Nippon Sheet Glass (NSG) là công ty đa quốc gia của Nhật Bản chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm kính, bao gồm kính nổi, kính cường lực, kính nhiều lớp và kính ô tô. Công ty cũng sản xuất các linh kiện điện tử, như màn hình LCD và pin mặt trời.

Kính nổi của NSG được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm cửa sổ, cửa ra vào và kính chắn gió ô tô. Kính ô tô của công ty được biết đến với sức mạnh và độ bền. NSG cũng sản xuất kính quang học, được sử dụng trong thấu kính, lăng kính và các thiết bị quang học khác. Vật liệu điện tử của công ty còn được sử dụng trong chất bán dẫn, pin mặt trời và các linh kiện điện tử khác.
.jpg)
NSG là một trong bốn công ty thủy tinh lớn nhất thế giới cùng với các công ty khác: Asahi Glass, Saint-Gobain và Guardian Industries. Công ty hoạt động tại hơn 30 quốc gia và bán hàng tại 130 quốc gia, có khoảng 28.500 nhân viên trên toàn thế giới.
(Wowtimes) Lịch sử và thành tựu của Nippon Sheet Glass
• 1918: Công ty được thành lập với tên gọi America Japan Sheet Glass Co., Ltd. có trụ sở chính tại Osaka.
• 1920: Công ty bắt đầu bán kính phẳng.
• 1931: Công ty đổi tên thành Nippon Sheet Glass Co., Ltd.
• 1932: NSG thành công trong việc sản xuất liên tục khuôn thủy tinh mờ đục bằng quy trình Colburn.
• 1941: NSG sáp nhập với Tokunaga Sheet Glass để chiếm lĩnh thị trường kính.
• 1949: NSG mở phòng thí nghiệm nghiên cứu nhân sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập
• 1954: NSG trở thành nhà sản xuất kính an toàn ô tô quy mô lớn
• 1955: Công ty bắt đầu sản xuất kính cách nhiệt
• 1965: Công ty bắt đầu sản xuất kính nổi.
• 1969: NSG xuất khẩu công nghệ sang các nước châu Á, thị trường trực tiếp đầu tiên của NSG là Malaysia
• 1987: Công ty cho ra kính có thể điều chỉnh độ trong
• 1995: NSG thành lập công ty kính nổi tại Việt Nam và Trung Quốc vài tháng sau đó
• 2006: NSG mua lại Pilkington của Vương quốc Anh. Điều này khiến NSG/Pilkington trở thành một trong bốn công ty thủy tinh lớn nhất thế giới
• 2018: Công ty kỷ niệm 100 năm thành lập
• 2023: Công ty tiếp tục giữ vững vị trí là nhà sản xuất vật liệu kính hàng đầu. Về mặt địa lý, 42% doanh số bán hàng của công ty là ở Châu Âu, 28% ở Nhật Bản và 13% ở Bắc Mỹ, phần còn lại chủ yếu ở Nam Mỹ, Đông Nam Á và Trung Quốc.
Theo WOWTIMES