[Vietmaster - Đề xuất Kỷ lục - P.416]: Telio - Nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên tại Việt Nam

21-04-2020

​(Vietmaster) Telio được thành lập vào tháng 11 năm 2018 bởi một đội ngũ doanh nhân dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ công nghệ, bán lẻ, vận tải và tài chính. Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành công ty, ông Bùi Sỹ Phong, có trên 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các đơn vị viễn thông và ngân hàng tại Pháp và Việt Nam. Trước đó, ông Phong đã khởi nghiệp 02 công ty công nghệ khác về nền tảng cho thuê xe ngang hàng online và ví điện tử - tại Việt Nam.

 

Các cửa hàng bán lẻ theo hình thức kinh doanh hộ gia đình thông thường cần liên hệ tới 50 đến 80 nhà bán buôn và nhà phân phối để đặt hàng, và thường mất khoảng một tuần để mua đầy đủ các mặt hàng cho cửa hàng của mình. Xuất phát từ thực tế đó, Telio ra đời nhằm liên kết các đơn vị bán lẻ này với các nhãn hiệu, nhãn hàng và đơn vị bán buôn thông qua một nền tảng tập trung, giúp các cửa hàng bán lẻ có nhiều lựa chọn về hàng hoá hơn, giá cả tốt hơn và vận chuyển hiệu quả hơn.

Với việc sử dụng ứng dụng này trên smartphone, chủ cửa hàng bán lẻ có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn và đặt các sản phẩm từ hàng loạt các thương hiệu và nhà phân phối khác nhau. Với sản lượng bán hàng lớn, Telio có thể đưa ra mức giá tốt hơn và minh bạch hơn. Telio hiện đang phục vụ hơn 3.000 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và TP.HCM, cung cấp hơn 1/3 hàng hóa hàng tháng cho các cửa hàng bán lẻ này

 

Nền tảng thương mại điện tử B2B – Telio huy động thành công 25 triệu đô-la trong vòng gọi vốn mới - Ảnh 1.

Ông.Bùi Sỹ Phong - Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Telio

Telio đã phát triển vượt bậc trong vòng 8 tháng qua với doanh số tăng 70% theo từng tháng, và hiện đang phục vụ hơn 3000 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cung cấp hơn một phần ba hàng hóa hàng tháng cho các cửa hàng bán lẻ này. Ngoài ra, trung bình mỗi tháng các cửa hàng này có bảy đơn hàng đặt qua nền tảng của Telio. Công ty có kế hoạch mở rộng tại bốn thành phố khác, ngoài Hà nội, TP. Hồ Chí Minh và đặt mục tiêu phục vụ 15 ngàn cửa hàng bán lẻ trước tháng 06 năm 2020. Khởi đầu chỉ với 20 nhân sự vào đầu năm 2019, hiện Telio đã có gần 300 nhân sự và tiếp tục tăng trưởng nhanh. Ngoài ngành hàng tiêu dùng nhanh, Telio đã có kế hoạch triển khai thêm cách ngành hàng khác trong vài tháng tới.

 

 

19/12/2019, Telio - nền tảng thương mại điện tử B2B tiên phong của Việt Nam, đã huy động thành công 25 triệu đô-la Mỹ trong vòng gọi vốn mới với nhà đầu tư chính là quỹ Tiger Global và sự tham gia của các quỹ đầu tư danh tiếng khác: Sequoia India, GGV Capital và RTP Global.

 

Những thành viên sáng lập của Telio

Telio là một trong 17 công ty nằm trong chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Surge - một chương trình được Sequoia India khởi xướng hồi đầu năm 2019 dành cho các công ty khởi nghiệp tại Ấn Độ và Đông Nam Á. Tổng doanh thu của Telio đã tăng trên 50 lần từ khi tham gia chương trình Surge, và giá trị công ty Telio đã tăng 10 lần trong vòng gọi vốn lần này, so với lần gọi vốn từ Sequoia Surge trước đó vài tháng.

Văn phòng Đề cử Kỷ lục Việt Nam - Viện Kỷ lục Việt Nam đang đề xuất Kỷ lục "Telio - Nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên tại Việt Nam

 


Văn phòng Đề cử Kỷ lục Việt Nam - Viện Kỷ lục Việt Nam (Tổng hợp thông tin - Ảnh: Internet)

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ