Coca-Cola Việt Nam khởi động năm mới 2024 bằng cú đúp Kỷ lục Thế giới với Chiến dịch “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ"

20-01-2024

(kyluc.vn) Tối ngày 20.01.2024, tại sự kiện Bàn ăn Tết Việt được tổ chức bởi Nhãn hàng Coca-Cola Việt Nam trên đường Phạm Ngọc Thạch thuộc Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Chiến dịch Tết Việt 2024 mang thông điệp “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”, Công ty TNHH Nước Giải khát Coca-Cola Việt Nam đã xác lập cùng lúc 2 Kỷ lục Thế giới mới, đánh dấu một chiến dịch quảng cáo thành công về quy mô tổ chức, truyền tải ý nghĩa trọn vẹn của Tết cổ truyền, đồng thời đánh dấu hành trình Coca-Cola đã đồng hành cùng người Việt Nam và văn hóa Việt trong suốt 30 năm qua.

 

COCA COLA - “GẮN KẾT LÀM NÊN TẾT DIỆU KỲ” 

Chiến dịch Tết 2024 mang thông điệp "Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ" được Coca-Cola Việt Nam triển khai từ tháng 12/2023 đến tháng 2/2024 với hàng loạt các hoạt động rộng khắp từ trải nghiệm trực tuyến đến ngoài trời, nhằm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới mẻ, khơi gợi được các cảm xúc gia đình quý giá thông qua sự sẻ chia để gắn kết xung quanh bàn ăn ngày Tết. Chiến dịch năm nay tập trung vào thông điệp về sự gắn kết giữa các thế hệ trong gia đình, khơi gợi những khoảnh khắc liên kết thú vị, những điểm chung bất ngờ của các thành viên trong gia đình. Đây cũng cột mốc quan trọng đánh dấu hành trình 30 năm phát triển của Coca-Cola tại Việt Nam. 

 

 ‘Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ’ - chiến dịch chào năm mới 2024 của Coca-Cola.

 

Thêm vào đó, lần đầu tiên Coca-Cola đưa biểu tượng Rồng Vàng lên thiết kế bao bì giới hạn Tết Giáp Thìn 2024, lấy cảm hứng từ các đặc điểm của hình ảnh Rồng thời Lý, song hành cùng hình ảnh Én Vàng đặc trưng trong nhiều năm qua của Coca-Cola. Coca-Cola tiếp tục hành trình mang một mùa Tết ý nghĩa đến với hàng triệu gia đình Việt Nam và lan toả tinh thần lạc quan trước thềm Tết đến Xuân về.

 

Lần đầu tiên Coca-Cola đưa thiết kế của con giáp lên bao bì giới hạn dịp Tết. 

 

Trong chiến dịch năm nay, Coca-Cola giới thiệu đến người dùng một hoạt động tương tác vật lý số (Phygital) thú vị mang tên "Điểm chung gắn kết - Chúc Tết diệu kỳ" thông qua trang cokeurl.com/chuctedieuky. Người tiêu dùng có thể truy cập và tham gia tạo lời chúc giúp thêm phần "gắn kết" và chia sẻ đến với bạn bè và người thân. Bên cạnh đó, với mỗi một lời chúc được tạo mới, Coca-Cola sẽ thay mặt người tiêu dùng đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tết Nhân Ái của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tổ chức các phiên "Chợ Tết 0 Đồng" nhằm mang đến bữa ăn ngày Tết trọn vẹn và ý nghĩa nhất cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Coca-Cola đồng hành với Hội chữ Thập đỏ cùng các đối tác cho Chợ Tết 0 Đồng giúp người nghèo đón Tết ấm no.

 

Ông Leonardo Garcia, Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia chia sẻ: “Năm 2024 là cột mốc đáng nhớ khi đánh dấu hành trình 30 năm Coca-Cola đồng hành và chứng kiến khoảnh khắc gắn kết diệu kỳ của hàng triệu gia đình Việt trong mỗi bữa cơm, mỗi dịp sum vầy. Chúng tôi hiểu hơn ai hết giá trị của sự kết nối gần gũi giữa các thế hệ, đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền. Nhân dịp Tết Giáp Thìn, chúng tôi mong muốn tiếp tục lan tỏa và tôn vinh những giá trị của tình thân qua thông điệp “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”, đồng thời gửi gắm ước vọng về một năm mới đủ đầy, trọn vẹn cho mọi người, mọi nhà”.

 

KHOÁC ÁO MỚI ĐÓN TẾT - COCA-COLA GỬI VẠN LỜI CHÚC ĐẾN NGƯỜI VIỆT

Trong chiến dịch Tết 2024, Coca-Cola Việt Nam đã ra mắt Coke Tết - trò chơi trực tuyến trên nền tảng Zalo Mini, với bộ câu hỏi liên quan đến Tết để người chơi và gia đình cùng trả lời, từ đó tìm ra điểm chung qua những câu trả lời, và nhận được những lời chúc thú vị dựa theo điểm chung mà họ cùng nhau khám phá ra. Coca-Cola mong muốn trò chơi là cầu nối giúp mọi người tham gia bắt đầu ngồi lại trò chuyện, tìm hiểu và dần thấu hiểu những người thân trong gia đình, xóa tan đi khoảng cách tuổi tác, thế hệ giữa các thành viên, và gửi những lời chúc tốt đẹp để Tết thêm ý nghĩa. Khi hoàn thành trò chơi trên Coke Tết, người chơi sẽ nhận được lời chúc mừng năm mới và gửi đến cho bạn bè, người thân của mình. Qua đó, Nhãn hàng Coca-Cola Việt Nam mong muốn gia tăng sự kết nối gần gũi giữa các thế hệ, đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền.

 

Coke Tết - Ứng dụng Zalo Mini App cho phép người dùng chơi game trực tuyến và gửi lời chúc mừng năm mới đến gia đình và bạn bè sau khi hoàn thành trò chơi.

 

Sau 23 ngày liên tiếp từ 0 giờ sáng ngày 21/12/2023 đến 23 giờ 59 phút ngày 12/01/2024, Ban tổ chức đã ghi nhận tổng số 51.301 lời chúc mừng năm mới từ 7.682 người tham gia trò chơi online thông qua ứng dụng Coke Tết trên nền tảng Zalo Mini.

Ngoài hoạt động trực tuyến, Nhãn hàng Coca-Cola Việt Nam đã tổ chức sự kiện "Bàn ăn Tết Việt Coca-Cola" tại đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3, Tp.Hồ Chí Minh vào ngày 20/01/2024. Đây cũng là khoảnh khắc hơn 1.000 gia đình cùng quây quần ăn uống và cùng chia sẻ với nhau những lời chúc mừng tốt đẹp nhất cho một năm mới 2024 tốt lành. 

 

Các gia đình tập trung từ sớm và háo hức tại cổng check-in để tham dự sự kiện "Bàn ăn Tết Việt Coca-Cola" (ảnh: VietKings) 

 

Khoảnh khắc đại diện từ các gia đình gửi những lời chúc tốt đẹp nhất trực tiếp tại sự kiện. (ảnh:VietKings) 

 

Ban Thẩm định Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings trực tiếp ghi nhận số lượng lời chúc từ các gia đình tham gia trực tiếp tại sự kiện. (ảnh:VietKings)

 

Không gian Bàn tiệc Tết được BTC trang hoàng rực rỡ với màu sắc chủ đạo đỏ - trắng của Coca-Cola (ảnh: VietKings) 

 

Trong không gian sự kiện, các gia đình Việt đã cùng nhau quây quần tại "Bàn ăn Tết Việt Coca-Cola"  (ảnh: VietKings) 

 

NHÃN HÀNG COCA-COLA VIỆT NAM NHẬN CÚ ĐÚP KỶ LỤC THẾ GIỚI

Thông qua quá trình xem xét hồ sơ, số liệu thống kê trên nền tảng trực tuyến và số liệu thẩm định trực tiếp xuyên suốt tại sự kiện, Ban thẩm định Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings đã ghi nhận với tổng số 51.301 lời chúc mừng năm mới thông qua ứng dụng trực tuyến Coke Tết từ 7.682 người tham gia trò chơi online trong 23 ngày liên tiếp (từ 0 giờ sáng ngày 21/12/2023 đến 23 giờ 59 phút ngày 12/01/2024) hơn 1.000 lời chúc đến từ các đại diện của các gia đình tham gia trực tiếp tại sự kiện. 

Với số lượng lời chúc đáng ấn tượng đã được ghi nhận, Hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) đã chính thức xác lập Kỷ lục Thế giới và ủy quyền cho Ban Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) để công bố và trao bằng xác lập Kỷ lục Thế giới đến Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tại sự kiện với nội dung: "Đơn vị tổ chức Sự kiện Tết có số lượng lời chúc năm mới được gửi qua nền tảng online và trực tiếp tại sự kiện nhiều nhất Thế giới."

 

Các gia đình cùng giơ cao lightstick có ghi lời chúc năm mới tạo nên khoảng khắc "Kỷ lục Điều ước năm mới" đầy ấn tượng. (ảnh: VietKings) 

 

Các gia đình nâng cao lon Coca-Cola và chúc nhau những điều may mắn trong sự kiện (ảnh: VietKings)

 

Đặc biệt hơn, với tổng cộng 03 Kỷ lục Việt Nam và 01 Kỷ lục Thế giới đã xác lập ở nhiều hạng mục khác nhau, Chiến dịch Quảng cáo Tết 2024 mang thông điệp “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ” của Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã vinh dự xác lập thêm một Kỷ lục Thế giới mới tại sự kiện, với tiêu chí "Nhãn hàng tổ chức chiến dịch quảng cáo Tết Việt có số lượng Kỷ lục Quốc gia và Kỷ lục Thế giới được ghi nhận cùng lúc nhiều nhất."

Trong đó, 03 Kỷ lục quốc gia gồm:

- Sự kiện có số lượng lời chúc năm mới được gửi cùng lúc bởi đại diện các gia đình tham gia nhiều nhất Việt Nam, với thông điệp “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”.

- Chương trình trao gửi lời chúc Tết thông qua trò chơi online trong 23 ngày có số lượng nhiều nhất.

- Nhãn hàng có chiến dịch quảng cáo Tết đạt nhiều Kỷ lục Quốc gia và Kỷ lục Thế giới nhất.

Tại sự kiện, về phía TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) có sự hiện diện của Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Văn Viễn - Viện trưởng Viện Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, Phó Chủ tịch TW Hội kỷ lục gia Việt Nam; Ông Trần Hoàng - Chủ tịch Hiệp hội Marketing Việt Nam, Thường trực Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam; Bà Võ Lưu Lan Uyên - Phó Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Tường Vân - Phó Tổng Thư ký kiêm Trưởng ban Quốc tế Tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Về phía Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam có sự tham dự của Ông Leonardo Garcia - Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia;  Bà Teejae Sonza - Giám đốc tiếp thị Coca-Cola tại khu vực Châu Á. 

 

Đại diện Ban Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) tại sự kiện (ảnh: VietKings)

 

Bà Nguyễn Thị Tường Vân – Phó Tổng thư ký kiêm Trưởng Ban Quốc tế Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) công bố Thư uỷ quyền của Liên minh Kỷ lục Thế giới - WorldKings về việc trao bằng xác lập 02 Kỷ lục Thế giới đến Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (ảnh: VietKings)

 

Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Văn Viễn và Ông Trần Hoàng trao 02 bằng xác lập Kỷ lục Thế giới đến Đại diện Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (ảnh: VietKings)

 

Trước đó, năm 2020, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola cũng từng xác lập thành công cùng lúc Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Châu Á với "Bàn tiệc năm mới dài nhất, với 800m". Vào năm 2023, Bàn Tiệc Tết Diệu Kỳ đã xác lập “Kỷ lục kép” Việt Nam và Thế giới với nội dung "Bàn ăn Tết Việt vượt thời gian: Bàn tiệc Tết có số lượng gia đình cùng tham gia nhiều nhất".

Với hành trình 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng và văn hóa Việt Nam, Tết Giáp Thìn 2024 đã đánh dấu cột mốc ý nghĩa của một thương hiệu quen thuộc đã gắn bó trên bàn ăn của người Việt. Sắc đỏ Coca-Cola đã trở thành một phần tín hiệu nhắc nhớ mỗi dịp Tết đến xuân về. Với bất kỳ nhãn hàng nào, việc giữ vững phong độ với các chiến dịch nhất quán trong định vị tâm trí người tiêu dùng là việc không dễ dàng. Giữa thị trường đông đúc các thông điệp đoàn viên mỗi dịp Tết, Coca-Cola vẫn duy trì tinh thần thương hiệu, truyền tải thông điệp khéo léo và sáng tạo để thu hút giới trẻ mà vẫn tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt qua nhiều thế hệ. Xoay quanh ý tưởng bữa ăn sum vầy và trao gửi những lời chúc ý nghĩa, chuỗi kỷ lục của Coca-Cola là sự gửi gắm thông điệp về gắn kết tình thân giữa các thành viên gia đình. Dù trải qua đổi thay, giá trị tinh thần của bữa ăn ngày Tết vẫn còn mãi, như điều diệu kỳ tồn tại qua hàng thập kỷ.

 


Thanh Huyền, Nhựt Bình - Vietkings (nguồn ảnh: Vietkings)