(Worldkings) Top 100 sản phẩm nổi tiếng Đông Nam Á (P68) – Charles & Keith (Singapore) – thương hiệu giày dép và phụ kiện thời trang hàng đầu Đông Nam Á sở hữu chuỗi cửa hàng ở nhiều nước trên thế giới.

15-03-2019

(worldkings.org - Kyluc.vn) - Charles & Keith là một nhà bán lẻ giày dép và phụ kiện thời trang nhanh của Singapore được thành lập năm 1996 bởi Charles Wong và Keith Wong. Có trụ sở tại Singapore, thương hiệu này có dấu ấn toàn cầu trên khắp Châu Á, Trung Đông, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và Châu Phi.

 

Năm 1990, Charles và em trai Keith làm việc tại cửa hàng giày của bố mẹ ở Ang Mo Kio để học hỏi về dây chuyền quản lý kinh doanh giày dép, trước khi mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1996 tại Trung tâm mua sắm Amara. Charles & Keith đã áp dụng một mô hình kinh doanh mới cho nhãn hiệu của họ vì họ quan sát thấy rằng mô hình bán giày truyền thống được mua từ các nhà cung cấp bán buôn là không bền vững. Để nổi lên từ sự cạnh tranh khốc liệt, công ty bắt đầu thiết kế giày của riêng họ vào năm 1997 dựa trên phản hồi của khách hàng. Động thái chiến lược này cho phép công ty có được sự công nhận thương hiệu lớn hơn từ các khách hàng mục tiêu của họ. Khi việc kinh doanh phát triển, công ty đã loại bỏ người trung gian và bắt đầu làm việc trực tiếp với các nhà máy sản xuất.

 

 

Charles & Keith đã ra mắt Pedro vào năm 2005, một dòng giày dép nam. Phạm vi sản phẩm của họ đã được tăng lên trong năm 2007 để bao gồm các phụ kiện như thắt lưng và kính râm và các sản phẩm cao cấp hơn.
Năm 1998, Charles & Keith bắt đầu mở rộng hoạt động ra nước ngoài khi họ mạo hiểm vào Indonesia và đến năm 2015, họ có 40 cửa hàng. Năm 2001, Charles & Keith đã mở một liên doanh quốc tế tại Philippines, nơi vào năm 2015, họ có hơn 30 cửa hàng. Năm 2004, công ty đã mạo hiểm ra khỏi châu Á và ra mắt ở Trung Đông với một cửa hàng ở Dubai và một cửa hàng khác ở Ả Rập Saudi vào năm 2005. Năm 2011, thương hiệu này có hơn 230 cửa hàng trên khắp thế giới chủ yếu ở Trung Đông và châu Á.

 

 

Năm 2011, LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) đã đầu tư vào thương hiệu này 20% cổ phần. Tại thời điểm LVMH tuyên bố rằng họ có ý định mở rộng sự hiện diện của Charles & Keith với 40 hoặc 50 cửa hàng mới trên khắp Ấn Độ. Vào năm 2013, Charles & Keith đã phát triển tới hơn 300 cửa hàng trên toàn thế giới, bao gồm các địa điểm ở Châu Phi và tại Nhật Bản, nơi họ đã mở một cửa hàng hàng đầu ở Harajuku, Tokyo và các cửa hàng khác ở Yokohama và Osaka. Tất cả các cửa hàng đều thuộc sở hữu của công ty trừ khi luật pháp địa phương cấm điều này, trong trường hợp đó, các cửa hàng được điều hành thông qua một thỏa thuận liên doanh. Năm 2015, thương hiệu mở rộng hơn nữa sang Campuchia, Panama và Cộng hòa Dominican.

 

 

Vào năm 2017, Charles & Keith đã cho ra mắt bộ sưu tập Winter 2017, bao gồm một phạm vi đa dạng chủ đề bao gồm các phong cách cổ điển tối giản, đa chức năng, lấy cảm hứng từ thể thao và phong cách tân thời, tại Qatar.

 


Năm 2004, Charles & Keith trở thành công ty đầu tiên ở Singapore thành lập trang web thương mại điện tử trong nỗ lực mở rộng kinh doanh, cho phép công ty cung cấp các sản phẩm của mình khi không có cửa hàng gạch và vữa vào năm 2016, Charles & Keith đã tuyên bố đóng cửa tất cả các cửa hàng tại Nhật Bản và chuyển hướng nỗ lực phát triển trang web thương mại điện tử.


Thu Phương - Kyluc.vn (nguồn hình : internet) - Nguồn: Liên minh Kỷ lục Thế Giới (worldkings.org)

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
VQG Phong Nha
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
THE FUTURE IS NOWI
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
VINHOME
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ