[WORLDKINGS] Best Thế Giới - NTT DOCOMO, Inc. (Nhật Bản): Tập đoàn viễn thông di động giá trị nhất Nhật Bản

07-10-2020

(Kyluc.vn - Bestplus.vn) Theo Statista, NTT DOCOMO, Inc là nhà điều hành điện thoại di động có giá trị nhất tại Nhật Bản, với giá trị thương hiệu khoảng 9,73 tỷ đô la Mỹ vào năm 2019.

 

 

NTT DOCOMO, Inc. là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn nhất Nhật Bản. Tên gọi của hãng được viết tắt chính thức từ cụm từ tiếng Anh Do Communications Over the Mobile Network (Thực hiện thông tin liên lạc qua mạng lưới di động), nhưng cũng có nghĩa "ở mọi nơi" trong tiếng Nhật.

DoCoMo được tách từ NTT vào tháng 8 năm 1991 để đảm nhận điều hành hệ thống điện thoại di động. DoCoMo cung cấp dịch vụ di động 2G (MOVA) PDC ở băng tần 800 MHz và 1,5 GHz (băng thông tổng cộng 34 MHz), và dịch vụ 3G (FOMA) W-CDMA ở băng tần 2 GHz (1945-1960 MHz).

 

 

DoCoMo có 49,8 triệu khách hàng điện thoại di động, trong đó hơn 15,8 triệu thuê bao FOMA và 45 triệu người dùng i-mode. Hãng dẫn đầu thị phần ở Nhật với tỷ lệ 56,0%, và giảm nhẹ trong những năm gần đây.

 

 

DoCoMo là nhà điều hành điện thoại di động đầu tiên trên thế giới thành công trong việc giới thiệu dịch vụ dữ liệu di động vào thương mại cho đối tượng khách hàng rộng. i-Mode được khởi xướng vào tháng 2 năm 1999 và sự hưởng ứng của khách hàng vượt quá mong đợi.  Trong một thời gian ngắn DoCoMo đã thu hút gần tất cả 40 triệu thuê bao trở thành người dùng i-Mode, tức trả thêm một khoản tiền hàng tháng cho i-Mode, và hầu hết họ cũng trả tiền cho nhiều loại hình đi kèm như dữ liệu, nhạc, trò chơi và thông tin.

 

 

Hiện nay, về cơ bản NTT Docomo là công ty con của nhà khai thác điện thoại đương nhiệm của Nhật Bản, NTT. Phần lớn cổ phần của NTT Docomo thuộc sở hữu của NTT (33,71% vốn nhà nước). Trong khi một số cổ phiếu NTT được giao dịch công khai, quyền kiểm soát công ty của các lợi ích Nhật Bản (chính phủ và dân sự) được đảm bảo bằng số lượng cổ phiếu có sẵn cho người mua.

Theo Statista, NTT DOCOMO, Inc là nhà điều hành điện thoại di động có giá trị nhất tại Nhật Bản, với giá trị thương hiệu khoảng 9,73 tỷ đô la Mỹ vào năm 2019.

Theo bestplus.vn


Thanh Huyền (nguồn ảnh: internet) – Theo Bestplus.vn

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông D��ơng
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ