[Worldkings 2022] Top Bộ Sưu Tập Đồ Sộ Nhất Thế Giới (P.30) Gặp gỡ chàng trai với bộ sưu tập hơn 10,000 lon Coca (Ý)

17-05-2022

(WorldKings.org - Kyluc.vn) Davide Andreani cũng là tín đồ của Coca-Cola như bao người khác. Không chỉ có vậy, anh gần như dành toàn thời gian để sưu tập những chiếc lon phiên bản đặc biệt làm kỷ niệm.

Vào năm 2015, anh đã lập Kỷ lục thế giới nhờ sở hữu ‘Bộ sưu tập lon nước ngọt khủng nhất’ với số lượng lên đến 10.558 lon Coca-Cola vào thời điểm đó.

Sự cuồng nhiệt của anh ngày càng mãnh liệt, và đến nay nó được thể hiện qua một bộ sưu tập khổng lồ hơn lên tới 20.000 lon. Bộ sưu tập này quá khủng nên thực tế ngôi nhà riêng của Davide chỉ chứa được 5.000 lon cùng lúc, số còn lại đành phải “tá túc” trong gara, đây cũng là bài toán mà Davide mong mỏi sẽ sớm có lời giải.

Dù thế nào đi nữa, với niềm đam mê to lớn mà anh dành cho những chiếc lon Coca-Cola, chúng tôi rất muốn trò chuyện với anh, cũng như tìm hiểu sâu hơn về tình yêu bất diệt của anh.

“Tôi bắt đầu sưu tập lon Coca khi mới 6, 7 tuổi. Những chiếc lon đầu tiên là do bố tôi đi du lịch nước ngoài mang về, chúng có thiết kế đặc biệt hoặc đó là những lon cỡ nhỏ được sử dụng trên máy bay.”

“Hồi bé, tôi có một cái kệ gỗ nhỏ để trưng bày, số lon lúc đó chỉ vài chục thôi. Rồi theo thời gian, con số ấy tăng lên vài trăm. Nhờ sự bùng nổ của Internet và cơ hội liên hệ với những nhà sưu tập kỳ công khác trên thế giới, bộ sưu tập đó đã lên đến con số hàng nghìn.”

“Đơn giản chỉ vì tôi thích thì tôi sưu tập thôi, với tôi đó thực sự đã trở thành đam mê rồi. Cứ mỗi khi những mẫu lon mới xuất hiện là tôi lại vui như Giáng sinh đến vậy. Tôi rất thích cái cảm giác khi mở một lốc lon mới.”

“Tôi mơ ước một ngày được trưng bày toàn bộ số lon Coca mình sưu tập được, như trong viện bảo tàng vậy. Nhưng nhà tôi thì chật hẹp và thường mỗi lần trưng bày, tôi cũng chỉ có đủ chỗ cho khoảng 5.000 lon. 15.000 lon còn lại không được tỏa sáng. Chúng được lưu lại thành những danh mục ảnh và cất trong gara.”

“Đối với bản thân tôi, sưu tập lon Coca đã thành đam mê và bộ sưu tập của tôi ngày càng phong phú. Chỉ trong năm ngoái tôi đã bổ sung thêm 1.000 lon vào bộ sưu tập và tôi dự định duy trì con số này trong những năm tới.

“Tôi thích câu chuyện tuyệt vời phía sau nhãn hiệu Coca-Cola. Coca-Cola là thương hiệu luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực, cả quảng cáo lẫn tiếp thị. Nghĩ mà xem, nếu Coca-Cola là đồ uống bán chạy nhất thế giới và là từ được nói nhiều thứ 2 thế giới chỉ sau từ ‘OK’, thì làm sao tôi không yêu mãi cho được?”

Theo Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings.org)


Vân Nguyễn - Kyluc.vn (Nguồn: Liên Minh Kỷ Lục Thế Giới (worldkings.org)

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dư��ng
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ