Theo như mô tả của William Leach trong cuốn “Land of Desire”, buổi trình diễn thời trang đầu tiên ở Mỹ được diễn ra vào năm 1903 tại thành phố New York tại một cửa hàng Ehrich Brothers. Cho đến thập niên 1920, các chương trình thời trang mới trở nên phổ biến và được tổ chức tại nhiều cửa hàng bách hóa cũng như khách sạn.

Trong năm 1943, nhà báo thời trang Eleanor Lambert đã quyết định tập hợp các buổi trình diễn này trong một khung giờ nhất định với tên gọi “Fashion Press Week” hay “Press Week”. Ý tưởng này đã thúc đẩy ngành công nghiệp thời trang Mỹ trong việc cạnh tranh với những hãng thời trang Pháp bên kia bờ đại dương. Tuy nhiên, các buổi biểu diễn lúc đó vẫn còn tổ chức rải rác ở những địa điểm khác nhau.Mãi đến năm 1993, các buổi biểu diễn thời trang tại New York mới được củng cố và thống nhất địa điểm bởi Fern Mallis, giám đốc điều hành của Hội đồng Nhà thiết kế thời trang Mỹ (The Council of Fashion Desingers of America).
Là một trong những sự kiện thời trang uy tín trên thế giới, Tuần lễ thời trang New York không chỉ là nơi quy tụ những thiết kế đặc sắc mà còn là địa điểm để những người trong ngành thể hiện cá tính, và đôi khi là tâm nguyện họ mong muốn trong cuộc sống.
Tuần lễ thời trang New York, được tổ chức vào tháng 2 và tháng 9 hàng năm, là dịp để các nhà thiết kế trình làng những bộ sưu tập mới nhất của mình trước khách hàng, truyền thông và công chúng nói chung.
Đây là được xem là 1 trong 4 tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới, bên cạnh sự kiện diễn ra ở Paris, London và Milan.
Theo Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ (Uskings.us)