Lịch sử của Kimberly-Clark (P.2)

30-03-2012

Tổng công ty Kimberly-Clark là một tập đoàn Mỹ sản xuất chủ yếu sản phẩm giấy tiêu dùng. Các sản phẩm mang thương hiệu Kimberly-Clark bao gồm giấy thấm Kleenex, sản phẩm vệ sinh phụ nữ Kotex, giấy vệ sinh Cottonelle và tã Huggies. Đây là một trơng những công ty lớn nhất nhì thế giới trong lĩnh vực của nó.



Đa dạng hóa trong năm 1980

Khăn giấy lau mặt và sản phẩm chăm sóc phụ nữ cũng là một phần của hoạt động Kimberly-Clark trong hoạt động sản phẩm tiêu dùng ngày càng tăng. Năm 1984, ước tính thương hiệu Kleenex của công ty đã chiếm 50% thị trường khăn giấy.


Để mở rộng vị thế của mình trong các sản phẩm chăm sóc điều trị và y tế, Kimberly-Clark đã mua Tổng công ty y tế Spenco ở Texas đầu thập kỷ 80. Mặc dù doanh thu từ các hoạt động tăng trưởng chính (sản phẩm chăm sóc cá nhân) đang tăng, khoảng 25% doanh số bán hàng của Kimberly-Clark tiếp tục đến từ bột giấy, giấy in báo. Công ty tiếp tục đa dạng hóa hoạt động của nó vào năm 1984 bằng cách mở cửa một hãng hàng không thương mại khu vực.

Huggies đã tăng thị phần của mình đến 31%, cạnh tranh với Pampers của Procter & Gamble. Kimberly-Clark đã thành công hơn nữa trong sự cạnh tranh với Procter & Gamble khi giới thiệu quần tã dùng một lần Huggies Pull-up năm 1989 cực kỳ được yêu thích. Điều này đã giúp đẩy Huggies vào vị trí số một trong thị trường tã dùng một lần.


Từ thập kỷ 90 tới nay

Bắt đầu từ cuối những năm 1980, Kimberly-Clark bắt đầu một chương trình đa dạng hóa - lần này về mặt địa lý, nhắm mục tiêu châu Âu. Để giữ công ty phát triển với một tốc độ lành mạnh, Smith bắt đầu tăng sự hiện diện của Kimberly-Clark ở châu Âu vào năm 1988. Từ đó đến năm 1992, công ty đầu tư gần 1 tỷ USD vào các nhà máy châu Âu.


Trong những năm tiếp theo, công ty tiếp tục giảm hoạt động sản xuất giấy tờ hàng hóa. Nhiều người cho rằng công ty dần sẽ cắt bỏ toàn bộ hoạt động sản xuất giấy, nhưng cuối cùng công ty quyết định không bán nhà máy giấy vì bột giấy và giấy in báo tăng giá cao. Năm 1995 chủ tịch Wayne Sanders thiết kế thỏa thuận mở ra một kỷ nguyên mới cho công ty: sự hợp nhất của Kimberly-Clark với công ty giấy Scott. Thỏa thuận có trị giá 9,4 tỷ USD này là kết quả hợp lý của việc mở rộng quốc tế của Kimberly-Clark, vì Scott nắm giữ vị trí số một trong thị trường khăn giấy ở châu Âu.

Năm 1995, công ty mua lại những nhà máy tã ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha và nhà sản xuất mặt nạ phẫu thuật dùng một lần Tecnol Medical Products. Kimberly-Clark còn mua lại hai công ty chuyên về sản phẩm y tế khác vào năm 1999 và 2000. Cũng năm 2000, Kimberly Clark mua tập đoàn S-K của Đài Loan, mở đường cho sự mở rộng phân phối ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Năm 2004, chủ tịch Thomas Falk bắt đầu thực thi kế hoạch kinh doanh toàn cầu của công ty: kết hợp những nhóm ở Bắc Mỹ và châu Âu về sản phẩm cá nhân và khăn giấy và đảm bảo cung cấp cho thị trường châu Á, Mỹ Latin, Đông Âu với những sản phẩm tã và chăm sóc sức khỏe. Kimberly Clark chắc chắn sẽ tiếp tục là một đối thủ đáng gờm của đại gia sản phẩm cá nhân Proctor & Gamble.

Điều mà bạn chưa biết về thương hiệu Huggies

- Các thương hiệu con trong đại gia đình HUGGIES đều là những thương hiệu hàng đầu trong thị trường tã lót giấy, quần tã cho trẻ mới tập thói quen đi vệ sinh, quần lót giấy dành cho trẻ em, quần bơi giấy và khăn lau giấy cho trẻ.

- Mỗi ngày có hơn 30 triệu chiếc khăn lau giấy dành cho trẻ em được dùng trên toàn nước Mỹ.

- Những "em bé đầu tiên” dùng tã lót HUGGIES đã vừa tổ chức sinh nhât lần thứ 25 vào năm 2003.

An Nhiên (tổng hợp)
Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ