Được thành lập vào năm 1988, đây là hãng hàng không giá rẻ lâu đời nhất châu Á. Nó cung cấp các chuyến bay theo lịch trình đến cả các điểm đến trong nước và quốc tế. Hãng khai thác các chuyến bay từ hai trung tâm chính ở Cebu và Manila, năm trung tâm thứ cấp ở Cagayan de Oro, Clark, Davao, Iloilo và Kalibo, và một thành phố trọng điểm ở Zamboanga.
.jpg)
Với mô hình kinh doanh giá rẻ, Cebu Pacific đã trở thành hãng hàng không lớn nhất Philippines dựa trên số lượng hành khách bay trên các tuyến nội địa và quốc tế vào năm 2010, vượt qua đối thủ Philippine Airlines (PAL). Năm 2022, hãng có thị phần 57% tại thị trường nội địa.

Cebgo là công ty con ở khu vực của hãng hàng không. Công ty vận hành một phi đội máy bay ATR 72-600 hoàn toàn bằng động cơ cánh quạt và được sử dụng trên các tuyến nội địa trong khu vực. Công ty được thành lập vào tháng 5 năm 2015 sau khi mua lại Tigerair Philippines bởi Cebu Pacific. Cebu Pacific Cargo khai thác hai máy bay động cơ cánh quạt chở hàng chuyên dụng. Vào năm 2018, hãng hàng không này đã thông báo rằng họ sẽ tham gia thị trường vận chuyển hàng hóa chuyên dụng để hỗ trợ nhu cầu về hậu cần ngày càng tăng
(WOWTIMES) Các cột mốc quan trọng của Cebu Pacific:
• 1988: Cebu Air được thành lập tại Pasay City, Metro Manila, Philippines
• 1996: Cebu Air bắt đầu hoạt động với chuyến bay đầu tiên từ Manila đến Cebu. Ban đầu hãng bắt đầu với 24 chuyến bay nội địa hàng ngày giữa Metro Manila, Metro Cebu và Metro Davao.
• 2001: Cebu Pacific Air bắt đầu khai thác các chuyến bay quốc tế với dịch vụ hai chuyến mỗi ngày đến Hong Kong.
• 2002: Cebu Pacific Air giới thiệu các chuyến bay ba lần một tuần đến Seoul.
• 2008: Cebu Pacific được vinh danh là hãng hàng không số một thế giới về tốc độ tăng trưởng, đứng thứ 5 châu Á về lượng hành khách vận chuyển của Budget Airline và thứ 23 thế giới.
• 2009: Cebu Pacific mở tài khoản Twitter, là hãng hàng không đầu tiên ở Philippines sử dụng mạng xã hội.

• 2010: Cebu Pacific đạt Chứng chỉ Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) 9001:2008. Giấy chứng nhận mới đảm bảo rằng Cebu Pacific Air có các quy trình kinh doanh nhất quán bao gồm tất cả các quy trình chính trong hãng hàng không, bao gồm hồ sơ đầy đủ cho tất cả các giao dịch, quy trình giám sát hiệu quả và cơ chế cải tiến liên tục.
• 2011: Cebu Pacific Airlines được Planely.com, một trang mạng xã hội chuyên về du lịch hàng không, vinh danh là hãng hàng không hòa đồng nhất thế giới.
• 2012: Cebu Pacific Air nhận chiếc máy bay thứ 41 mang số hiệu RP-C3271. Cebu Pacific là hãng hàng không duy nhất tại Philippines có đội bay được mua mới 100%, trở thành một trong những đội tàu bay trẻ và hiện đại nhất châu Á.
• 2014: Cebu Pacific và Tigerair, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất có trụ sở tại Philippines và Singapore, đã ký kết một liên minh chiến lược.
• 2016: Cebu Pacific trở thành thành viên sáng lập của Value Alliance, liên minh hàng không giá rẻ lớn nhất thế giới. Cebu Pacific hiện là hãng hàng không duy nhất của Philippines là thành viên của một liên minh hàng không.
• 2022: Hãng đã chở hành khách thứ 200 triệu. Đến tháng 7 năm 2022, hãng hàng không hoạt động ở mức 88% so với mức trước đại dịch, trong đó các hoạt động trong nước được khôi phục 100% so với mức trước đại dịch.
Theo WOWTIMES