[Điểm Tin Sự Kiện Thế Giới] Sự Kiện Nổi Bật (P.9) - Trung Quốc: Cuộc thi sáng nghiệp thương hiệu InnoBrand

23-11-2019

(Kyluc.vn) Cuộc thi sáng nghiệp thương hiệu InnoBrand là cuộc thi có quy mô quốc tế của Trung Quốc.

Tập đoàn thời trang Fashion.VC là đơn vị tổ chức cho cuộc thi thương hiệu sáng nghiệp InnoBrand từ năm 2015, cho đến nay cuộc thi đã tổ chức được 4 mùa. Đây là sân chơi mà các thí sinh đăng kí dự thi thuộc các lĩnh vực liên quan tới thời trang và đời sống có cơ hội được thể hiện năng lực của mình, gặp gỡ các chuyên gia trong ngành và các nhà đầu tư tài chính. Ngoài ra đây còn là dịp để các thương hiệu trẻ tạo sức hút và thể hiện các kỹ năng riêng của mình, được lắng nghe nhận xét và ý kiến từ các doanh nghiệp hàng đầu.

Giám khảo chuyên môn nhận xét phần thi của thí sinh

Qua mỗi mùa tổ chức, cuộc thi đều thu hút dàn ban giám khảo gần 100 các doanh nghiệp sáng giá có sức ảnh hưởng từ mọi lĩnh vực từ tài chính, kinh doanh, thời trang, văn hóa, và truyền thông tham gia vào các khâu tuyển chọn các bài thi xuất sắc từ các vòng sơ tuyển cho đến chung kết. Cuộc thi quy tụ sự tham gia của gần 300 thương hiệu lớn nhỏ, một số các start-up qua cuộc thi đã chinh phục được ban giám khảo và có những bước khởi đầu thành công khi thu hút được các nhà đầu tư lớn.

Trong tương lai, tập đoàn Fashion.VC lên kế hoạch sẽ mở rộng sức ảnh hưởng của cuộc thi thường niên InnoBrand ngày một lớn mạnh hơn bằng việc thu hút và liên kết thêm nhiều doanh nghiệp tài chính, với hi vọng tìm kiếm và hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nhân trong lĩnh vực thời trang và đời sống. Công ty Luxe – nền tảng doanh nghiệp truyền thông ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực thời trang – sẽ là đơn vị mà tập đoàn Fashion.VC hợp tác và sẽ phụ trách tất cả công tác truyền thông cho cuộc thi.

Hai đơn vị Fashion và Luxe đồng hợp tác 

 

Ngoài ra kể từ năm 2017, để tạo thuận lợi cho các thí sinh dự thi trên khắp mọi nơi trên thế giới có cơ hội tiếp cận cuộc thi dễ dàng, Innobrand đã tiến hành tổ chức các cuộc thi hình thức trực tiếp trong khu vực quốc tế tại hai nơi là Anh và Mỹ, cũng như hai đến ba hình thức online cho các thí sinh muốn đăng ký tham dự ở xa vùng. Thông thường, vòng sơ tuyển của cuộc thi sẽ được tổ chức trong các thành phố trọng điểm.

Thí sinh thuộc khu vực ngoài Trung Quốc có thể đăng ký tham gia

 

Mục đích của cuộc thi là nhằm tìm kiếm các thương hiệu thời trang và đời sống từ các start-up cho đến các doanh nghiệp lớn nhỏ có ý tưởng đổi mới, thấu hiểu được thói quen và xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. Nội dung phần thi đa dạng, không chỉ gói gọn trong các lĩnh vực từ thời trang và phụ kiện, mà còn có các lĩnh vực như thực phẩm nước giải khát, trang trí nội thất, thể thao, du lịch khách sạn, cho đến các thương nghiệp liên quan đến nghệ thuật, giải trí, di sản mỹ nghệ và văn hóa Trung Quốc cũng có thể đăng ký tham gia.

 

Các cá nhân doanh nghiệp tham gia phải thỏa mãn các tiêu chí của cuộc thi về:

Lịch sử hình thành và thành tựu công ty: Các thí sinh phải trình bày được quá trình xây dựng, học hỏi, kinh nghiệm, chuyên môn, cách thức vận hành, tinh thần đồng đội của doanh nghiệp, cũng như giới thiệu về các thành tựu mà doanh nghiệp đạt được.

Tiềm năng thị trường: Các thí sinh phải trình bày được quy mô thị trường, xác định được phương hướng phát triển tương lai, và nhìn thấu được các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp.

Tính đổi mới: Bài thi phải mang tính cạnh tranh về ý tưởng thiết kế sản phẩm, có các chức năng, dịch vụ, marketing, công nghệ, quy cách chuỗi cung ứng sáng tạo.

Hiệu quả kinh doanh: Phần thi phải trình bày các tiêu chí về sale (khả năng bán hàng), lợi nhuận, lời lỗ năm trước, số liệu thực tế về lượng người dùng hiện tại, phản hồi của khách hàng, các hoạt động thu hút khách hàng, cùng doanh thu thống kê tăng trưởng hằng năm của doanh nghiệp từ khi thành lập.

Các thí sinh đăng ký tham dự cuộc thi sẽ trải qua 3 phần:

Phần sàng lọc: Sau khi nộp bài dự thi, các thí sinh sẽ được ban tổ chức chuyên môn của Innobrand xem xét và phê duyệt. Các thương hiệu tham gia đảm bảo các tiêu chí cuộc thi đưa ra và có tiềm năng phát triển sẽ được chọn vào vòng sơ tuyển. Cuộc thi thường bắt đầu tổ chức mùa thi mới vào tháng 3.

Vòng sơ tuyển: Từ tháng 8 đến tháng 10, các tổ chức thương hiệu sau khi vượt qua vòng sàng lọc sẽ được đi thẳng vào cuộc thi đấu tranh tài trong phạm vi thời gian và địa điểm quy định tùy vào khu vực tổ chức và hình thức thi trực tiếp hay online.

Thí sinh trình bày bài thi của mình

Vòng đấu chung kết: Các đội xuất sắc nhất được chọn sẽ tranh đấu nhau trong cuộc thi đấu chung kết InnoBrand thường niên vào tháng 11 tại Bắc Kinh. Các giám khảo sẽ đánh giá và cho điểm dựa trên các tiêu chí về lịch sử hình thành, thành tựu đạt được, chiến lược marketing, tính đổi mới, và hiệu quả kinh doanh để chọn ra đội thắng chung cuộc nhất nhì ba.

Các đội thi tham gia được nhận bằng chứng nhận vinh danh

Theo luxe.co

 

 

 


Kiến Trung (sưu tầm và biên dịch) (nguồn ảnh: innobrand và luxe)

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ