[ĐỀ CỬ KỶ LỤC] Viện Kỷ lục Châu Á (ASRI) – P15. Shiseido (Nhật Bản): Công ty mỹ phẩm lâu đời nhất Châu Á.

22-02-2020

(Kyluc.vn – WorldKings.org) Shiseido là một nhà sản xuất mỹ phẩm lớn của Nhật Bản. Đây là công ty mỹ phẩm lâu đời nhất Châu Á.

Shiseido Company, Limited là một công ty sản xuất mỹ phẩm đa quốc gia của Nhật Bản, với nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, mỹ phẩm và nước hoa. Đây là một trong những công ty mỹ phẩm lâu đời nhất trên thế giới. Shiseido còn là hãng mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản và đứng thứ năm trên thế giới. Công ty sở hữu nhiều thương hiệu và công ty con trên toàn thế giới, ngoài nhãn hiệu thành lập. Trụ sở chính tại Tokyo , nó là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng SK-II.

 

 

ông Masahiko Uotani – CEO của Shiseido

 

Arinobu Fukuhara, cựu dược sĩ trưởng của Hải quân Đế quốc Nhật Bản, đã thành lập Nhà thuốc Shiseido vào năm 1872. Sau chuyến thăm Hoa Kỳ và Châu Âu, Arinobu đã đặt một máy lấy nước soda tại cửa hàng. Sau đó, nhà thuốc Shiseido phát triển thành nhà hàng Shiseido Parlor, và cuối cùng là sự ra đời của món kem lạnh tại Nhật Bản.

 

 

 

Shiseido bước vào thế giới mỹ phẩm với sự ra đời của Eudermine vào năm 1897, công ty cho thành lập Bộ phận mỹ phẩm và một cửa hàng bán mỹ phẩm vào năm 1916. Shiseido sản xuất dòng mỹ phẩm đơn giản lấy tên gọi "The Makeup" cung cấp đầy đủ các sản phẩm bao gồm: son, phấn mắt dạng bột, chì kẻ mắt, mascara, phấn nền dạng lỏng nhỏ gọn, kem che khuyết điểm, và phấn má hồng. Phấn mắt dạng bột hydro của Shiseido có kết cấu dạng kem, độ che phủ tốt. Đây là sản phẩm nằm trong danh sách những sản phẩm makeup hàng đầu do tạp chí Allure bình chọn.

 

 

Năm 1957, Shiseido bắt đầu mở rộng chi nhánh ra Đài Loan, Singapore và Hồng Kông. Năm 1962, Shiseido mở rộng sang Hawaii; Năm 1965,  thành lập Shiseido Cosmetics America. Cửa hàng Shiseido đầu tiên ở châu Âu thành lập tại Ý năm 1968, một số chi nhánh ở New Zealand khai trương năm 1971.

 

 

 

Trong quý đầu tiên của năm 2013, lợi nhuận của công ty lên đến  2,66 tỷ Yên (26,87 triệu USD) với doanh thu .3 162,36 tỷ đồng (1,64 tỷ USD). Vào ngày 15 tháng 7 năm 2013, Shiseido tuyên bố sẽ mở một công ty con ở Ấn Độ. Ngày 20 tháng 2 năm 2014, Shiseido đã đồng ý bán các nhãn hiệu Carita và Decléor của mình cho Công ty mỹ phẩm LOréalal với giá 312,93 triệu đô.

 

Theo Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings.org)

 


Thanh Huyền (sưu tầm và biên dịch) (nguồn ảnh: internet) – Theo Liên minh Kỷ lục Thế giới (Worldkings.org)

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ