Top 100 Doanh nhân thành đạt không bằng cấp – Số 8: Ben Kaufman – Nhà sáng lập nền tảng cộng tác Kluster và Quirky

06-07-2018

Năm 2009, ở tuổi 28, Kaufman đã tung ra Quirky để giúp phá vỡ rào cản đối với sáng chế và cho phép những người sáng tạo trên thế giới cùng nhau sáng tạo. Cho đến nay, Quirky đã đưa ra hơn 100 sản phẩm mới và dự kiến ​​đã mang lại hơn 100 triệu đô la vào năm 2014, tăng so với mức dưới 50 triệu đô la năm 2013.

 


 

Ben Kaufman, sinh ra và lớn lên ở Melville, New York vào năm 1986. Ông là người sáng lập và giám đốc điều hành của Quirky, một công ty ra mắt sản phẩm mới thông qua kêu gọi vốn và nguồn lực, là một nhà lãnh đạo trong việc định hình lại các sáng chế được đưa ra thị trường như thế nào.

Kaufman bắt đầu sự nghiệp của mình khi còn là một sinh viên 21 tuổi trong khi phát minh ra cách để che giấu tai nghe với giáo viên và cho phép anh nghe iPod trong lớp. Kaufman đã ra mắt Mophie vào năm 2005, trong đó ông đã thiết kế các sản phẩm và phụ kiện cho các sản phẩm của Apple, đã huy động 1,5 triệu USD quỹ đầu tư mạo hiểm và đã giành được giải thưởng cao nhất tại MacWorld năm 2006. Kaufman được ghi tên trong tạp chí của tạp chí Inc. Magazine.

Khởi nghiệp

 

 

Kaufman luôn luôn là một nhà phát minh. Khi ở trường trung học, cậu muốn tìm một cách để nghe iPod của mình trong lớp. Ông đã phát minh ra 'Sling Song', một vỏ iPod với tai nghe trông giống như dây buộc. Để sản xuất hàng loạt sáng chế của mình, ông đã thuyết phục bố mẹ mình tái tài trợ nhà của họ và sau đó bay về Trung Quốc, nơi ông đã tiêu tốn hơn 185.000 đô la và nhanh chóng nhận ra rằng khó có thể thương mại hoá một ý tưởng.

Nhưng anh ta đã không bỏ cuộc. Ông lập nên công ty non trẻ Mophie sau hai lần thử sức với Molly và Sophie. Kaufman bắt đầu học đại học tại Champlain ở Vermont, nhưng bỏ ra trong năm đầu tiên của mình để tập trung vào Mophie toàn thời gian sau khi ông thu được 1,5 triệu USD từ các nhà đầu tư chỉ ở tuổi 19.

Sự nghiệp

 

 

Kaufman đã rời Mophie sau khi các nhà đầu tư của công ty thuê một CEO giàu kinh nghiệm hơn để lãnh đạo và làm việc cho 18 tháng tiếp theo, thiết kế một cộng đồng dựa trên web về 'phát triển sản phẩm xã hội.' Những nỗ lực của ông đã dẫn đến Quirky.com. Ra mắt vào năm 2009 với 90 triệu đô la vốn liên doanh, trang web dựa vào những người đóng góp đã gửi ý tưởng cho các sản phẩm mới và cân nhắc liệu sản phẩm đó có thành công hay không. Kaufman tổ chức các cuộc họp hàng tuần với các thành viên trong cộng đồng và các chuyên gia ngành công nghiệp để lựa chọn các ý tưởng tiếp theo đi vào sản xuất và lợi nhuận của các sản phẩm đó được phân chia giữa trang web, nhà phát minh, nhà đầu tư và các thành viên Quirky đã đóng góp vào quá trình lựa chọn và xây dựng thương hiệu.

Năm 2009, ở tuổi 28, Kaufman đã tung ra Quirky để giúp phá vỡ rào cản đối với sáng chế và cho phép những người sáng tạo trên thế giới cùng nhau sáng tạo. Cho đến nay, Quirky đã đưa ra hơn 100 sản phẩm mới và dự kiến ​​đã mang lại hơn 100 triệu đô la vào năm 2014, tăng so với mức dưới 50 triệu đô la năm 2013.

Kaufman rời khỏi công ty Quirky năm 2015 và  tiếp tục tung ra Scroll, công ty này sẽ trở thành công ty mẹ để thiết kế tư vấn phụ trợ, Thrice.com và Homesick Candles. Năm 2016, BuzzFeed đã mua lại Scroll để khởi động bộ phận bán lẻ tại nhà của mình gọi là BuzzFeed Product Lab. Kaufman ngày nay điều hành một bộ phận thương mại điện tử.

Kluster là một nền tảng cộng tác mới và ra quyết định dựa trên web. Được sinh ra từ các nguồn gốc đơn giản - cụ thể là Mophie, một công ty phụ kiện iPod phụ thuộc rất nhiều vào cơ sở khách hàng trong quá trình thiết kế và phát triển - Kluster làm cho Mophie trở nên phổ biến bằng cách thu hút người tiêu dùng để tưởng tượng, thiết kế, và giới thiệu sản phẩm mới. Đó là ý tưởng cho ra đời nền tảng cộng tác Kluster của Ben Kaufman.

Kluster là một nền tảng ra quyết định hợp tác - một chiếc máy tính khôn ngoan tập trung tinh thần turbo để biến câu hỏi thành câu trả lời và ý tưởng thành cơ hội. không giống như các công nghệ 'crowdsourcing' thông thường mà những ý tưởng hổn loạn và những người chống lại nhau, kluster mang chúng lại với nhau.

Đến nay, Ben Kaufam là nhà sáng lập các thương hiệu như Quirky (sáng lập và CEO), Kluster (sáng lập), Mophie (sáng lập), BKMedia (sáng lập).

 

 

 “Các sản phẩm tốt nhất trên thế giới là kết quả của những vấn đề mà mọi người đang trải qua ... Đó là những vấn đề đơn giản dẫn tới các giải pháp rực rỡ.” – Ben Kaufman

Giải thưởng

Các phát minh của Ben Kaufman đã đưa tên tuổi ông vào hàng trăm tờ báo (tạp chí New York Times, USA Today, New York Observer), tạp chí (Business Week, Entrepreneur, WIRED) và các mạng lưới truyền hình (CNBC, FOX Business News, The Today Show). Trong năm 2007, Tạp chí Inc đã ghi nhận tên ông là nhà doanh nghiệp hàng đầu trong nước dưới 30 tuổi. Ông lúc đó là 20 tuổi. 


Theo Benjamin Kang - Nienlich.vn

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
VQG Phong Nha
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
THE FUTURE IS NOWI
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
VINHOME
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ