VIETKINGS – Niên lịch thế giới (15): 156 năm MARTINI, thương hiệu rượu vang biểu trưng của nước Ý

14-06-2019

KYLUC.VN - Martini & Rossi được thành lập vào năm 1863 bởi nhà buôn rượu vang Alessandro Martini, nhà sản xuất rượu vang bậc thầy và nhà thảo dược học Luigi Rossi, và kế toán Teofilo Sola.

Năm 2019, Bacardi Limited đánh dấu 156 năm thương hiệu MARTINI nổi tiếng thế giới và cùng với đó, một th��� kỷ rưỡi của một di sản vô song đã đưa MARTINI trở thành rượu vang sủi bọt bán chạy nhất của Ý và bán chạy nhất thế giới. Năm cột mốc quan trọng này thể hiện văn hóa biểu tượng của thương hiệu và xác định mối liên hệ với cuộc sống Ý sành điệu và vui tươi.

Từ năm 1863, MARTINI đã tạo ra những đồ uống đặc biệt đồng nghĩa với 'gioia di vivere' (niềm vui sống), một thức uống chứa đầy phong cách, niềm đam mê và sự nhiệt tình để sống hết mình. MARTINI thể hiện một tư duy riêng biệt của Ý đã vượt ra ngoài đồ uống để định nghĩa toàn bộ nền văn hóa.

Martini & Rossi được thành lập vào năm 1863 bởi nhà buôn rượu vang Alessandro Martini, nhà sản xuất rượu vang bậc thầy và nhà thảo dược học Luigi Rossi, và kế toán Teofilo Sola. Công ty bắt đầu bằng cách sản xuất rượu vermouth và sau đó đa dạng hóa thành rượu vang sủi tăm của Ý. Nó nhanh chóng trở thành thương hiệu quốc tế, đồ uống và phong cách sống nổi tiếng quốc tế ngày nay.

Năm 1884, chi nhánh quốc tế đầu tiên của Martini khai trương tại Buenos Aires.

Mẫu quảng cáo Martini vào năm 1938.

Năm thứ hai, Martini đã giành được huy chương vàng đầu tiên; đến năm thứ năm nó đã được xuất khẩu sang New York; và vào năm 1868, Vua Victor Emmanuel II đã ban phước cho thương hiệu này sử dụng huy hiệu Savoy. Năm 1879, công ty trở thành Martini & Rossi. Vào buổi bình minh của thế kỷ 20, Martini là một thương hiệu bán chạy nhất ở Ý, Mỹ, Argentina, Brazil, Bồ Đào Nha và Hy Lạp, và nhiều nước khác.

MARTINI được chế tạo từ chỉ những nguyên liệu tốt nhất, tạo ra đồ uống có hương vị đặc biệt. Người tiêu dùng sành điệu trên khắp thế giới đã biết và ngưỡng mộ MARTINI vì những phẩm chất này trong 156 năm qua. Đó là lý do tại sao thương hiệu tiếp tục thu hút sự chú ý và tạo ra sự tăng trưởng.

Năm 1972 - Thương hiệu bắt đầu tài trợ lâu dài choCuộc đua Công thức 1.

MARTINI sản xuất các sản phẩm ngọt ngào hơn, tinh tế hơn và phù hợp về hương vị hơn bất kỳ loại rượu thơm nào trước đây. Cho đến ngày nay, các công thức nấu là những bí mật được bảo vệ chặt chẽ, chỉ được biết đến bởi bốn MARTINI Master Blenders. Mỗi công thức vermouth chứa hơn 40 loại thực vật kết hợp các loại thảo mộc thơm được lựa chọn đặc biệt, hoa thơm, trái cây thơm, gỗ kỳ, rễ quý hiếm và gia vị từ khắp nơi trên thế giới kết hợp thành chất lỏng cân bằng hoàn hảo.

Bacardi, một công ty gia đình, đã mua lại Tập đoàn Martini & Rossi vào năm 1993. Với việc mua lại mang tính bước ngoặt này, Bacardi đã tăng gấp đôi quy mô để trở thành một trong những công ty rượu mạnh cao cấp nhất thế giới.


Duy Khang - Vietkings (KYLUC.VN)

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
VQG Phong Nha
Bia hơi Hà Nội
Vietjetair
Công viên châu Á
Nissin
Làng sen Việt Nam
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
THE FUTURE IS NOWI
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
VINHOME
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ