Startup trưởng thành cùng Hatch

05-06-2016

Hatch!, đơn vị xây dựng cộng đồng khởi nghiệp (KN) và vườn ươm khởi nghiệp, vừa công bố các thông tin đầu tiên về triển lãm và KN Hatch! Fair 2016. Diễn ra trong hai ngày 7 và 8/10 với chủ đề "Invisible technology" (Công nghệ vô hình), Hatch! Fair năm nay được kỳ vọng là sẽ mang đến giới KN (startup) nhiều bất ngờ.

Là một trong những sự kiện thường niên dành cho startup tại Việt Nam, Hatch! Fair cũng là nơi các nhà sáng lập giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình để tìm kiếm các nguồn đầu tư và cố vấn. Các công ty tham gia triển lãm và ra mắt tại sự kiện là những đơn vị tốt nghiệp từ các vườn ươm, vườn tăng tốc hay các chương trình đào tạo KN tại Việt Nam và trong khu vực.

Năm nay, Hatch! Fair hướng đến việc tăng quy mô lên gấp hai lần, với sự tham gia của các đơn vị KN trong nước và quốc tế. Theo Ban tổ chức, Hatch! Fair sẽ không chỉ giới thiệu những sáng kiến, sáng tạo từ các đơn vị KN, mà còn là nơi hội tụ của các chương trình ươm mầm, tăng tốc KN, các tổ chức tư nhân và nhà nước hiện đang tích cực hoạt động hỗ trợ startup Việt Nam.

Sở dĩ Hatch! phải công bố sớm chương trình là vì cuộc thi Hatch! Battle, sân chơi KN, kêu gọi đầu tư, một trong những hoạt động chính của Hatch! Fair, sẽ được khởi động trong đầu tháng 6 tới, và vòng chung kết TOP 10 của Hatch! Battle sẽ được tổ chức trên sân khấu chính Hatch! Fair 2016.

Ông Phạm Quốc Đạt, một trong những lãnh đạo trẻ của "Forbes under 30", Giám đốc Điều hành Quỹ đầu tư Hatch! cho biết, để nâng chất cho những startup tham dự chương trình, các cố vấn của chương trình sẽ đến từng khu vực tổ chức để trực tiếp tư vấn và đào tạo cho doanh nghiệp tham gia.

Mười đội xuất sắc nhất sẽ được mời đến thuyết trình trực tiếp trước các nhà đầu tư và công chúng tại sân khấu chính của Hatch! Fair 2016. Tại đây, không chỉ giới thiệu mình với người dùng, nhà đầu tư..., những ông chủ trẻ còn có cơ hội tìm kiếm đối tác là những doanh nghiệp cũng đang trong hành trình khẳng định mình.

Điều đáng ghi nhận là sau ba năm tổ chức, những quán quân của sân chơi KN này hiện đang phát triển rất tốt. Điển hình là Hamona sau khi chiến thắng đã được nhiều quỹ đầu tư hỗ trợ và sản phẩm của Hamona đã xuất khẩu sang Mỹ, Nhật...

Kế đó là Beeketing, công cụ giúp người dùng thực hiện tự động những chiến dịch marketing một cách đơn giản và nhanh chóng, nhận được đầu tư từ quỹ lớn nhất thế giới là 500 Startups và đang phát triển dự án ở Mỹ. Tương tự, Cloudjet Solution, dịch vụ đánh giá và cải thiện nhân lực cho doanh nghiệp, đã nhận được đầu tư từ IPP và đang đẩy mạnh phát triển tại Việt Nam.

"Các startup Việt Nam thực sự có nội lực, chúng tôi chỉ hỗ trợ và cung cấp thêm cho các bạn ấy công cụ cũng như những bài học kinh nghiệm từ người đi trước để thành công đến với họ nhanh hơn", ông Phạm Quốc Đạt chia sẻ.


Theo Nam Khuê - DNSG