Các sản phẩm và dịch vụ của Meta bao gồm Facebook, Messenger, Facebook Watch và Facebook Portal. Vào tháng 10 năm 2021, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng công ty mẹ của Facebook đã lên kế hoạch đổi tên để "phản ánh sự tập trung vào việc xây dựng metaverse". Theo Meta, "metaverse" đề cập đến môi trường tích hợp liên kết tất cả các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Facebook được đổi tên thành Meta vào cuối tháng đó vào ngày 28 tháng 10.
Các cột mốc quan trọng của công ty:
Tháng 2 năm 2004: Mark Zuckerberg thành lập Facebook khi đang là sinh viên năm thứ hai tại Đại học Harvard.
Tháng 6 năm 2004: Facebook chuyển trụ sở chính đến Palo Alto, California.
Tháng 9 năm 2004: Facebook giới thiệu the Wall (tường cá nhân), cho phép mọi người viết những suy nghĩ cá nhân và các mẩu tin khác trên trang cá nhân.
Tháng 9 năm 2005: Facebook mở rộng đến các trường trung học.
Tháng 5 năm 2006: Facebook giới thiệu các mạng bổ sung, cho phép những người có địa chỉ email công ty tham gia.
Tháng 9 năm 2006: Facebook bắt đầu cho phép bất kỳ người dùng trên 13 tuổi tham gia. Công ty cũng giới thiệu News Feed.
Tháng 5 năm 2007: Facebook ra mắt Platform, một hệ thống cho phép các lập trình viên bên ngoài phát triển các công cụ để chia sẻ ảnh, làm câu đố và chơi trò chơi. Hệ thống này giúp phát triển nền kinh tế Facebook và cho phép các công ty như nhà sản xuất trò chơi Zynga Inc. phát triển mạnh.
Tháng 11 năm 2007: Facebook công bố chương trình Beacon, một tính năng truyền phát các hoạt động của mọi người trên hàng chục trang web bên ngoài.
Tháng 4 năm 2008: Facebook giới thiệu Messenger Chat.
Tháng 2 năm 2009: Facebook giới thiệu nút Like, cho phép mọi người xác nhận và bấm thích các bài đăng của người khác.
Tháng 6 năm 2009: Facebook vượt qua Myspace của News Corp. trở thành mạng xã hội trực tuyến hàng đầu ở Mỹ.
Tháng 8 năm 2010: Facebook ra mắt tính năng định vị, cho phép mọi người chia sẻ vị trí của họ đến bạn bè.
Tháng 9 năm 2011: Facebook giới thiệu Dòng thời gian, một phiên bản mới của trang hồ sơ.
Tháng 2 năm 2012: Facebook đăng ký phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Vài tuần sau, công ty tiết lộ cơ hội quảng cáo mới cho các thương hiệu, cho phép quảng cáo kết hợp với cập nhật trạng thái và hình ảnh trên trang cá nhân người dùng.
Tháng 4/2012: Facebook thông báo kế hoạch mua Instagram, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, với giá 1 tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu.
Tháng 10 năm 2012: Facebook đạt con số 1 tỷ người dùng tích cực.
Tháng 12 năm 2012: Facebook tung ra một ứng dụng nhắn tin có tên là Poke.
Tháng 1 năm 2013: Facebook tiết lộ tính năng tìm kiếm cho phép người dùng nhanh chóng sàng lọc thông tin về con người, sở thích, ảnh và địa điểm trên các kết nối xã hội của họ.
Tháng 1 năm 2014: Facebook bắt đầu tung ra "các chủ đề thịnh hành", hiển thị cho người dùng những chủ đề phổ biến nhất tại bất kỳ thời điểm nào.
Vào ngày 2 tháng 5 năm 2014, Zuckerberg thông báo rằng công ty sẽ thay đổi phương châm nội bộ của mình từ "Di chuyển nhanh và phá vỡ mọi thứ" thành "Di chuyển nhanh với nền tảng ổn định".
Vào năm 2015, Facebook đã mua Oculus VR với giá 2,3 tỷ đô la bằng cổ phiếu và tiền mặt. Công ty đã phát hành mắt kính thực tế ảo dành cho người tiêu dùng đầu tiên vào năm 2016.
Vào tháng 5 năm 2019, Facebook đã thành lập Libra Networks, được cho là để phát triển tiền điện tử stablecoin của riêng họ.
Vào tháng 10 năm 2021, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng công ty mẹ của Facebook đã lên kế hoạch đổi tên để "phản ánh sự tập trung vào việc xây dựng metaverse".
Vào ngày 28 tháng 10 năm 2022, công ty chính thức được đổi tên thành Meta.
Theo Liên minh Kỷ lục Thế giới (worldkings.org)