[WORLDKINGS] Best Thế Giới – Mr Sheen (Úc): Thương hiệu sản phẩm đánh bóng đồ nội thất bán chạy nhất tại Anh

14-10-2020

(Kyluc.vn - Bestplus.vn) Theo Statista, Mr Sheen là thương hiệu chuyên về những sản phẩm đánh bóng đồ nội thất bán chạy nhất tại Anh, ước tính có khoảng 7,6 triệu người tiêu dùng vào năm 2019.

 

 

Mr Sheen là một thương hiệu vật liệu làm sạch, chủ yếu là đánh bóng sàn và đồ nội thất, được thành lập tại Úc vào những năm 1950. Là bình xịt, sản phẩm sử dụng kết hợp silicon, sáp và dung môi và hiện được sản xuất bởi Reckitt Benckiser, một công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia của Anh có trụ sở tại Slough, Anh.

Bên cạnh Úc, những sản phẩm của  Mr Sheen cũng có mặt ở Jamaica, Kenya, Ireland và Vương quốc Anh, cũng như ở Zimbabwe, Zambia và Nam Phi (dưới tên Mr Min) và ở Argentina (nơi được gọi là Mr Frend).

 

 

Quay trở lại những năm 1950, thị trường sản phẩm tẩy rửa, đánh bóng đồ nội thất của Úc khá khan hiếm thiết kế dạng xịt tiện dụng, do đó sự phát triển của Mr Sheen bởi công ty Samuel Taylor Pty Ltd là sản phẩm đầu tiên được cung cấp tại thị trường Úc. Sự nổi tiếng của Mr Sheen đã nhận được một sự thúc đẩy lớn khi công ty quảng cáo Hansen Rubensohn phát triển cả tiếng kêu leng keng khi lắc bình xịt và nhân vật đại diện cho thương hiệu vào cuối những năm 1950.

 

 

Nhân vật Mr Sheen (được cho là mô phỏng theo một trong những nhân viên của Samuel Taylor Pty Ltd vào thời điểm đó) được thiết kế bởi Vic Nicholson và Brian Henderson như một người đàn ông hói đầu, má hồng, tươi cười, đeo kính trong bộ vest đen. Cả nhân vật đại diện và tiếng kêu leng keng đã chứng tỏ sức ảnh hưởng khi giúp thương hiệu tăng độ nhận diện ở Úc, nơi 95% dân số có khả năng nhận ra nhân vật Mr Sheen và tiếng leng keng là thuộc dòng sản phẩm Mr Sheen.

 

 

Năm 1969, công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia của Anh Reckitt Benckiser (sau đó gọi là Reckitt & Colman) mua lại Samuel Taylor Pty Ltd; các chủ sở hữu mới đã mở rộng phạm vi sản phẩm sang Vương quốc Anh và Nam Phi. Theo Statista, Mr Sheen là thương hiệu chuyên về những sản phẩm đánh bóng đồ nội thất bán chạy nhất tại Anh, ước tính có khoảng 7,6 triệu người tiêu dùng vào năm 2019.

Theo bestplus.vn


Thanh Huyền (nguồn ảnh: internet) – Theo Bestplus.vn

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ