Hành trình tiếp thị và quảng bá Việt Nam

17-05-2013

Việt Nam – dải đất thân thương hình chữ S, là đất nước thanh bình, tươi đẹp và đang phát triển năng động ở Đông Nam Á. Dọc dài theo gần suốt chiều dài đất mẹ, từ địa đầu Móng Cái đến đất mũi Cà Mau, từ núi rừng Trường Sơn hùng vĩ đến những bãi cát dài và mênh mông biển rộng, từ những món ăn dân giã đặc trưng đến những hoa trái ngọt lành ở ba miền tổ quốc… Tất cả trở thành một bản hòa âm ngọt ngào để những đứa con đi đâu xa hay những ai đã từng một lần đặt chân đến mà không nhớ da diết đất trời và con người Việt Nam.

Việt Nam – dải đất thân thương hình chữ S, là đất nước thanh bình, tươi đẹp và đang phát triển năng động ở Đông Nam Á. Dọc dài theo gần suốt chiều dài đất mẹ, từ địa đầu Móng Cái đến đất mũi Cà Mau, từ núi rừng Trường Sơn hùng vĩ đến những bãi cát dài và mênh mông biển rộng, từ những món ăn dân giã đặc trưng đến những hoa trái ngọt lành ở ba miền tổ quốc… Tất cả trở thành một bản hòa âm ngọt ngào để những đứa con đi đâu xa hay những ai đã từng một lần đặt chân đến mà không nhớ da diết đất trời và con người Việt Nam.

Việt Nam có lịch sử hàng nghìn năm văn hiến, nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Nhiều danh lam thắng cảnh và công trình văn hóa của Việt Nam được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới như Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình), Quần thể Di tích Cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An (Quảng Nam)… Bức tranh Việt Nam thật phong phú với những gam màu của trời mây, núi non, sông nước…ba miền. Cũng từ đây, ẩm thực của Việt Nam hết sức phong phú và đa dạng, vừa dân giã, vừa hiện đại, mộc mạc nhưng lại rất đỗi thân thương và thu hút. Đất nước Việt Nam được coi là cái nôi văn hóa đặc sắc và phong phú, nhiều loại hình văn hóa đã trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại như Nhã nhạc cung đình Huế, không gian văn hóa cồng chiêng Tây NguyênViệt Nam tập hợp 54 dân tộc anh em trong ngôi nhà chung, con người Việt Nam thông minh, cần cù lao động, cởi mở, thân thiện và hiếu khách.

Trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới tăng cường quảng bá hình ảnh của mình tới bạn bè quốc tế để thu hút du khách và ngành du lịch phát triển mạnh mẽ thì Việt Nam được bạn bè thế giới đánh giá là một điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện. Với những ưu thế này, Việt Nam ngày càng trở thành trở nên hấp dẫn đối với du khách và bè bạn năm châu.

Nhằm mục đích tìm kiếm, chọn lọc, giới thiệu và tôn vinh cácđiểm đến, các món ăn đặc sản hấp dẫn, nổi tiếng, các giá trị đỉnh cao của đất nước và con người Việt Nam từ xưa đến nay trên khắp mọi miền quê, đồng thời tạo ra nhiều điểm nhấn đặc biệt để tăng sức lan tỏa các giá trị của Việt Nam, thu hút du khách trong và ngoài nước, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) thực hiện Hành trình Tiếp thị và Quảng bá Việt Nam.

Những giá trị về tự nhiên, văn hóa, ẩm thực được giới thiệu với sự chọn lọc, kiểm chứng chặt chẽ từ các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Hành trình hi vọng sẽ trở thành cầu nối để quảng bá hình ảnh, vị thế của Việt Nam đến thế giới, giúp bạn bè thế giới có cái nhìn đầy đủ, toàn diện, sâu sắc hơn về những giá trị cao quý của Việt Nam, mỗi người có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp, chiều sâu văn hóa dân tộc Việt từ đó khắc sâu những ấn tượng đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Điều này củng cố hơn ở mỗi người dân niềm tự hào dân tộc, tự hào về một đất nước anh dũng, xinh đẹp, giàu truyền thống văn hóa. Từ đó, khơi gợi, thúc đẩy mạnh mẽ khát vọng gìn giữ, bảo tồn những giá trị đỉnh cao, ý thức tìm kiếm, khám phá, sáng tạo nên những giá trị mới và sâu sắc hơn tới mỗi người dân Việt Nam nhằm khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Với chặng đường đã qua, hành trình đã quảng bá mạnh mẽ, sâu rộng những nét đẹp Việt Nam và nhiều giá trị được thế giới ghi nhận như 12 món ăn Việt Nam đạt kỷ lục ẩm thực Châu Á, 4 điểm tâm linh đạt kỷ lục châu Á, 2 tượng Phật đạt kỷ lục Châu Á và nhiều kỷ lục Châu Á khác của Việt Nam... Điều này một lần nữa khẳng định những giá trị văn hóa đỉnh cao của Việt Nam đã được tìm thấy trong chặng đường của Hành trình Tiếp thị và Quảng bá Việt Nam.

Để hình ảnh các địa danh, món ăn đặc sản nổi tiếng, sở hữu kỷ lục đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế, giúp khách du lịch có những món quà ý nghĩa tặng người thân sau mỗi chuyến du lịch, Vietkings kết hợp với Công ty CP Hệ thống Lộc Tài cho ra đời Bộ sưu tập Lộc Kim. Bộ sưu tập nằm trong Bộ sưu tập quà tặng kỷ lục Việt Nam. Bộ sưu tập này là những hình ảnh địa danh, món ăn đặc sản nổi tiếng, sở hữu Kỷ lục Việt Nam được in trên đồng Lộc Kim. Đồng thời, Vietkings cũng chính thức phát hành Hộ chiếu Du lịch kỷ lục Việt Nam (Passport Records Traveling), như một cuốn nhật ký để lưu giữ lại những kỷ niệm trong hành trình của du khách trong quá trình đến thăm những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Cũng với mục đích này, Vietkings còn tiếp tục có những ý tưởng sáng tạo khác nhằm mang lại cho Hành trình Tiếp thị và Quảng bá Việt Nam nhiều nét mới mẻ và khác biệt.

Hành trình Tiếp thị và Quảng bá Việt Namhy vọng sẽ nhận được sự đồng hành, ủng hộ, chia sẻ của các tổ chức nhà nước, các hiệp hội du lịch, các công ty lữ hành, các khách sạn, hệ thống dịch vụ cung cấp cho ngành du lịch trong và ngoài nướccùng cộng đồng trong từng bước đi của mình.http://topvietnam.vn/images/blank.gif

TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM


Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
VQG Phong Nha
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
THE FUTURE IS NOWI
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
VINHOME
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ