Top 100 Thương hiệu nổi tiếng trên thế giới có mặt tại Việt Nam – P41 – Lazada (Singapore): Sau 8 năm sàn thương mại điện tử hình thành xu thế mua sắm mới cho người Việt (2012)

26-11-2020

(kyluc.vn) Năm 2003, thương mại điện tử manh nha trên thị trường Việt Nam với các đại diện như: vatgia.com, muaban.net, 5giay.vn...Sau đó, thời điểm các thuật ngữ “deal, voucher” với những cái tên như muachung.com, nhommua.com... Gia nhập Việt Nam lúc thị trường mua bán trực tuyến nở rộ, vượt nhiều cạnh tranh, hiện Lazada là một trong số đơn vị có doanh thu hàng đầu.

Lazada Group là một công ty thương mại điện tử tư nhân được thành lập bởi Rocket Internet vào năm 2011. Tính đến 2014, Lazada Group đã hoạt động tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam. Tuy nhiên đến năm 2015 thì đã được tập đoàn Alibaba của tỷ phú Trung Quốc Jack Ma mua lại. Với mạng lưới thanh toán và logistics lớn nhất trong khu vực, Lazada đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng tại Đông Nam Á.

 

 

Lazada ngoại việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thì đa phần các sản phẩm trên lazada đều là của các cá nhân, danh nghiệp, công ty đăng bán, Lazada giống như một cửa hàng và cho các đối tác đó thuê các gian hàng để bán và sẽ thu phần trăm hoa hồng từ họ. Là kênh trung gian kết nối các cửa hàng, shop online, doanh nghiệp với hàng ngàn khách hàng trên cùng một hệ thống và mang lại lợi ích cho cả hai.

 

 

Chính vì vậy nên sản phẩm trên Lazada rất đa dạng và phong phú. Hầu hết tất cả các mặt hàng có khả năng giao được đều có mặt trên đây như: nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao…. Có thể nói mọi nhu cầu mua sắm của bạn đều có thể được đáp ứng trên đây khi các sảm phẩm có giá trị thấp cũng được đăng bán trên Lazada.

 

 

Kênh thương mại điện tử này đang được giới bán hàng lẫn phần lớn người dùng đánh giá cao hiện nay với hệ thống mua bán hàng online vô cùng lớn và chuyên nghiệp. Lazada hiện đang là website thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam và cũng là là địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

 

Website mua bán hàng của Lazada

 

Năm 2016, Lazada trở thành lá cờ đầu trong khu vực của Tập đoàn Alibaba và được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng công nghệ tốt nhất của Alibaba. Năm 2018, Lazada là nhà điều hành thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á dựa trên số lượt truy cập web trung bình hàng tháng. Vào tháng 9 năm 2019, Lazada Group tuyên bố đây là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á với hơn 50 triệu người mua hàng hoạt động hàng năm.

 

 Văn phòng làm việc của Lazada tại Việt Nam

 

Lazada Việt Nam được thành lập vào tháng 03 năm 2012, hiện là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp nền tảng mua bán các sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng khác nhau như thời trang, phụ kiện thời trang, nội thất, đồ điện tử (điện thoại, laptop, máy tính bảng,…), mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đồ chơi, đồ ăn, thực phẩm,… 

 

 

Khởi đầu với 30 nhân viên và một văn phòng đại diện nhỏ ở Thành phố Hồ Chí Minh, Lazada dần đứng vào hàng "đại gia" trên thị trường thương mại điện tử Việt với quy mô nhân sự lên đến hàng nghìn người. Từ một nhà kho nhỏ ở Cát Lái năm 2015, 5 năm sau, công ty có bốn nhà kho lớn tại TP. HCM, Đà Nẵng, Hà Nội và 43 trung tâm giao nhận trên cả nước.

 

 

Tốc độ tăng trưởng gấp đôi sau mỗi năm. Thống kê từ công ty cho thấy riêng quý ba năm nay, sàn thương mại điện tử này có 30 triệu lượt truy cập hàng tháng, 3.000 thương hiệu, 155.000 nhà bán hàng phục vụ 560 triệu lượt người dùng, cùng 300 triệu sản phẩm thuộc nhiều danh mục, từ điện tử đến hàng gia dụng, đồ chơi, thời trang, thiết bị thể thao....

 

 

Có thể nói, sự phát triển của Lazada là đầu tàu thúc đẩy sự phát triển chung của cả hệ sinh thái Thương mại điện tử (TMĐT). Trong 8 năm vừa qua, Việt Nam đã chứng kiến sự nở rộ của cổng thanh toán và các dịch vụ kèm theo; rất nhiều công ty chuyển phát mới được ra đời để phục vụ nhu cầu vận chuyển ngày càng cao trong TMĐT.

 

 

Các công ty chuyển phát lâu năm cũng có những cải cách để đáp ứng với nhu cầu thị trường; hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ được đào tạo kinh doanh trực tuyến, người tiêu dùng chuyển đổi sang hành vi mua sắm đa kênh… tạo nên một bức tranh sôi nổi với tiềm năng phát triển bậc nhất trong khu vực.

Theo VnExpress; Vietnam Finance; TechBike


Thiên Kim (sưu tầm và biên tập) (nguồn ảnh: internet)

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ