Động cơ đã được ra mắt tại sự kiện công nghệ hàng năm của công ty ở Bắc Kinh cùng với một eVTOL (phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện) được gọi là Gove.

Động cơ mới ra mắt, nhằm mục đích sử dụng trong xe chở khách, khai thác amoniac, nguồn nhiên liệu sạch và sẵn có, làm nguồn năng lượng chính. Đây có thể là một bước tiến quan trọng trong việc chống biến đổi khí hậu và giảm phát thải khí nhà kính liên quan đến các phương tiện chạy bằng xăng truyền thống.
Về một số khía cạnh, amoniac (NH3) tốt hơn hydro. Nó dễ xử lý hơn vì nó ở dạng lỏng ở nhiệt độ môi trường xung quanh và do đó không yêu cầu thiết bị nén hoặc thiết bị hóa lỏng đông lạnh ngốn năng lượng.
Tại buổi giới thiệu Ngày Công nghệ gần đây, Công ty TNHH Tập đoàn Ô tô Quảng Châu (GAC) đã công bố rằng họ đã phát triển một động cơ 2.0 lít có khả năng đốt cháy amoniac lỏng một cách an toàn và hiệu quả. GAC tuyên bố công suất cực đại 120 kW (161 mã lực) và giảm 90% lượng khí thải carbon so với nhiên liệu thông thường.
Cho rằng động cơ GAC dường như vẫn tạo ra một số carbon dioxide, có thể có một số nguồn nhiên liệu khác cũng sẽ xuất hiện trong đó. Điều đó có ý nghĩa, vì tốc độ lan truyền ngọn lửa thấp trong amoniac có xu hướng khiến động cơ gặp khó khăn ở tốc độ RPM cao hoặc tải động cơ thấp.
GAC sẽ đối mặt với những thách thức khác nếu họ thực sự muốn đưa động cơ amoniac vào thế giới ô tô – không ít trong số đó sẽ là việc thiếu các trạm cấp nhiên liệu, mặc dù điều này có thể tạo điều kiện cho ngành tạo ra một hệ thống cung cấp nhiên liệu giúp giữ chân con người. an toàn khỏi chất có độc tính cao này.
Theo Worldmark (worldmark.world)