Bách niên trường thọ (P103): Mẹo vặt dưỡng sinh giúp phòng trị bệnh và tăng tuổi thọ

04-09-2016

Vê bụng, đẩy lưng, chà ngực cũng là một trong những phương pháp dưỡng sinh, bảo vệ sức khỏe. Thường xuyên vê vụng có thể điều hòa thymosin trong cơ thể, nâng cao năng lực miễn dịch, đặc biệt rất tốt với người già.

duong sinh

 

Phương pháp làm tương đối đơn giản, nằm trên giường hay ngồi trên ghế đều được. Trong phòng ấm áp, thân mặc áo mỏng hoặc ở trần, không nên mang áo có cúc trước ngực, sau khi chà hai tay vào nhau cho ấm lên, dùng bàn tay trái đè nhẹ lên ngực trái, hơi nghiêng về bên trái, ngón tay hướng xuống, dùng lực vừa phải chà đẩy xuống dưới bụng bên phải; sau đó lại dùng tay phải, từ ngực phải đẩy xuống bụng trái; cứ thế thay nhau làm hết bên trái lại qua bên phải, làm khoảng 30 lần (một lên một xuống tính một lần). Mỗi ngày làm vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy và buổi tối trước khi ngủ, cũng có thể làm thêm một lần vào buổi trưa sau bữa ăn. Ngoài ra có thể đưa hay tay ra sau lưng làm động tác chà lưng, chà dọc theo phần eo (hai bên cột sống), dùng lực vừa phải chà lên xuống, một lên một xuống là một lần; làm khoảng 30 lần. Đây là cách giúp thúc đẩy tuần hoàn máu huyết, điều tiết công năng ngũ tạng.

 

11900017_463459930445921_5635902050996267423_n

 

Duy trì tập luyện chà ngực có thể giúp đẩy mạnh công năng tạng phủ, cải thiện tuần hoàn máu tạng phủ, nâng cao khả năng miễn dịch, có tác dụng hỗ trợ rất tốt trị bệnh cao huyết áp, mạch vành tim, nhịp tim chậm, bệnh phổi, tiểu đường, đau lưng và các bệnh đường tiêu hóa. Nhưng cách chà bụng không áp dụng cho tất cả mọi người, người bệnh có khối u hoặc bệnh xuất huyết không khuyến khích làm.

 


Theo Tinh Vệ/Đại Kỷ nguyên (biên dịch) - Theo secretchina