Hành trình tìm kiếm, quảng bá đặc sản & ẩm thực Việt Nam

15-05-2013

Việt Nam rất tự hào có một nền ẩm thực đầy tiềm năng trở thành ẩm thực hàng đấu thế giới. Mỗi một người Việt Nam chúng ta phải dốc lòng trong việc gìn giữ, phát huy và quảng bá sâu rộng.


Phở (Hà Nội)

Hành trình tìm kiếm, quảng bá đặc sản và ẩm thực Việt Nam chỉ là một góc nhìn và sự lựa chọn của cộng đồng Kỷ lục gia và Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam về những giá trị hiện có của đất nước. Quá trình tìm kiếm, tập hợp và công bố các Top đặc sản, chúng tôi mong muốn góp phần tạo cơ sở hạ tầng để xác lập những kỷ lục có giá trị, tạo nên một chương trình hành động hiệu quả và cụ thể, giúp cho đặc sản và ẩm thực Việt Nam được người dân trong nước và bạn bè quốc tế biết đến rộng rãi hơn nữa.


Mì Quảng (Quảng Nam)


Hành trình tìm kiếm, quảng bá đặc sản và ẩm thực Việt Nam lần thứ 1/2012 là hành trình tích hợp những giá trị trong đời sống xã hội các vùng miền trong cả nước. Mỗi địa phương, tỉnh thành ở Việt Nam đều có những sản vật đặc trưng của quê hương mình. Hành trình quảng bá những giá trị Việt, đặc biệt là Hành trình quảng bá đặc sản và ẩm thực Việt Nam nhằm giới thiệu và quảng bá có chiều sâu để người dân ở các địa phương khác nhau và bạn bè quốc tế có thể nhận diện món ăn và những nét đẹp liên quan đến truyền thống văn hóa ẩm thực của con người Việt Nam qua mỗi vùng miền. Để xuất hiện trong Hành trình quảng bá này, mỗi món ăn, đặc sản phải được thể hiện ở các tiêu chí: mang đậm tính Việt Nam, sử dụng nguyên liệu tự nhiên để pha chế; phù hợp với khẩu vị, tốt cho sức khỏe và đặc biệt ưu tiên có nguồn gốc xuất xứ…


Bánh Khọt (Vũng Tàu)


Kể từ khi bắt đầu cuộc hành trình từ năm 2012, sau hai năm thực hiện, đến nay chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, gửi thông tin đề cử của 32 tỉnh thành phố Việt Nam, các Trung tâm xúc tiến du lịch, các Hiệp hội du lịch, các công ty du lịch, du khách trong và ngoài nước, các thành viên Hội đồng tư vấn, Hội đồng bảo trợ và cộng đồng kỷ lục gia Việt Nam trên toàn quốc về đặc sản tiêu biểu của các địa phương. Đây là một trong những cơ sở để chúng tôi công bố 15 Top đặc sản nổi tiếng Việt Nam lần thứ 1/2012.

Hành trình tìm kiếm, quảng bá món ăn và ẩm thực Việt Nam là một hành trình dài, hy vọng việc quảng bá đất nước Việt Nam sẽ tạo cơ hội cho các quốc gia trên thế giới hiểu rõ hơn về nền văn hóa ẩm thực Việt Nam. Chắc chắn ẩm thực Việt Nam sẽ có chỗ đứng trong nền văn hóa ẩm thực thế giới.

TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
VQG Phong Nha
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
THE FUTURE IS NOWI
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
VINHOME
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ