[WORLDKINGS] Hành trình tìm kiếm những kỷ lục bất biến Thế giới (P.247) Wells Fargo (Hoa Kỳ): Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến đầu tiên thế giới

20-01-2022

(kyluc.vn – worldkings.org) Vào ngày 18 tháng 5 năm 1995, Wells Fargo trở thành ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến cho khách hàng, thay thế các chương trình liên quan đến máy tính để bàn, ổ cứng và đĩa mềm do ngân hàng cung cấp. Vào ngày 20 tháng 01 năm 2022, Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) chính thức công bố Wells Fargo là “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến đầu tiên thế giới”

Ngày 20/01/2022, căn cứ vào đề cử kỷ lục thế giới từ Viện Kỷ lục Châu Mỹ (America Records Institute - WRI) và quyết định số WK/USA.INDIA/801/2022/No.257, Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) chính thức công bố Wells Fargo là ngân hàng cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến đầu tiên thế giới.

 

 

Wells Fargo & Company là một công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại San Francisco, California, trụ sở hoạt động tại Manhattan và các văn phòng quản lý trên khắp Hoa Kỳ và ở nước ngoài. Công ty con chính của công ty là ngân hàng quốc gia Wells Fargo Bank, N.A., được thành lập tại Delaware và đặt văn phòng chính là Sioux Falls, Nam Dakota.

Ngân hàng ra mắt trang web đầu tiên vào ngày 12 tháng 12 năm 1994. Nó hoạt động chủ yếu như một nền tảng tiếp thị bằng cách cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào tài liệu quảng cáo và mô tả sản phẩm. Nó cũng giới thiệu những câu đố về lịch sử và hình ảnh độ phân giải cao về những chiếc xe ngựa biểu tượng của Wells Fargo.

Vào ngày 18 tháng 5 năm 1995, Wells Fargo trở thành ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến cho khách hàng, thay thế các chương trình liên quan đến máy tính để bàn, ổ cứng và đĩa mềm do ngân hàng cung cấp. Lúc đầu, trải nghiệm chỉ giới hạn trong việc xem xét hoạt động tài khoản và bảng sao kê một cách thụ động. Ngân hàng đã nhanh chóng bổ sung các chức năng mới và trong vài năm tới, khách hàng đã có được khả năng chuyển tiền giữa các tài khoản, thiết lập thanh toán hóa đơn định kỳ, v.v.

 

 

Trong những năm đầu tiên đó, trang web nhanh chóng phát triển như một cách khách hàng có thể truy cập thông tin tài khoản của họ và thực hiện các giao dịch. Prodigy và Quicken (hiện đang sử dụng trang web của riêng mình kết nối với các ngân hàng) tiếp tục là nền tảng khách hàng vào những năm 2000, nhưng tình thế đang thay đổi. Trong cuộc tranh luận về phần mềm hoặc trang web, trang web đã chiến thắng và Wells Fargo đang dẫn đầu.

Năm 1999, một triệu khách hàng đã sử dụng nền tảng web của Wells Fargo để quản lý tài chính của họ, chiếm khoảng 10% tổng số tài khoản ngân hàng trực tuyến trên toàn quốc. Điều quan trọng là, khách hàng ngân hàng trực tuyến không chỉ đến từ Thung lũng Silicon am hiểu công nghệ. Đồng thời, Wells Fargo bắt đầu hoạt động ngân hàng ở Oregon, Arizona, Minnesota và các tiểu bang khác.

Ngày nay, ngân hàng tiếp tục tạo nên lịch sử khi tìm ra những cách thức mới để giúp mọi người quản lý thành công tài chính của họ.

Theo Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ (uskings.us)


Thanh Huyền - VietKings (biên tập và nguồn ảnh: internet)

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ