[TIN SÁNG] [WorldKings - Wowtimes - Niên lịch & Thành tựu 2023] Những bước ngoặc đánh dấu hành trình 62 năm phát triển của Luxottica Group SpA, tập đoàn kính mắt lớn nhất thế giới (1961)

06-09-2023

(Kyluc.vn - Worldkings.org) Luxottica là công ty hàng đầu thế giới về thiết kế, sản xuất và phân phối kính mắt thời trang, sang trọng và thể thao với chất lượng cao.

Luxottica Group SpA là một công ty kính mắt của Ý chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối kính mắt và kính râm dưới một số thương hiệu nổi tiếng. Công ty được thành lập vào năm 1961 bởi Leonardo Del Vecchio và có trụ sở tại Milan, Ý.

 

 

Danh mục thương hiệu của Luxottica bao gồm Ray-Ban, Oakley, Vogue Eyewear, Persol, cùng nhiều thương hiệu khác. Công ty cũng sở hữu các chuỗi bán lẻ như LensCrafters, Sunglass Hut và Pearle Vision, chuyên bán kính mắt và cung cấp dịch vụ chăm sóc thị lực ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Luxottica được biết đến với mô hình kinh doanh tích hợp theo chiều dọc, cho phép công ty kiểm soát từng bước của quy trình sản xuất kính mắt, từ thiết kế đến phân phối. Mô hình này là yếu tố then chốt trong sự thành công của công ty, cho phép công ty duy trì chất lượng cao và kiểm soát sản phẩm của mình.

Công ty cũng đi đầu trong việc đổi mới ngành kính mắt, tập trung phát triển các công nghệ và vật liệu mới để cải thiện hiệu suất và sự thoải mái của sản phẩm. Luxottica cũng là công ty đi đầu trong việc áp dụng công nghệ in 3D để sản xuất kính mắt, cho phép tùy chỉnh và linh hoạt hơn trong sản xuất.

 

 

(Wowtimes) Những cột mốc của công ty:

Năm 1961: Luxottica được thành lập tại Agordo bởi Leonardo Del Vecchio với tư cách là nhà sản xuất kính râm.

Năm 1967: Ông Vecchio bắt đầu bán gọng kính hoàn chỉnh dưới thương hiệu Luxottica.

Năm 1981: Công ty thành lập công ty con quốc tế đầu tiên tại Đức, công ty đầu tiên trong giai đoạn mở rộng quốc tế nhanh chóng.

Năm 1990: Công ty niêm yết tại New York vào năm 1990, và tại Milan vào tháng 12 năm 2000.

 

 

Từ năm 1990: Công ty tiến hành mua lại các thương hiệu khác, bắt đầu với thương hiệu Vogue Eyewear của Ý năm 1990, Persol và LensCrafters năm 1995, Ray-Ban từ Bausch & Lomb năm 1999 và Sunglass Hut năm 2001, v.v.

Tính đến năm 2012: Công ty đã sản xuất và đưa ra thị trường khoảng 75 triệu gọng kính mắt và kính râm.

Ngày 24 tháng 3 năm 2014: Luxottica hợp tác với Google để phát triển Google Glass và tích hợp nó vào kính mắt của Luxottica.

Ngày 3 tháng 12 năm 2014: Sự hợp tác giữa tập đoàn Luxottica và Intel đã được triển khai nhằm mục đích phát triển các công nghệ thiết bị đeo trong lĩnh vực quang học.

Năm 2015: Luxottica là nhà bán lẻ quang học lớn nhất tại Hoa Kỳ, với 7,3% doanh số bán lẻ tại Mỹ.

 

 

Tính đến tháng 12 năm 2017: Tập đoàn Luxottica sở hữu tổng cộng khoảng 9.000 cửa hàng trên toàn thế giới.

Tháng 1 năm 2017: Luxottica tuyên bố sáp nhập với Essilor, một nhà sản xuất thấu kính nhãn khoa đa quốc gia của Pháp.

Tháng 3 năm 2022: EssilorLuxottica đã công bố ra mắt Quỹ OneSight EssilorLuxottica để cung cấp các dịch vụ thị lực cho các cộng đồng nghèo khó.

 

Theo WOWTIMES

https://wcsa.world/news/world-almanac-achievement-academy/wcsa-wowtimes-almanac-events-achievements-2023-turning-points-marking-the-62-year-development-journey-of-luxottica-group-spa-the-world-s-largest-eyewear-group-1961


Kim Ngân - Vietkings (sưu tầm và biên dịch) (nguồn ảnh: internet)