[Viện Kỷ Lục Châu Á (ASRI) - Đề Cử - P.293 - North East MRT line (Singapore): Tuyến tàu điện ngầm không người lái công suất cao đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ bánh thép thông thường

21-12-2020

(Kyluc.vn - Worldkings.org) Tuyến Đông Bắc cũng là tuyến đầu tiên có áp dụng hình thức nghệ thuật (Art in Transit) trên tất cả 16 trạm và phủ sóng Wireless @ SG đầy đủ ở tất cả 16 trạm.

Tuyến Đông Bắc (The North East line. Viết tắt: NEL) là tuyến vận chuyển nhanh ngắn nhất ở Singapore. Đây là tuyến đường có công suất lớn, với khởi điểm chạy từ huyện HarbourFront ở phía tây nam đến khu Punggol ở phía đông bắc. Tuyến dài 19,2 km (11,9 mi) với 16 nhà ga, và tổng thời gian để đi hết cả tuyến đường từ đầu đến cuối là 33 phút. 

Được khánh thành lần đầu vào ngày 20 tháng 6 năm 2003, đây là tuyến thứ ba trong hệ thống tàu điện ngầm Singapore. Đặc biệt đây chính là tuyến tàu điện ngầm đầu tiên trong mạng lưới sử dụng tàu hỏa hoàn toàn tự động và không có người lái, đồng thời cũng là tuyến tàu điện ngầm không người lái công suất cao đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ bánh thép thông thường (trái ngược với phương tiện bằng cao su, công nghệ công suất tầm trung được tìm thấy trong các hệ thống như VAL).

 

Tuyến Đông Bắc cũng là tuyến đầu tiên có áp dụng hình thức nghệ thuật (Art in Transit) trên tất cả 16 trạm và phủ sóng Wireless @ SG đầy đủ ở tất cả 16 trạm. Ngoài ra, đây là tuyến tàu điện ngầm đầu tiên do SBS Transit vận hành và cũng là tuyến hệ thống giao thông đại chúng tốc độ cao đầu tiên chạy hoàn toàn dưới lòng đất.

Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới (Worldkings.org)

Do ASRI đề cử


Kiến Trung (sưu tầm và biên dịch) (nguồn ảnh: internet)

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ