Dự án Dayi Air-rail bao gồm tuyến trình diễn đường sắt trên cao dùng năng lượng mới đầu tiên ở Trung Quốc, chủ yếu được phát triển bởi Công ty TNHH Công nghệ Đường sắt Hàng không Zhongtang. Theo lời giới thiệu của công ty, tuyến đường sắt trên cao năng lượng mới đề cập đến một đoàn tàu treo lơ lửng được điều khiển bởi một bộ năng lượng pin lithium.

Đoàn tàu trình diễn trông giống như một chú "gấu trúc" đang lướt trên không trung. Nó được thiết kế để chạy bằng năng lượng mới và đường ray một ray lơ lửng, đồng thời tập trung vào việc mang lại cảm giác về giai điệu tương lai và công nghệ cao.
Với thiết kế trong suốt của toa xe, các ô cửa kính từ sàn đến trần mang đến tầm nhìn bao quát hơn ra cảnh quan bên ngoài cho hành khách. Sức chứa tối đa của một toa là 120 hành khách.
.jpg)
Khác với tàu điện ngầm hoặc đường sắt nhẹ phục vụ giao thông đường bộ chính trong thành phố, dự án đường sắt trên không kết hợp các đặc điểm của giao thông du lịch và tham quan và được sử dụng để kết nối những nơi có lưu lượng hành khách tương đối nhỏ.
Dayi Air-rail, với khoảng cách khoảng 11,5 km và tốc độ thiết kế 80 km một giờ, có bốn nhà ga kết nối một số điểm du lịch quan trọng.
Toa xe được làm bằng vật liệu sợi carbon và vật liệu tạo bọt tổng hợp, giúp giảm đáng kể trọng lượng của xe.
Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới
Do ASRI đề cử