(USKings Values.2022) Hành trình Quảng bá Kỷ lục Hoa Kỳ - P1166 - Bank of America (North Carolina) : Ngân hàng triển khai dịch vụ trợ lý ảo AI trong lĩnh vực tài chính đầu tiên tại Hoa Kỳ

21-06-2022

(kyluc.vn – uskings.us) Vào tháng 5 năm 2018, Bank of America đã tung ra trợ lý ảo điều khiển bằng AI đầu tiên có sẵn rộng rãi trong các dịch vụ tài chính, Erica, cho 25 triệu khách hàng di động của mình. Cải tiến mới nhất này phản ánh sự đầu tư liên tục của ngân hàng vào các khả năng kỹ thuật số như một phần của trải nghiệm khách hàng công nghệ cao, cảm ứng cao, bao gồm Trải nghiệm thế chấp kỹ thuật số ™, công cụ mua sắm ô tô di động, Đầu tư có hướng dẫn của Merrill Edge® và Chiến lược kinh doanh.

Bank of America Corporation (thường được gọi là Bank of America, thường được viết tắt là BofA hoặc BoA) là một ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Mỹ và công ty cổ phần dịch vụ tài chính có trụ sở chính tại Charlotte, North Carolina. Bank of America là một trong Bốn tổ chức ngân hàng lớn nhất của Hoa Kỳ. Nó phục vụ khoảng 10,73% tổng số tiền gửi ngân hàng của Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với JPMorgan Chase, Citigroup và Wells Fargo. Các dịch vụ tài chính chính của BoA xoay quanh ngân hàng thương mại, quản lý tài sản và ngân hàng đầu tư.

 

 

Vào tháng 5 năm 2018, Bank of America đã tung ra trợ lý ảo điều khiển bằng AI đầu tiên có sẵn rộng rãi trong các dịch vụ tài chính, mang tên Erica, cho 25 triệu khách hàng di động. Cải tiến mới nhất này phản ánh sự đầu tư liên tục của ngân hàng vào các khả năng kỹ thuật số như một phần của trải nghiệm khách hàng công nghệ cao, cảm ứng cao, bao gồm Trải nghiệm thế chấp kỹ thuật số ™, công cụ mua sắm ô tô di động, Đầu tư có hướng dẫn của Merrill Edge® và Chiến lược kinh doanh.

Erica kết hợp công nghệ mới nhất về trí tuệ nhân tạo, phân tích dự đoán và ngôn ngữ tự nhiên để trở thành trợ lý tài chính ảo cho khách hàng. Hiện tại, khách hàng có thể yêu cầu Erica:

-Tìm kiếm các giao dịch trong quá khứ, chẳng hạn như séc đã viết hoặc hoạt động mua sắm, trên bất kỳ tài khoản nào của họ.

- Nâng cao nhận thức về điểm tín dụng của họ và kết nối họ với thông tin sẽ giúp họ tìm hiểu về quản lý tiền thông qua Better Money Habits®.

- Điều hướng ứng dụng và truy cập thông tin chính, chẳng hạn như số định tuyến hoặc máy ATM hoặc trung tâm tài chính gần nhất.

- Lên lịch gặp mặt trực tiếp với hơn 25.000 chuyên gia tại các trung tâm tài chính của chúng tôi.

- Xem hóa đơn và lên lịch thanh toán.

- Khóa và mở khóa thẻ ghi nợ.

- Chuyển tiền giữa các tài khoản hoặc gửi tiền cho bạn bè và gia đình bằng Zelle®.

 

 

Erica được thiết kế để học hỏi từ các hành vi của khách hàng theo thời gian, giúp họ hoàn thành các nhiệm vụ từ đơn giản đến phức tạp trong ứng dụng ngân hàng di động với lời nhắc dễ làm theo. Khách hàng có thể tương tác với Erica theo bất kỳ cách nào họ chọn, bao gồm các tùy chọn nhắn tin, nói chuyện hoặc chạm vào màn hình của họ.

Bank of America đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ này với nhân viên của mình vào cuối năm 2017 và bắt đầu triển khai nó cho khách hàng vào tháng 3 năm 2018. Kể từ khi phát triển, ngân hàng đã:

-Tích hợp hơn 200.000 cách khác nhau để khách hàng đặt câu hỏi tài chính.

- Thêm chức năng mới dựa trên các mẫu đơn và hành vi của khách hàng.

- Kiến thức về giao tiếp của Erica được mở rộng, bao gồm khả năng thu hút khách hàng bằng những lời chào và lời chúc tốt đẹp, chẳng hạn như “chúc mừng sinh nhật”.

- Triển khai thu thập phản hồi theo thời gian thực để thông báo về các cải tiến trong tương lai.

Theo Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ (uskings.us) 


Thanh Huyền - VietKings (biên tập và nguồn ảnh: internet)

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ