Các cửa hàng bán lẻ theo hình thức kinh doanh hộ gia đình thông thường cần liên hệ tới 50 đến 80 nhà bán buôn và nhà phân phối để đặt hàng, và thường mất khoảng một tuần để mua đầy đủ các mặt hàng cho cửa hàng của mình. Xuất phát từ thực tế đó, Telio ra đời nhằm liên kết các đơn vị bán lẻ này với các nhãn hiệu, nhãn hàng và đơn vị bán buôn thông qua một nền tảng tập trung, giúp các cửa hàng bán lẻ có nhiều lựa chọn về hàng hoá hơn, giá cả tốt hơn và vận chuyển hiệu quả hơn.
Với việc sử dụng ứng dụng này trên smartphone, chủ cửa hàng bán lẻ có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn và đặt các sản phẩm từ hàng loạt các thương hiệu và nhà phân phối khác nhau. Với sản lượng bán hàng lớn, Telio có thể đưa ra mức giá tốt hơn và minh bạch hơn. Telio hiện đang phục vụ hơn 3.000 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và TP.HCM, cung cấp hơn 1/3 hàng hóa hàng tháng cho các cửa hàng bán lẻ này
Ông.Bùi Sỹ Phong - Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Telio
Những thành viên sáng lập của Telio
Telio là một trong 17 công ty nằm trong chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Surge - một chương trình được Sequoia India khởi xướng hồi đầu năm 2019 dành cho các công ty khởi nghiệp tại Ấn Độ và Đông Nam Á. Tổng doanh thu của Telio đã tăng trên 50 lần từ khi tham gia chương trình Surge, và giá trị công ty Telio đã tăng 10 lần trong vòng gọi vốn lần này, so với lần gọi vốn từ Sequoia Surge trước đó vài tháng.
Văn phòng Đề cử Kỷ lục Việt Nam - Viện Kỷ lục Việt Nam đang đề xuất Kỷ lục "Telio - Nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên tại Việt Nam”