Các nhà hàng của nó thường hoạt động dưới cái tên Haidilao Hot Pot. Haidilao là chuỗi cửa hàng lẩu lớn nhất ở Trung Quốc, phổ biến rộng rãi thông qua nước dùng cay và các dịch vụ đặc biệt. Với sự mở rộng của Haidilao, hãng cũng có nhiều chuỗi nhà hàng nằm ở nước ngoài, chẳng hạn như London và New York.
Tính đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2020, Haidilao đã mở 935 chuỗi nhà hàng tại Trung Quốc, Singapore, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, Vương quốc Anh, Malaysia, Việt Nam, Indonesia và Úc.
Phong cách của Haidilao khác biệt khi so sánh với các nhà hàng hotpot truyền thống khác của Trung Quốc ở nhiều khía cạnh như: Khách hàng có thể lựa chọn hương vị của nhiều món lẩu khác nhau và tận hưởng trải nghiệm nấu nướng; Haidilao trang bị nhà bếp tự động trong nhà hàng để làm tăng hiệu quả hoạt động; Haidilao sử dụng robot chịu trách nhiệm giao thức ăn.
Hàng năm, Haidilao bổ sung nhiều công thức vào các món ăn của mình. Có hơn 20 loại nước chấm trên bàn gia vị tự phục vụ của haidilao. Các món ăn phụ như đậu phộng, dưa chuột và thực phẩm tươi luôn được cung cấp. Haidilao cung cấp món lẩu kiểu Tứ Xuyên chính thống và khách hàng có thể chọn bốn loại nước súp khác nhau trong một nồi được gọi là nồi 4 nước dùng.
Haidilao và Panasonic cùng ra mắt nhà hàng "thông minh" vào năm 2018. Nhà hàng thông minh này dựa trên công nghệ nhận dạng hình ảnh và robot của Panasonic để đạt được sự tự động hóa hoàn toàn của nhà bếp. Sau khi khách gọi món bằng iPad, hệ thống trong bếp có thể tự động nhận diện món ăn và cho vào khay. Hệ thống cũng có thể đọc thông tin nhãn trên đĩa, quản lý chính xác loại bát đĩa, thời gian chờ, hạn sử dụng và các dữ liệu khác để đảm bảo an toàn thực phẩm. Vào năm 2019, Haidilao đã mở nhà hàng đầu tiên có sự hỗ trợ của robot ở Bắc Kinh.
Theo Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings.org)