[TIN SÁNG] [WorldKings - Wowtimes - Niên lịch & Thành tựu 2023] Những điểm sáng trên bước đường 39 năm phát triển của Red Bull GmbH, hãng nước uống tăng lực phổ biến nhất thế giới (1984)

07-09-2023

(Kyluc.vn - Worldkings.org) Red Bull GmbH là một công ty nước giải khát của Áo nổi tiếng với nước tăng lực. Công ty được thành lập vào năm 1984 bởi Dietrich Mateschitz và Chaleo Yoovidhya, và hiện có trụ sở chính tại Fuschl am See, Áo.

Red Bull GmbH là một công ty tập đoàn tư nhân thuộc sở hữu của Thái Lan có trụ sở tại Áo, nổi tiếng với nước uống tăng lực cùng tên, Red Bull. Trụ sở chính của Red Bull GmbH được đặt tại Fuschl am See, Salzburg.

 

 

Với thị phần 43%, Red Bull là thương hiệu nước tăng lực phổ biến nhất tính đến năm 2020, và là thương hiệu nước ngọt có giá trị thứ ba sau Coca-Cola và Pepsi. Kể từ khi ra mắt vào năm 1987, hơn 100 tỷ lon Red Bull đã được bán trên toàn thế giới.

Ngoài nước tăng lực, Red Bull còn sản xuất nhiều loại sản phẩm khác, bao gồm đồ uống thể thao, thanh năng lượng và nước ngọt hữu cơ. Công ty cũng là nhà tài trợ một số đội thể thao, bao gồm đội Red Bull Racing Formula One và đội New York Red Bulls Major League Soccer.

 

 

(Wowtimes) Những cột mốc của công ty:

Năm 1984: Doanh nhân người Áo Dietrich Mateschitz và doanh nhân Thái Lan Chaleo Yoovidhya đã thành lập nên Red Bull GmbH. Red Bull là biến thể của một loại đồ uống tương tự có tên Krated Daeng có nguồn gốc từ Thái Lan.

Năm 1987: Sản phẩm của Red Bull bắt đầu được bán ở Áo.

 

 

Năm 1989: Công ty lần đầu tiên bắt đầu tài trợ cho các vận động viên, ban đầu tập trung vào giải đua xe Công thức 1 và các môn thể thao mạo hiểm như lướt ván buồm và bay lượn, sau đó phát triển để bao gồm nhiều môn thể thao chính thống hơn như bóng rổ và bóng đá.

Những năm 1990: Sản phẩm này đã mở rộng sang Hungary, Slovenia, Đức, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, và Trung Đông.

Năm 1996: Red Bull bắt đầu hoạt động tại Hoa Kỳ và đạt mức tăng trưởng ổn định kể từ đó.

Từ năm 1997: Red Bull đã thực hiện các quảng cáo mang khẩu hiệu “Red Bull mang đến cho bạn đôi cánh”. Quảng cáo thường có các nhân vật hoạt hình đơn giản với cử chỉ nheo mắt.

 

 

Năm 2003: Red Bull bắt đầu cung cấp biến thể cho đồ uống của mình với phiên bản đồ uống không đường với hương vị khác với phiên bản gốc, được gọi là Red Bull Sugarfree.

Năm 2008: Red Bull đã phát hành một loại đồ uống cola, được gọi là Simply Cola.

Năm 2009: Red Bull giới thiệu một biến thể đồ uống đậm đặc có tên Red Bull Energy Shot, được cung cấp dưới dạng lon 2 oz (60 ml).

Năm 2012: Red Bull phát hành Red Bull Total Zero, một biến thể không chứa calo.

Tính đến năm 2016: Công ty đã tài trợ cho hơn 750 vận động viên cá nhân và hơn chục đội ở nhiều bộ môn khác nhau, bao gồm đua xe thể thao , bóng đá và thể thao điện tử.

Năm 2018:

  • Công ty đã phát hành Red Bull Zero, một công thức không đường khác được thiết kế để có hương vị giống hương vị ban đầu hơn.
  •  Công ty ra mắt Organics by Red Bull, một dòng nước ngọt hữu cơ với bốn hương vị; chanh đắng, rượu gừng, nước tăng lực và một phiên bản mới của Red Bull Simply Cola.

 

 

Tính đến năm 2021: Red Bull được bán ở tất cả 27 quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu và ở 171 quốc gia trên thế giới.

Năm 2022: Red Bull bán được hơn 11,5 tỷ lon.

 

Theo WOWTIMES

https://wcsa.world/news/world-almanac-achievement-academy/wcsa-wowtimes-almanac-events-achievements-2023-bright-spots-in-the-39-year-development-journey-of-red-bull-gmbh-the-world-s-most-popular-energy-drink-company-1984


Kim Ngân - Vietkings (sưu tầm và biên dịch) (nguồn ảnh: internet)