[Vietmaster - Đề xuất Kỷ lục - P.294] Công ty nhà máy bia Heineken Việt Nam – Đơn vị đầu tiên tại VN nghiên cứu, xây dựng cầu với nguyên liệu làm từ nắp chai bia tái chế

03-12-2019

(Kỷ lục - VietKings) Đầu năm 2019, cầu Kênh Năng Ấp 7 tại Tiền Giang vừa chính thức đi vào hoạt động. Đây là kết quả từ chương trình kêu gọi cộng đồng địa phương góp nắp chai xây cầu của Tiger Beer - nhãn hiệu bia cao cấp của Heineken Việt Nam.

Ban đầu từ ý tưởng của một sinh viên, đơn vị đã đầu tư nghiên cứu, tìm cách tái chế nắp chai thành thép xây dựng, mang đến những công trình mới, cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng. Hàng tấn nắp chai bia do người dân đóng góp, thu thập từ các điểm bán lẻ. Tổng số nắp chai do khách hàng uống bia Tiger và nhân viên các điểm bán thu gom được là hơn 520.000 nắp, tương đương hơn 1 tấn.

 

 

Những nắp chai này sau đó được chuyển giao cho Công ty Thương mại - Dịch vụ - Môi trường Mỹ Nga để tái chế. Tại đây, nắp chai được xử lý ở nhiệt độ thấp giúp ngăn chặn khí thải độc hại ra môi trường trong quá trình bóc tách lớp cao su bên trong nắp.

Sau đó, nắp chai được nung chảy và phối trộn với các nguyên liệu khác để trở thành sắt xây dựng, sử dụng trong quá trình xây cầu. Kết quả của quá trình này là chiếc cầu Kênh Năng Ấp 7 dài hơn 30 mét tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. 

 

 

Dự án cầu mới này đã giúp người dân địa phương tại 3 xã Tam Hiệp, xã Tân Lý Đông (huyện Châu Thành) và xã Tân Lập 1 (huyện Tân Phước) giao thương thuận lợi và an toàn hơn.

 

 

Dự án này không chỉ giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, kêu gọi tái chế trong cộng đồng, mà còn hỗ trợ tạo điều kiện đi lại thuận lợi hơn cho người dân. Tiếp nối thành công tại Tiền Giang, chương trình đã mở rộng quy mô trên khắp Việt Nam mà gần nhất là An Giang với cây cầu thứ hai được khánh thành vào tháng 09/2019 và sắp tới là TP.HCM, dự kiến khánh thành vào tháng 1/2020. ​

Là nhãn hiệu bia cao cấp của Heineken Việt Nam, Tiger Beer luôn tiên phong sáng tạo mang đến những trải nghiệm cao cấp cùng hoạt động truyền thông uống có trách nhiệm cho giới trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, Tiger đã thực hiện nhiều chiến dịch môi trường trên phạm vi toàn cầu. 

Đây là lần đầu tiên Tiger Beer truyền cảm hứng để khách hàng đóng góp tích cực cho cộng đồng địa phương thông qua tái chế nắp chai. Ý tưởng khởi nguồn của dự án này đơn giản mà không kém phần độc đáo: thông qua việc thu gom nắp chai bia Tiger, khách hàng sẽ góp phần hỗ trợ nỗ lực tái chế của Tiger, từ đó giảm lượng rác thải đồng thời cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông cho cộng đồng.

Với những dự án đặc biệt, tích cực đem lại những lợi ích cho cộng đồng xã hội, Công ty nhà máy bia Heineken Việt Nam đang trong giai đoạn được Văn phòng Đề cử Kỷ lục Việt Nam - Viện Kỷ lục Việt Nam thiết lập hồ sơ đề xuất kỷ lục:Đơn vị đầu tiên tại VN nghiên cứu, xây dựng cầu với nguyên liệu làm từ nắp chai bia tái chế.

 

Văn phòng Đề cử Kỷ lục Việt Nam - Viện Kỷ lục Việt Nam (Tổng hợp thông tin - Ảnh: Internet)

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
VQG Phong Nha
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
THE FUTURE IS NOWI
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
VINHOME
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ