Các bãi dỡ tàu ở Alang nằm ở bang Gujarat, cách thành phố Bhavnagar khoảng 50 km đường bộ. Ban đầu chúng được thành lập vào năm 1983 và trải dài trên một bãi biển dài 10 km với biên độ thủy triều rộng lớn. Alang là địa điểm phá tàu lớn nhất thế giới.
Ủy ban Hàng hải Gujarat (GMB), một cơ quan điều hành tất cả các cảng ở Gujarat, điều hành các bãi đóng tàu ở Alang-Sosiya. GMB thuê các lô đóng tàu cho các công ty phá tàu trên cơ sở thuê 10 năm.
Hầu hết công nhân là lao động nhập cư đến từ các khu vực nghèo hơn, kém công nghiệp hóa ở Ấn Độ như Uttar Pradesh, Orissa và Bihar. Nhiều người trở về làng của họ từ ba đến bốn tháng một năm, thường là vào mùa gió mùa, để làm nông nghiệp. Số lượng công nhân ở Alang cũng dao động do không phải lúc nào cũng có nhiều tàu để phá dỡ.
Điều kiện làm việc khắc nghiệt và ô nhiễm ở Alang-Sosiya lần đầu tiên được Greenpeace ghi nhận vào năm 1998. Sau hành động của các tổ chức phi chính phủ, Tòa án tối cao đã ban hành một số phán quyết yêu cầu cải thiện ngành công nghiệp để phù hợp với các yêu cầu quốc gia và quốc tế về điều kiện làm việc an toàn, bảo vệ môi trường và luật buôn bán chất thải.
Một số bãi phá dỡ ở Alang-Sosiya đã nộp đơn xin được đưa vào Danh sách các cơ sở tái chế tàu được chấp thuận của EU. Để tuân thủ các yêu cầu của Châu Âu, các bãi cần chứng minh rằng chúng có khả năng chứa các chất ô nhiễm và đảm bảo các điều kiện làm việc an toàn cũng như quản lý môi trường lành mạnh đối với tất cả các chất thải có nguồn gốc từ các hoạt động tái chế. Do đó, các cơ sở hoạt động trên các bãi bồi thủy triều, như tất cả các bãi ở Alang-Sosiya, dự kiến sẽ không lọt vào Danh sách của EU.
Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới (Worldkings.org)
Do ASRI đề cử