[Vietmaster - Đề xuất Kỷ lục - P.184] Vinpearl Nha Trang – Khách sạn đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt du khách

10-09-2019

(Kỷ lục - VietKings) Vào tháng 4 vừa qua, Vinpearl công bố trở thành hệ thống khách sạn - du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ nhận diện gương mặt dựa trên nền trí tuệ nhân tạo. Công nghệ này giúp du khách đến Vinpearl Nha Trang, ra vào khu vui chơi, nhà hàng chỉ cần nhận diện tự động trên hệ thống, không cần giải trình.

Vừa qua, Vinpearl Nha Trang trở thành hệ thống khách sạn - du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ nhận diện gương mặt, mang lại trải nghiệm bất ngờ, thích thú cho du khách. Ứng dụng nhận diện khuôn mặt được triển khai lần đầu trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương.

 

 

Công nghệ nhận diện bằng khuôn mặt đã đến Việt Nam và lần đầu tiên được áp dụng tại Vinpearl Nha Trang mang lại trải nghiệm bất ngờ, thích thú cho hàng ngàn du khách. Nguồn hình: Internet

Vinpearl là doanh nghiệp tiên phong đưa trí tuệ nhân tạo AI vào kinh doanh với công nghệ nhận diện khuôn mặt hiện đại bậc nhất thế giới. Theo đó, thay vì check in  theo cách truyền thống với loạt thủ tục, giờ đây du khách có thể tự do bước qua cổng ra vào, cổng khu vui chơi giải trí, các nhà hàng...mà không cần trình giấy tờ tùy thân. Công nghệ mới giúp mọi hoạt động đón tiếp của tổ hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng Vinpearl diễn ra nhanh chóng, với thời gian làm thủ tục giảm xuống mức “kỷ lục” - chỉ cần vài giây.

 

 

Được triển khai lần đầu nhưng công nghệ nhận diện gương mặt đã chứng minh ngay được những ích lợi vượt trội của trí tuệ nhân tạo. Nguồn hình: Internet

Công nghệ nhận diện gương mặt đã chứng minh được sự tiện ích của trí tuệ nhân tạo, mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Không chỉ rút ngắn thời gian chờ đợi, công nghệ nhận diện khuôn mặt góp phần giúp cho du khách không phải ghi nhớ mang theo thẻ từ, vật dụng dễ rơi hoặc quên mang theo. 

Sau Vinpearl Nha Trang, công nghệ nhận diện bằng khuôn mặt sẽ được triển khai rộng khắp tại 43 cơ sở của Vinpearl trên toàn quốc. Ngoài tính năng tự nhân diện khách ra, vào khuôn viên, các tính năng khác như mở cửa phòng nghỉ, mua sắm tại hệ thống cửa hàng và thanh toán đều sẽ được tích hợp chỉ trong tích tắc nhờ công nghệ tiên tiến kết hợp trí tuệ nhân tạo.

 

 

Trong tương lai, công nghệ có thể sẽ áp dụng tại các máy bán hàng tự động, khu nhà hàng, khu vực ẩm thực, giải trí... Du khách có thể thoải mái sử dụng dịch vụ, mua hàng, thanh toán chỉ bằng nụ cười và khuôn mặt. Nguồn hình: Internet

Ứng dụng nhận diện khuôn mặt đang được nhiều công ty công nghệ, hãng hàng không, ngân hàng hay các chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới áp dụng để tối ưu hóa dịch vụ khách hàng. Tại Việt Nam, Vinpearl là đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ nhân dạng vào kinh doanh. 

Việc trở thành hệ thống khách sạn – du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quản lí vận hành, Vinpearl đã tạo ra bước đột phá đối với ngành du lịch – khách sạn của Việt Nam.

Với điểm nhấn đặc biệt, Vinpearl Nha Trang đang trong giai đoạn được Văn phòng Đề cử Kỷ lục Việt Nam - Viện Kỷ lục Việt Nam thiết lập hồ sơ đề xuất kỷ lục: Khách sạn đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt du khách

 

Văn phòng Đề cử Kỷ lục Việt Nam - Viện Kỷ lục Việt Nam (Tổng hợp thông tin)

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
VQG Phong Nha
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
THE FUTURE IS NOWI
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
VINHOME
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ