[VIETKINGS.WORLD] HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ VIỆT NAM RA THẾ GIỚI

09-05-2018

(Kỷ lục - VietKings) Dù hình thức, nội dung thể hiện có thể khác nhau nhưng những thông điệp mà họ mang lại đều trở nên thật gần gũi, thiết tha, sâu lắng và đầy ý nghĩa. Như người ta vẫn nói rằng cái gì đi từ trái tim sẽ đến với trái tim.

MỖI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM LÀ MỘT SỨ GIẢ QUẢNG BÁ VIỆT NAM RA THẾ GIỚI

 

Có thể nói, mỗi một quốc gia trên thế giới này đều có những giá trị đặc biệt. Có những giá trị đến từ lịch sử. Có những giá trị đến từ nét đẹp văn hóa, ẩm thực, du lịch… Cũng có những giá trị đến từ chính những nhân vật tạo ra giá trị. Đất nước Việt Nam ta vô cùng tự hào bởi vô vàn những giá trị đặc sắc từ vô hình đến hữu hình. Từ những nét văn hóa lâu đời, những chứng tích lịch sử ngàn năm, trăm năm, những danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ, đến vô vàn món ăn làm đắm say bao thực khách hay những tên tuổi kiệt xuất làm rạng danh đất nước… Tất cả mang trong mình những giá trị riêng biệt và đặc biệt - không thể thay thế được, trở thành những điểm nhấn quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia ra phạm vi toàn cầu.

 

 

Việt Nam hiện có không ít những giá trị đã được cả thế giới vinh danh và ghi nhận di sản thế giới, từ các di sản văn hóa phi vật thể như: Nhã nhạc cung đình Huế, Không gian văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên, Dân ca quan họ Bắc Ninh, Ca Trù, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương,... đến các di sản thiên nhiên, di tích, văn hóa hữu hình như: Quần thể danh thắng Tràng An, Vịnh Hạ Long, Quần thể di tích Cố đô Huế...

Bên cạnh đó còn vô vàn những giá trị tiềm ẩn, cần được giới thiệu, quảng bá nhất là trong quá trình hội nhập quốc tế và quá trình tiếp biến, giao lưu văn hóa hiện nay. Bởi quốc gia sẽ ngày càng hùng cường, vững mạnh khi được tích hợp càng nhiều giá trị từ các cá nhân, tập thể trong cộng đồng.

Muốn những giá trị ấy nhanh chóng vươn ra khỏi đất nước, lan tỏa mạnh mẽ đến bè bạn năm châu, ghi tên Việt Nam trên bản đồ thế giới ở nhiều lĩnh vực cần có sự chung tay của các cá nhân, đơn vị trong đó có vai trò lớn của cộng đồng các Kỷ lục gia và đơn vị sở hữu Kỷ lục Việt Nam. Bởi bản thân họ đã là những giá trị xuất sắc nhất trong nhiều lĩnh vực. Không gì tuyệt vời hơn khi họ chính là những SỨ GIẢQUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ VIỆT NAM RA THẾ GIỚI.

Kỷ lục gia hoặc Đơn vị sở hữu Kỷ lục được xem là cá nhân, đơn vị đứng ở vị trí đầu tiên và có thể là duy nhất trong mỗi lĩnh vực. Kỳ tích của họ là những thành công được tạo nên bằng sự nỗ lực vượt bậc, bằng bản lĩnh, bằng sự say mê đối với lĩnh vực theo đuổi... Nhờ đó họ tạo nên những giá trị, những thành tích bất ngờ mà không phải ai cũng làm được. Có thể nói họ là những nhân vật truyền lửa, khơi gợi sự sáng tạo cùng ý chí nỗ lực không ngừng để tạo nên giá trị. Những giá trị đó tiếp tục được gìn giữ, kế thừa qua các thế hệ nối tiếp nhau trở thành bản sắc, tinh hoa mang giá trị chung của cộng đồng, dân tộc.

Để quảng bá giá trị về Biển – Đảo Việt Nam, mỗi Kỷ lục gia lại dùng thế mạnh của mình để hiện thực nó. Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu dùng hơn nửa đời người để tìm kiếm, sưu tập những tấm bản đồ về chủ quyền biển đảo và lãnh thổ; Nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn chọn chụp ảnh từ không trung trong những chuyến đi để có được những tác phẩm đẹp và độc đáo về biển đảo Việt Nam; Còn NSƯT - Đạo diễn, Kỷ lục gia Nguyễn Văn Lượng lại khiến người khác nể phục vì sự kiên cường, bì bõm bơi lội khắp các miền để có những thước phim chân thật và tuyệt vời về con người, thiên nhiên miền biển đảo; Đó còn là những bản tình ca đắm say về biển của Kỷ lục gia, Nhạc sĩ Tôn Quang Huy…

Một số đơn vị sở hữu Kỷ lục lại chọn dùng những bức tranh, những chất liệu riêng biệt để tuyên truyền những thông điệp ý nghĩa về chủ quyền lãnh thổ như Tranh cuốn giấy Quilling của Câu lạc bộ Origamin - Nhà văn hóa sinh viên; Mô hình cột mốc chủ quyền Biển Đảo Trường Sa được ghép từ hàng hóa của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op; Đồng diễn Semaphore của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng; Bức tranh kết cườm cột chủ quyền huyện đảo Trường Sa- Đoàn TNCS TP.HCM - CĐ Bách Việt…

      Và, còn rất nhiều những giá trị khác đang được lan tỏa mỗi ngày từ chính những công trình Kỷ lục được thai nghén nên bằng sự sáng tạo, say mê, bằng những hi sinh, những cống hiến của các Kỷ lục gia và các đơn vị sở hữu Kỷ lục. Dù hình thức, nội dung thể hiện có thể khác nhau nhưng những thông điệp mà họ mang lại đều trở nên thật gần gũi, thiết tha, sâu lắng và đầy ý nghĩa. Như người ta vẫn nói rằng cái gì đi từ trái tim sẽ đến với trái tim.

Với những ý nghĩa đó, đồng thời được sự bảo trợ, hỗ trợ truyền thông từ các Tổ chức Kỷ lục trên thế giới mà Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings hợp tác, tham gia, chúng tôi tiến hành triển khai Hành trình quảng bá các giá trị Việt Nam ra thế giớimột cách rộng khắp không chỉ trong nước mà còn mở rộng ra cộng đồng người Việt trên khắp thế giới. Hi vọng, với Hành trình, cộng đồng Kỷ lục gia và đơn vị sở hữu Kỷ lục Việt Nam tại các vùng miền trên đất nước sẽ đồng hành để tiếp tục giới thiệu, quảng bá những giá trị nổi bật của chính mình và các giá trị của đất nước - con người Việt Nam ra thế giới, từ đó thúc đẩy lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc trong mỗi người dân Việt Nam.

Với những giá trị sâu rộng mà Hành trình mang lại, Ban tổ chức rất mong nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, cũng như đóng góp ý kiến của các đơn vị, cá nhân đặc biệt là cộng đồng Kỷ lục gia trên toàn quốc giúp Hành trình thực sự trở thành điểm nhấn quan trọng mà Tổ chức Kỷ lục Việt Nam mong muốn thực hiện để góp phần tôn vinh những giá trị đỉnh cao của Việt Nam ra thế giới.

 


TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM – VIETKINGS - Tháng 5/2018

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
VQG Phong Nha
Bia hơi Hà Nội
Vietjetair
Công viên châu Á
Nissin
Làng sen Việt Nam
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
THE FUTURE IS NOWI
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
VINHOME
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ