(Aseanrecords) Hành trình quảng bá kỷ lục Asean – P.707. Givaudan's Perfumery School (Singapore) : Trường dành riêng để đào tạo nghề làm nước hoa đầu tiên tại Đông Nam Á

22-11-2021

(Aseanrecords.world - Kyluc.vn) Nhà sáng chế nước hoa (Perfumer) được miêu tả là một chuyên gia sáng tạo, điều chế mùi hương bằng việc kết hợp các hương liệu khác nhau. Một perfumer phải có am hiểu sâu sắc về các nguyên liệu thô (raw materials) có nguồn gốc thiên nhiên (tinh dầu oải hương, hoa hồng, hoa huệ,...) cũng như từ nhân tạo (benzaldehyde, cashmeran, musc,...).

Đồng thời, họ còn cần “thuộc làu” tất cả các đặc điểm, tính chất đặc trưng của từng nguyên liệu dùng để điều chế. Qua quá trình học tập và kinh nghiệm từ thực tế, các nhà sáng chế nước hoa còn tích lũy thêm cho mình kiến thức về sự tương hợp hay khắc kỵ nhau giữa các hương liệu khi kết hợp chung. Tóm lại, nếu muốn trở thành một perfumer thực thụ thì bạn cần lĩnh hội kiến thức của ít nhất 500 nguyên liệu thô trở lên.

Trong quá khứ, nhiều nhà điều chế nước hoa không được đào tạo chính quy trường lớp như hiện nay mà chủ yếu là theo học nghề từ các tiền bối hoặc được gia đình truyền dạy. Quá trình học nghề này thường kéo dài khoảng 3 năm.

Vào năm 2015, Givaudan đã thành lập trường dạy làm nước hoa tại Singapore, là trường chuyên biệt chỉ dành cho nghệ thuật làm nước hoa đầu tiên tại Đông Nam Á. Sử dụng cùng một chương trình giảng dạy với cơ sở của nó ở Pháp, Trường dạy nước hoa chuyên đào tạo và phát triển những nhà làm nước hoa tương lai từ Châu Á.

Givaudan là công ty hàng đầu thế giới trong việc tạo ra các loại nước hoa và hương vị. Cộng tác chặt chẽ với các đối tác thực phẩm, đồ uống, sản phẩm tiêu dùng và hương thơm, Givaudan phát triển thị hiếu và mùi hương làm hài lòng người tiêu dùng trên toàn thế giới. Có trụ sở chính tại Thụy Sĩ và 80 chi nhánh toàn cầu, công ty tạo việc làm cho hơn 9.500 nhân viên trên toàn thế giới.

Trường dạy làm nước hoa Givaudan ở Singapore là nơi có đội ngũ chuyên gia mùi hương tài năng đa dạng. Khí hậu và văn hóa là hai yếu tố tạo nên sự khác biệt về sở thích hương thơm ở phạm vi khu vực và quốc gia. Để tìm ra loại nước hoa bán chạy, các nhà sản xuất nước hoa phải luôn tiến hành nghiên cứu và khảo sát chi tiết thị trường. Chẳng hạn như ở khu vực Đông Nam Á với thời tiết nóng và ẩm, người dân khu vực thích sử dụng dầu gội đầu có hương thơm mạnh hơn vì mùi hương có thể kéo dài ngay cả khi họ đổ mồ hôi. Tuy nhiên, cũng có những khác biệt giữa các quốc gia trong khu vực. Ví dụ, một số loại nước hoa được yêu thích ở Ấn Độ và Việt Nam thì lại không được ưa chuộng ở Philippines vì ​​chúng có liên quan đến tang lễ. Còn ở Thái Lan, mùi hương ngọt ngào kết hợp với sắc hồng trở nên phổ biến. Vì vậy, các bậc thầy về nước hoa tại Trường đào tạo nước hoa Singapore của Givaudan phải là những người thiết kế ra những mùi hương làm hài lòng người tiêu dùng ở các khu vực khác nhau tại Châu Á. Trường cũng cung cấp các kiến ​​thức chuyên môn khác nhau, từ những hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng đến các cơ sở đánh giá hương thơm hiện đại để tạo ra những loại nước hoa chất lượng tốt nhất.

Trung tâm sản xuất tại Trường sử dụng công nghệ tiên tiến cùng các hệ thống và quy trình tự động hóa cao với mục tiêu cuối cùng là đạt được thời gian sản xuất và giao hàng thậm chí còn ngắn hơn, giúp hàng hóa tiếp cận thị trường nhanh hơn. Trung tâm sản xuất có công suất lên đến 10.000 tấn mỗi năm với khả năng mở rộng trong tương lai.

Là đối tác chiến lược của nhiều chủ sở hữu thương hiệu hàng đầu, việc Givaudan lựa chọn Singapore là địa điểm xây dựng trường học và trung tâm sản xuất củng cố vị trí của Singapore là một trung tâm quan trọng về đổi mới và xây dựng thương hiệu toàn cầu của hãng.

Theo Tổ chức Kỷ lục Đông Nam Á (Aseanrecords.world)


Mihan - VIETKINGS - Kyluc.vn

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ