Sau khi mùa giải Indonesia Super League 2014 kết thúc, chủ sở hữu của Putra Samarinda, Harbiansyah Hanafiah, đã quyết định bán câu lạc bộ cho doanh nhân Pieter Tanuri, người đã chuyển câu lạc bộ Borneo đến Gianyar , khi nhận thấy hòn đảo giàu có Bali không có đại diện nào ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Indonesia sau khi giải thể câu lạc bộ Bali Devata FC năm 2013 sau khi Giải ngoại hạng Indonesia IPL gây tranh cãi dừng lại.
CLB được đổi tên thành Câu lạc bộ bóng đá Bali United Pusam với màu sắc và huy hiệu thể hiện sự tôn kính đối với nền văn hóa độc đáo ở Bali để thu hút người hâm mộ tại Bali, tuy vậy sau khi Bali United dần khẳng định được vị thế của mình, phần tên Pusam được loại bỏ.
Sân vận động Kapten I Wayan Dipta ở Gianyar là sân nhà của Bali United kể từ khi câu lạc bộ được thành lập. Bali United có một kênh “truyền hình trực tuyến” trên nền tảng Youtube có tên là Bali Utd TV , bắt đầu phát sóng vào ngày 19 tháng 10 năm 2016. Kênh này cập nhật tin tức, phỏng vấn cầu thủ và nhân viên, các trận đấu nổi bật (của đội một và đội trẻ), và các chương trình theo chủ đề khác. Bali United cũng có ứng dụng di động riêng của đội để kết nối với người hâm mộ và một đài phát thanh của riêng họ, Bali United FM.
Bali United là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên ở Indonesia và Đông Nam Á, cũng là câu lạc bộ thứ hai ở châu Á sau Quảng Châu Evergrande , được giao dịch công khai sau khi cổ phiếu được chào bán thông qua Sở giao dịch chứng khoán Indonesia vào ngày 17 tháng 6 năm 2019. PT Bali Bintang Sejahtera Tbk, công ty chủ quản của CLB, đã phát hành tới 2 tỷ cổ phiếu trong tổng số vốn đã phát hành và thanh toán sau đợt chào bán lần đầu ra công chúng (IPO).
Theo Tổ chức Kỷ lục Đông Nam Á (Aseanrecords.world) – Vietkings