[Viện Kỷ Lục Châu Mỹ (AMRI) - Đề Cử - P.85] - KFC (Mỹ): Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh có mô hình mua hàng trực tiếp trên xe (drive-thru) tích hợp công nghệ cao đầu tiên trên thế giới

25-02-2020

(Kyluc.vn - Worldkings.org) KFC, Mỹ là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh có mô hình mua hàng trực tiếp trên xe tích hợp công nghệ cao đầu tiên trên thế giới.

KFC là công ty con của Yum! Brands, có hơn 22,000 nhà hàng trên hơn 135 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp toàn cầu.

Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng toàn cầu KFC chính là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh có mô hình mua hàng trực tiếp trên xe tích hợp công nghệ cao đầu tiên trên thế giới. Cửa hàng đầu tiên được thử nghiệm hệ thống này đầu tiên nằm ở đường số 80 Lambton, trung tâm Broadmeadow thành phố Newcastle, Úc.

Ý tưởng cho nhà hàng thức ăn nhanh Úc sử dụng hệ thống công nghệ mới này sẽ giúp khách hàng có thể đặt món và thanh toán các phần ăn KFC trên ứng dụng hoặc trên trang web trực tuyến của KFC trước khi đến nhà hàng ghé lấy.

Khi đến nhận đơn hàng của mình, khách hàng sẽ phải nhập một mã code 4 chữ số trên màn hình cảm ứng tại nơi nhận hàng. Mã code này do hệ thống trên ứng dụng hoặc trang web cung cấp bảo mật cho mỗi khách hàng khi họ đặt mua hàng tại cửa hàng KFC.

Sau đó, đơn hàng của họ sẽ được hệ thống nhận diện và truyền tín hiệu vào khu nhà bếp để tiếp nhận và chuẩn bị, tất cả những gì khách hàng cần làm lúc này là chỉ chờ đợi để lấy đơn hàng của mình thông qua cửa sổ.

Đầu bếp trưởng bộ phận phát triển cửa hàng KFC Úc Inara Gravitis cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục nỗ lực không ngừng để tìm ra những phương pháp mới giúp khách hàng đặt hàng nhanh hơn và thuận tiện hơn.”

“Thêm vào đó, KFC đang có chiến lược sẽ đầu tư nhiều vào việc phát triển công nghệ và thiết kế các mô hình nhà hàng kiểu mới – với mục tiêu chỉ cần một click là có ngay bữa ăn KFC ngon thịnh soạn.”

Bà Inara cho biết thêm: “Kể từ khi ra mắt ứng dụng mới này vào năm 2013, ứng dụng của chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực khi có tới hơn 1.3 triệu người dùng tải xuống, bên cạnh đó những trải nghiệm của khách hàng về dịch vụ của chúng tôi cũng trở nên ngày càng đơn giản hóa, ngày càng thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn.”

Đối với các cửa hàng chỉ sử dụng mô hình mua hàng trực tiếp trên xe (drive-thru), ngoài hai làn đường truyền thống cho khách hàng dừng xe mua hàng tại chỗ, thì giờ đây còn có hẳn ba làn đường dành cho việc mua hàng trực tuyến đến lấy.

Sự cải tiến này góp phần mang lại cho khách hàng những trải nghiệm ngày càng thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ drive-thru.

Việc ra mắt mô hình đặt hàng kỹ thuật số này của KFC là do nắm bắt được thị hiếu và tâm lý của khách hàng trong việc ưa thích lên mạng click đặt hàng và rồi đến lấy hoặc mong muốn được mang tới tận nhà.

Mỗi năm, có tới 68 triệu lượt người sử dụng dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến tại Úc, tương đương với 7000 lượt mỗi giờ. Qua đó, chứng minh bước đi của KFC tại Úc là hoàn toàn đúng đắn.

Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới (Worldkings.org)

Do AMRI đề cử


Kiến Trung (sưu tầm và biên dịch) (nguồn ảnh: internet)

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
VQG Phong Nha
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
THE FUTURE IS NOWI
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
VINHOME
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ