[Viện Kỷ Lục Châu Phi (AFRI) - Đề Cử - P.178] El Ferdan Railway Bridge (Ai Cập): Cầu xoay dài nhất thế giới

02-08-2021

(Kyluc.vn – WorldKings.org) Vào tháng 7 năm 1996, một tập đoàn do Krupp của Đức đứng đầu đã được trao một hợp đồng trị giá 70 triệu đô la Mỹ để thiết kế và xây dựng cây cầu, số tiền lên tới 80 triệu đô la để nâng nhịp chính từ 320 lên 340 m (1.050 lên 1.120 ft). Cây cầu hiện tại được xây dựng vào năm 2001.

Cầu đường sắt El Ferdan là một cây cầu xoay bắc qua đường vận chuyển phía tây của Kênh đào Suez gần Ismailia, Ai Cập. Đây là cây cầu xoay dài nhất thế giới, với nhịp dài 340 m.


Cầu đường sắt El Ferdan đầu tiên bắc qua kênh đào Suez được hoàn thành vào tháng 4 năm 1918 cho đường sắt quân sự Sinai. Nó được coi là một trở ngại cho việc vận chuyển nên sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, nó đã được loại bỏ. Một cây cầu xoay bằng thép được xây dựng vào năm 1942 (trong Chiến tranh thế giới thứ hai), nhưng nó đã bị hư hại bởi một con tàu hơi nước và bị dỡ bỏ vào năm 1947. Một cây cầu đôi được hoàn thành vào năm 1954 nhưng cuộc chiến tranh giữa Anh-Pháp-Israel năm 1956 với Ai Cập đã cắt đứt giao thông đường sắt qua kênh lần thứ ba. Một cây cầu thay thế được hoàn thành vào năm 1963, đã bị phá hủy vào năm 1967 trong Chiến tranh sáu ngày bởi Tướng công binh Ai Cập Ahmed Hamdy.


Vào tháng 7 năm 1996, một tập đoàn do Krupp của Đức đứng đầu đã được trao một hợp đồng trị giá 70 triệu đô la Mỹ để thiết kế và xây dựng cây cầu, số tiền lên tới 80 triệu đô la để nâng nhịp chính từ 320 lên 340 m (1.050 lên 1.120 ft). Cây cầu hiện tại được xây dựng vào năm 2001.
Kênh đào New Suez song song được mở vào năm 2014/2015 một đoạn ngắn về phía đông nhưng không có cây cầu bắc qua. Nếu không có cây cầu thứ hai, tuyến đường sắt qua cầu El Ferdan như một ngõ cụt.


Tuy nhiên, quyết định cuối cùng được đưa ra vào năm 2017 là giữ nguyên cây cầu hiện tại ở vị trí hiện tại và thay vào đó là xây một cây cầu đường sắt đôi mới (dựa trên thiết kế cầu El Ferdan hiện tại) bắc qua kênh mới. Điều này có nghĩa là cây cầu cũ sẽ được chuyển đổi từ đường sắt một ray sang đường sắt đôi.


Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới (Worldkings.org) 
Do AFRI đề cử


Nhựt Bình - Vietkings (sưu tầm và biên dịch) (nguồn ảnh: internet)