Stan's là một trong những công ty đầu tiên giới thiệu chất trám lốp xe đạp leo núi và đây có lẽ vẫn là thương hiệu được sử dụng nhiều nhất. Chất lỏng dựa trên latex chứa các hạt cao su nhỏ, chặn và sau đó bịt kín các lỗ nhỏ hơn trong lốp xe. Đối với các lỗ thủng lớn hơn - trên 5 mm - người lái thường phải sử dụng một công cụ kiểu ô tô của bên thứ ba, cắm một miếng cao su dính hình con sâu vào lỗ.
Công cụ Dart cũng sử dụng một thanh sợi carbon để đẩy một dải polymer (gọi là phi tiêu) vào các lỗ lớn hơn. Vật liệu đó không chỉ lấp đầy lỗ hổng mà còn phản ứng hóa học với chất bịt kín của Stan đã có trong lốp xe, để tạo thành vết trám được báo cáo là mạnh hơn nhiều so với cái được tạo ra bởi một phích cắm tiêu chuẩn.
Công ty cũng tuyên bố thêm rằng vì phi tiêu mềm hơn và linh hoạt hơn so với phích cắm thông thường, chúng có khả năng phù hợp hơn với các đường viền của lỗ thủng. Hơn thế nữa, bởi vì chúng được giữ cố định bằng một mũi gai nhựa - thay vì chỉ bằng số lượng lớn có vỏ bọc của chúng, như trường hợp với phích cắm thông thường - chúng được cho là ít có khả năng thực sự tăng kích thước lỗ khi chúng được chèn.
Một số vật liệu cuối cùng bị dính ra khỏi lốp sau khi sửa chữa, nhưng phần dư thừa đó được cho là nhanh chóng bị hao mòn, dẫn đến một con dấu vĩnh viễn không thể cảm nhận được bởi người đi xe đạp khi nó tiếp xúc với mặt đất - ngay cả khi được sử dụng trên xe đạp đường trường.
Công cụ Dart gợi ý các thang đo ở mức 15 gram, với hai đầu lật xung quanh được nạp hai phi tiêu. Nó hiện có sẵn với giá 25 đô la Mỹ, với phi tiêu nạp 5 gói có giá 20 đô la. Bạn có thể thấy nó được sử dụng, trong video dưới đây.