Avon Products - tôn vinh sắc đẹp (P.2)

05-03-2012

Chỉ bắt đầu từ một đại lý kinh doanh nhỏ, tính đến ngày hôm nay, Avon đã có được hơn 5 triệu Đại Diện Bán Hàng trên toàn thế giới. Với việc cung cấp một sản phẩm từ ngày mới thành lập, nay Avon đã trở thành Tập Đoàn Mỹ Phẩm hàng đầu thế giới với giá trị thương hiệu lên đến 8 tỷ đô la, dẫn đầu về các sản phẩm chăm sóc da cao cấp với tính năng điều trị lão hóa.

Avon Products - tôn vinh sắc đẹp (P.1)


Khẳng định vị thế

Trong nhiều thập kỷ, tiếp thị của Avon dựa hoàn toàn vào danh mục bán hàng qua mạng lưới đại diện. Quảng cáo trên tivi đầu tiên của Avon xuất hiện vào năm 1954 với khẩu hiệu nổi tiếng "Ding Dong Avon đang gọi!".

Năm 1972, doanh số bán hàng đạt đến một con số chóng mặt, 1 tỷ USD. Khi áp lực từ các nhóm quyền động vật ngày càng tăng, năm 1989, Avon tuyên bố sẽ kết thúc thử nghiệm động vật đối với tất cả các sản phẩm của họ. Đây là công ty mỹ phẩm lớn đầu tiên làm như vậy. Tới năm 2000, Avon công bố người phát ngôn nổi tiếng đầu tiên của họ, hai ngôi sao tennis: Serena và Vanessa Williams, họ sẽ quảng bá sản phẩm của Avon thông qua chiến dịch quảng cáo toàn cầu "Hãy cùng nói chuyện”.


Năm 2004, Avon tung ra thương hiệu "Mark”, nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ hơn, những cô gái ở độ tuổi học đại học. Dòng sản phẩm "Mark” cực kỳ thành công và công ty phát hành một tạp chí kết hợp catalog để quảng bá những sản phẩm mới dành cho những khách hàng trẻ hơn. Avon vươn ra thị trường dành cho nam giới vào năm 2004, với những sản phẩm nước hoa, thuốc khử mùi cho nam giới. Họ cũng có một dòng sản phẩm cho trẻ em như dầu gội đầu, sữa tắm và đồ chơi.

Ngoài những hoạt động thương mại, Avon còn tham gia vào những hoạt động từ thiện, đặc biệt hướng tới sức khỏe và quyền lợi phụ nữ. Hai chiến dịch chính của họ là bạo hành gia đình và ung thư vú. Cho đến ngày hôm nay, Avon đã trở thành tập đoàn hỗ trợ nhiều nhất cho việc phòng chống bệnh Ung thư vú trên toàn thế giới.


Reese Witherspoon xuất hiện ở Tổ Chức vì Phụ Nữ của Avon

Avon đã phát triển từ một công ty nước hoa nhỏ ở New York thành một công ty khổng lồ trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và nước hoa toàn cầu với gần 5 triệu đại diện hoạt động trên 140 quốc gia và đạt doanh thu gần 10 tỷ USD vào năm 2007. Dòng sản phẩm ban đầu đã mở rộng bao gồm đồ trang sức, xà phòng, đồ trang trí Giáng sinh và hàng gia dụng khác. Khách hàng có thể mua sản phẩm Avon thông qua trực tuyến, đại diện, hay ở những cửa hàng lớn. Avon là một trong những công ty tiêu thụ sản phẩm sắc đẹp và cá nhân lớn nhất thế giới và vẫn đang tiếp tục bổ sung vào dòng sản phẩm của mình để các sản phẩm nhằm đáp ứng đầy đủ và trọn vẹn mọi nhu cầu làm đẹp của mọi người.

Những cột mốc quan trong của Avon

Năm 1886 David H. McConnell sáng lập Công Ty California Perfume tại Mỹ, tuyển chọn bà P.F.E Albee làm đại lý kinh doanh đầu tiên, kinh doanh nước hoa mang tên Little Dot Perfumes với 5 mùi hương khác nhau.

Năm 1896 Công Ty California Perfume phát hành cuốn Catalogue đầu tiên

Năm 1906 Quảng cáo đầu tiên xuất hiện trên Tạp Chí Good Housekeeping.

Năm 1927 Dòng sản phẩm chăm sóc da đầu tiên ra đời.

Năm 1939 California Perfume đổi tên chính thức thành Công Ty Mỹ Phẩm Avon.

Năm 1954 Chiến lược quảng cáo rầm rộ mang tên "Ding Dong Avon Calling” ra đời và được triển khai mãi đến năm 1967, trở thành một trong những chiến lược quảng cáo dài hạn thành công vang dội nhất trong lịch sử thương mại Mỹ.

Năm 1957 đạt doanh thu kỷ lục 100 triệu đôla với 100,000 Đại Diện Bán Hàng.

Năm 1961Avon giới thiệu dòng sản phẩm chăm sóc da Skin-So-Soft.

Năm 1969Avon mở rộng phạm vi hoạt động sang Châu Á với văn phòng giao dịch đặt tại Nhật.

Năm 1990Avon có mặt tại Trung Quốc, chuyển sang mô hình kinh doanh bán lẻ vào

Năm 1992 Avon là Công Ty Mỹ Phẩm đầu tiên mang Ứng Dụng Công Nghệ với thành phần Alpha hydroxy acid (AHA) vào việc sản xuất các sản phẩm chăm sóc da Anew Perfecting Complex for Face. Chiến Lược Phòng Chống Bệnh Ung Thư Vú được khởi xướng tại Anh Quốc.

Năm 1996 Avon trở thành công ty mỹ phẩm chính thức tài trợ cho Giải Thi Đấu Olympic diễn ra tại Atlanta, Georgia. Cùng lúc đó, Avon bắt đầu mở rộng kinh doanh sang Nam Phi.

Năm 1999Avon tuyển chọn nữ Tổng Giám Đốc Điều Hành đầu tiên Bà Andrea Jung và tung ra chiến lược quảng cáo "Let’s Talk” đầu tiên trên phạm vi toàn thế giới.

Năm 2000Avon ký hợp đồng quảng cáo với 2 vận động viên quần vợt hàng đầu thế giới Venus and Serena Williams.

Năm 2001 dòng sản phẩm Avon Wellness ra đời.

Năm 2003Avon giới thiệu dòng sản phẩm mark, nhãn hiệu mỹ phẩm dành cho thanh thiếu nữ.

Năm 2004 Quỹ Hỗ Trợ Avon Foundation với chiến dịch Chống Bạo Hành Trong Gia Đình được thành lập dưới sự kêu gọi của diễn viên điện ảnh nổi tiếng thế giới Salma Hayek.

Năm 2005 Quỹ Hỗ Trợ Avon Foundation đã quyên góp được tổng cộng 450 triệu đô la sau gần nửa thế kỷ thành lập. Nhãn hiệu nước hoa cao cấp Today, Tomorrow, Always đã đạt giải thưởng FiFi Award.

Năm 2006Avon long trọng kỷ niệm 120 năm thành lập – 120 năm hành trình trao quyền cho nữ giới. Chính phủ Trung Quốc chính thức công nhận hình thức kinh doanh bán hàng trực tiếp của Avon tại đây.

Mộc Miên (tổng hợp)
Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ