[Điểm Tin Sự Kiện Thế Giới] Sự Kiện Nổi Bật (P.3) - Trung Quốc: Cuộc thi thuyết trình thương hiệu sản phẩm khởi nghiệp thường niên

12-11-2019

(Kyluc.vn) Cuộc thi thuyết trình thương hiệu sản phẩm khởi nghiệp thường niên được tổ chức ở Trung Quốc.

Bên cạnh việc sắp bước sang kỷ nguyên kinh tế mới, thương hiệu tại thị trường Trung Quốc đang ngày càng một lớn mạnh. Bằng phẩm chất, thực lực và ý chí, Trung Quốc đang từng bước đẩy mạnh để chinh phục thị trường thế giới. Nhằm tiếp tục thực hiện hóa ý tưởng “Trung Quốc và câu chuyện khởi nghiệp” ngày một tốt hơn, cũng như góp phần ngày càng quảng bá thương hiệu Trung Quốc ra thế giới, hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT), cùng trung tâm chứng nhận xúc tiến thương mại quốc tế, và phòng thương mại quốc tế Trung Quốc đã thành công trong việc đồng tổ chức cuộc thi thuyết trình về thương hiệu sản phẩm khởi nghiệp thường niên kể từ năm 2016.

Mục đích của cuộc thi là nhằm nâng cao độ nhận diện thương hiệu Trung Quốc trên khắp các cộng đồng xã hội trong nước, bên cạnh việc tuyên truyền và giới thiệu sản phẩm. Thông qua cuộc thi, các nhà sáng nghiệp sẽ có cơ hội giao lưu học hỏi với nhau, quảng bá thương hiệu cho nhau.

Cuộc thi này là sân chơi để các nhà sáng nghiệp có thể chia sẻ ý tưởng sản phẩm cùng câu chuyện khởi nghiệp của mình, để từ đó họ có thể đưa thương hiệu của họ quảng bá đến rộng rãi khắp c��� nước, bên cạnh việc giới thiệu ý nghĩa thương hiệu và chia sẻ những khó khăn của việc quản lý trong giai đoạn khởi nghiệp. Qua đó, thương hiệu, uy tín và sức ảnh hưởng của Trung Quốc trên thị trường quốc tế cũng sẽ được nâng cao. Với những nỗ lực và thành quả đạt được, Trung Quốc đang ngày càng chứng minh mình xứng đáng là cái nôi của các thương hiệu sáng lập, thương hiệu văn hóa và thương hiệu xu hướng thế giới.

Chủ đề cuộc thi mỗi mùa mỗi khác nhau, đa dạng mọi lĩnh vực, nhưng đều nhằm mục đích chung là nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm Trung Quốc trên thị trường thế giới.

Các thí sinh tham gia cuộc thi đều khuyến khích phải có tinh thần nhiệt huyết với cuộc thi, phải thể hiện được nét riêng của mình, cũng như tính độc đáo của giá trị khởi nghiệp trong phần thuyết trình của mình. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá phần thi của thí sinh.

Trải qua các vòng thi cam go và cạnh tranh quyết liệt, 16 thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng chung kết. Vòng chung kết quy tụ 3 thí sinh xuất sắc nhất sẽ lần lượt tranh đấu với nhau để tìm ra được người chiến thắng chung cuộc. Sau mỗi phần thi, bộ phận giám khảo sẽ đặt câu hỏi, và đưa ra nhận xét của mình. Người chiến thắng là thí sinh có phần đánh giá tốt nhất.

Cuộc thi có tính quy mô lớn thu hút sự chú ý của nhiều đơn vị tổ chức trong nước. Vào năm 2016 và 2017, tổng cục Quản lý Giám sát Chất lượng, bộ tuyên truyền trung ương, hội đồng xúc tiến thương mại Trung Quốc cùng nhiều bộ phận tổ chức trên cả nước, là các đơn vị tham gia tổ chức cuộc thi với chiến dịch phát động “Tháng chất lượng”.

Bên cạnh đó, đại hội lần 3 vào 2018 còn do hội nghị thượng đỉnh tiếp thị châu Á - diễn đàn toàn cầu hóa thương hiệu Trung Quốc đứng ra tổ chức với quy mô ngày một lớn hơn, đồng thời cuộc thi còn hưởng ứng chiến dịch “tháng chất lượng” 2018 do cục quản lý thị trường quốc gia, hội đồng xúc tiến thương mại và hơn 34 bộ phận phòng ban phát động. Qua đó, cho thấy sức ảnh hưởng không hề nhỏ của cuộc thi này.

Theo kknews


Kiến Trung (sưu tầm và biên dịch) (nguồn ảnh: internet)