[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Bình Tây Food – 60 năm giữ vững vị thế trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chay ăn liền và các sản phẩm từ gạo tại Việt Nam.

22-05-2022

(kyluc.vn) - Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây – Bình Tây Food là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm ăn liền, mì ăn liền, phở ăn liền lâu đời tại Việt Nam.

 

 

Công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây được thành lập từ năm 1960 với bề dày lịch sử phát triển hơn 60 năm trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chay ăn liền, và các sản phẩm từ gạo có quy mô lớn và uy tín nhất tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm chay do Bình Tây Food sản xuất khá phổ biến tại thị trường miền Nam, xuất hiện nhiều trong lễ Vu Lan và các lễ cúng tại chùa. Sản phẩm của Bình Tây Food cũng xuất hiện tại các kệ hàng ở nhiều siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc.
 
Công ty Bình Tây Food là công ty sản xuất thực phẩm chay có dây chuyền hiện đại đáp ứng đủ yêu cầu nhập khẩu thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Pháp, Hà Lan, New Zealand và các nước Đông Âu. Hiện Bình Tây Food đang kinh doanh 8 loại Mì ăn liền, 6 loại Phở ăn liền, 9 loại sản phẩm khô liên quan đến bún – mì – phở - bánh tráng, 3 loại nước chấm, gia vị và ống hút gạo,…
 

 
Bình Tây Food – Thương hiệu thực phẩm chay ăn liền lâu đời và chất lượng tại Việt Nam
 
Một trong những thương hiệu đồ chay lâu đời nhất, có uy tín nhất tại thị trường Việt Nam chính là Bình Tây với hàng loạt các sản phẩm chay lâu đời nổi tiếng như mì chay Lá Bồ Đề, phở chay Lá Bồ Đề, nước tương chay Lá Bồ Đề,… Với kinh nghiệm hơn 60 năm trong ngành thực phẩm nói chung và thực phẩm chay nói riêng, Bình Tây Food như một tượng đài trong làng ẩm thực ăn liền Việt Nam.
 
Điểm đặc biệt của các sản phẩm Bình Tây có lẽ là nằm ở các gói gia vị với công thức bí mật đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ của chủ tịch hội đồng quản trị Lê Thị Giàu. Có người còn nói, công thức này đã có mặt từ trước khi công ty được thành lập và nếu không phải là Bình Tây thì không chỗ nào có thể làm được giống như vậy.
 
Có lẽ Bình Tây Food -BIFOCO là trường hợp ngoại lệ đặc biệt nhất trong các trường hợp quảng bá hình ảnh với công tác từ thiện. Lí do nằm ở việc doanh nghiệp BIFOCOchuyên về sản xuất đồ chay với lịch sử hơn 60 năm cùng hình ảnh lá bồ đề (Bình Tây Food được biết đến vào những năm 60, 70 với các sản phẩm như mì chay, nước tương “Lá Bồ Đề”). Tôn trọng và hướng tới các giá trị cao đẹp của Phật giáo, đương nhiên Bình Tây Food không gặp bất cứ vấn đề gì trong công tác làm từ thiện. Bởi lẽ, ngay từ khi xây dựng thương hiệu từ 60 năm trước, cái tên Bình Tây đã gắn liền với cái khổ của người dân, cho nên các hoạt động làm từ thiện đối với riêng thương hiệu này mà nói, là đang thực hiện các giá trị đạo đức của Phật Pháp.
 
“Lá Bồ Đề” – Mì chay huyền thoại

 
Đối với các tín đồ ăn chay, đa phần đều công nhận rằng sản phẩm mì chay lá bồ đề là sản phẩm mì ăn liền chất lượng nhất trong phân khúc giá bình dân. Có lẽ đối với nhiều người, mì chay “Lá bồ đề” đã trở thành một phần của quá khứ. Bởi trong thời điểm những năm 60,70, sản phẩm này đã từng chiếm vị thế độc tôn trong lựa chọn ăn sáng tiện lợi của người dân Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện tại, “Lá Bồ Đề” vẫn là sản phẩm mì chay được những người ăn chay tin dùng. Điểm đặc trưng của mì chay Lá Bồ Đề nằm ở hương vị rất “thanh” và thơm mùi rau củ, nước mì trong vắt chứng tỏ mì không sử dụng giàu chiên lại nhiều lần, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Với những ai đã ăn qua mì chay lá bồ đề, đều phải công nhận rằng sợi mì rất dai kết hợp cùng hương vị chay rất truyền thống chính là lí do khiến sản phầm này tồn tại hơn 6 thập kỉ tại thị trường Việt Nam.
 
 
Chân dung Nữ tướng Lê Thị Giàu – người lèo lái Bình Tây Food trở thành một trong những doanh nghiệp vững mạnh tại Việt Nam.
 

 
Bà Lê Thị Giàu, SN 1959, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây (Bình Tây food), đồng thời cũng là Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP. HCM. Ngoài việc là một doanh nhân thành đạt và có tiếng tăm trong ngành thì bà Lê Thị Giàu cũng được truyền thông, báo giới nhắc đến như một người hết mình với các hoạt động thiện nguyện. Đặc biệt, các hoạt động từ thiện có yếu tố tôn giáo như cúng dường cho các chương trình tôn giáo, phát động phong trào thiện nguyện Mùa Vu Lan, hỗ trợ kinh phí mổ mắt cho hàng trăm người nghèo...
 

 
Bà Giàu được biết đến là một người vô cùng sùng đạo với vô số các hoạt động công đức cho nhiều chùa ở khắp Việt Nam. Cho nên, người tiêu dùng rất hay nhìn thấy các sản phẩm của Bình Tây Food trước các điện thờ Phật.
 

 
Năm 2019, tại Hội ngộ Kỷ lục gian Việt Nam lần thứ 39, doanh nhân Lê Thị Giàu đã được vinh danh và trao tặng giải cống hiến vì những đóng góp không mệt mỏi trong suốt quá trình hoạt động của Tổ chức.
 

 
 
Các cột mốc quan trọng của Bình Tây Food:
 
Năm 1960, Doanh nghiệp Bình Tây Food thành lập với các nhà máy tại Tp.HCM và Đồng Nai.
Năm 2019,  tại lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh – Phát triển và Hội nhập”, công ty CPTP Bình Tây – BIFOCO đã vô cùng vinh dự khi xuất hiện với vai trò là đại sứ cho các thực phẩm Việt Nam. Tại sự kiện, Bình Tây mang đến cho quý khách hàng sản phẩm mới nhất của mình – đó là “mì chay Kiwi” – một sản phẩm có một không hai tại thời điểm bấy giờ.

 

Năm 2020, khi thị trường khẩu trang khan hiếm, Công ty Bình Tây đã cho ra mắt sản phẩm khẩu trang kháng khuẩn do chính công ty sản xuất.
 

Tháng 03/2022, Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Bình Tây Food và Simply Food.
 

 
Các thành tựu của Bình Tây Food:
 
Với hơn 100 đại lý phân phối và siêu thị trên toàn quốc, các sản phẩm của doanh nghiệp này có mặt khắp các kệ hàng. Đặc biệt tại thị trường miền Nam, các sản phẩm của doanh nghiệp tiêu thụ rất lớn.
 
Tháng 09/2019 tại chương trình “Vietnam Famous Brands and Labels”, thương hiệu Bình Tây Food đã vô cùng vinh dự khi được lot top 10 “THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG”.

Với bề dày lịch sử sản xuất thực phẩm chay, Bình Tây Food đã gặt hái được nhiều thành tựu vang dội bao gồm hơn 40 bằng khen, cúp danh dự địa phương và quốc tế.
Trải qua 60 năm tồn tại và phát triển, Bình Tây vẫn kiên trì phát triển các sản phẩm ăn liền chay của mình. Với tiêu chi “Chất lượng là thương hiệu và trách nhiệm của chúng tôi”, Bình tây mong muốn sẽ là nhãn hiệu mang lại niềm tin về sức khỏe cho người tiêu dùng. Hướng đến các giá trị đạo giáo của Phật giáo, Bình Tây luôn đề cao trách nhiệm đảm bảo sức khỏe và lòng tin ở khách hàng của mình.
 

Uyên Võ - Kyluc.vn

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ