Mỗi ngày một phát minh (73) Hafencity Riverbus - Chiếc xe buýt đổ bộ đầu tiên ở Đức

06-12-2018

(#Kỷ Lục-VietKings) Hafencity RIVERBUS là một chiếc xe buýt đầu tiên ở Đức và đưa du khách khám phá thành phố trên đất liền và lội trong nước.

Fred Franken ở Hamburg, Đức, trở thành chủ sở hữu của chiếc xe buýt đổ bộ đầu tiên ở nước này và anh đã mất bốn năm để hoàn thành giấc mơ.

 

 

Nó là một chiếc xe buýt và nó là một chiếc thuyền - Hafencity Riverbus là một điểm thu hút khách du lịch lớn ở Hamburg.

Fred Franken nói rằng anh là một người đam mê xe buýt và một thương gia vận chuyển, vì vậy một chiếc xe buýt đổ bộ như thế chỉ đơn giản là kết hợp hai niềm đam mê của mình với nhau. Trong thực tế, anh nghĩ đến việc mang lại một phương tiện giao thông mát mẻ như vậy cách đây 18 năm, khi ông nhìn thấy một chiếc xe buýt tương tự ở Singapore. Đã có nhiều xe buýt như thế này trên khắp thế giới, nhưng Hamburg có vẻ là một thành phố hoàn hảo cho giao thông vận tải như thế này - tất cả các điểm du lịch chính nằm xung quanh sông Elbe. Tuy nhiên, đưa ý tưởng này vào thực tế là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Trước hết, Fred Franken đã phải đối mặt với nhiều quy tắc và quy định mà không quan tâm đến việc vận chuyển đổ bộ vừa trên bờ vừa dưới nước như vậy. Ví dụ, chiếc xe này, được gọi là Hafencity Riverbus, phải có các nút yêu cầu dừng, mặc dù nó không bao giờ có ý định dừng lại ở các điểm dừng xe buýt thông thường. Nó chỉ có giá trị du lịch duy nhất và không phục vụ như phương tiện giao thông công cộng trong thành phố. Người lái xe phải có cả bằng lái thuyền trưởng và xe buýt.

 

 

Hafencity Riverbus hoạt động giống như bất kỳ xe buýt nào khác dọc theo các đường phố thành phố.

Hafencity Riverbus được xây dựng trên một cơ sở xe tải MAN, thân được xây dựng từ vật liệu composite bởi một công ty Hungary. Nó có thể chở lên đến 36 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn trên một chuyến đi tham quan 80 phút trên mặt đất và nước. Trong khi trên cạn nó được trang bị động cơ đốt trong bình thường, nhưng trong nước nó được đẩy bằng hai cánh quạt và các điều khiển hoàn toàn khác nhau. Trong vài tháng đầu hoạt động, chiếc xe buýt này rất được ưa chuộng, chỉ có một ngày mỗi tuần để bảo trì, được thực hiện bởi cửa hàng dịch vụ MAN tại Moorfleet. Fred Franken đã được yêu cầu xây dựng thêm những chiếc xe buýt này cho các thành phố khác, điều này cho thấy tầm quan trọng của việc bắt đầu với một ý tưởng tốt.

Người ta có thể cho rằng chiếc xe đổ bộ này không phải là một thành tựu công nghệ - có nhiều loại xe tương tự ở những nơi khác trên thế giới. Tuy nhiên, Hafencity Riverbus là loại đầu tiên của loại hình này ở Đức, mà chính nó là khá ấn tượng. Hơn nữa, nó nhận được sự chú ý từ MAN và phong trào cho những chiếc xe đổ bộ đã bắt đầu.

 

Duy Khang - KyLuc.vn(VietKings)

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
VQG Phong Nha
Bia hơi Hà Nội
Vietjetair
Công viên châu Á
Nissin
Làng sen Việt Nam
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
THE FUTURE IS NOWI
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
VINHOME
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ