[WorldKings - Wowtimes - Niên lịch & Thành tựu 2022] Những bước chân đặt nền móng cho 36 năm phát triển của Omnicom Group Inc., một trong bốn “Big Four” của ngành quảng cáo (1986)

09-08-2022

(kyluc.vn – worldkings) Omnicom Group Inc. là một tổng công ty truyền thông toàn cầu và tiếp thị của Mỹ, có trụ sở chính tại Thành phố New York.

Các mạng lưới công ty con của Omnicom Group trên khắp thế giới cung cấp dịch vụ trong bốn lĩnh vực: quảng cáo, quản lý quan hệ khách hàng (CRM), quan hệ công chúng và các dịch vụ đặc biệt. Các dịch vụ trong bốn lĩnh vực này bao gồm: lập kế hoạch và mua phương tiện truyền thông, tiếp thị kỹ thuật số và tương tác, tiếp thị thể thao và sự kiện, tiếp thị thực địa và tư vấn thương hiệu, v.v

Năm 2014, Omnicom được The Wall Street Journal coi là công ty quảng cáo lớn thứ hai thế giới. Hiện nó đang là một trong bốn “Big Four” của ngành quảng cáo cùng với WPP plc, Publicis Groupe và The Interpublic Group of Companies. Omnicom cũng liên tục có mặt trong 250 công ty hoạt động tốt nhất của Fortune 500.

Với hơn 77 000 nhân viên và hơn 5000 khách hàng tại hơn 100 quốc gia, Omnicom Group Inc. được coi là một trong những công ty cổ phần quảng cáo lớn nhất trên thế giới, với hơn 1500 đại lý được kết nối bởi công ty mẹ.

(WOWTIMES) Những cột mốc của công ty:

- Năm 1986: Allen Rosenshine, Keith Reinhard và John Bernbach đồng tạo ra Omnicom qua sự hợp nhất của ba công ty là BBDO Worldwide , Doyle Dane Bernbach và Needham Harper Worldwide.

- Đầu những năm 1990: Công ty dần vực dậy sau những ngày tháng suy thoái, với doanh thu tăng đều mỗi năm sau khi Bruce Crawford quay trở về làm giám đốc điều hành của Omnicom.

- Năm 1996: Omnicom mua Ketchum Communications - công ty có ba mảng kinh doanh mạnh: quảng cáo truyền thống, quảng cáo danh bạ điện thoại và quan hệ công chúng.

- Năm 1997: Omnicom được tạp chí Fortune coi là tập đoàn quảng cáo uy tín nhất. Ngoài ra trong năm này, Omnicom cũng mua lại công ty quảng cáo danh bạ và quan hệ công chúng Ketchum Communications.

- Năm 1998: Mua lại GGT Group của London và nắm phần lớn cổ phần của I&S Corporation, một trong mười công ty quảng cáo hàng đầu của Nhật Bản.

- Năm 1999: Omnicom đã nhảy vào lĩnh vực tiếp thị chăm sóc sức khỏe với việc thành lập Accel Healthcare Communications.

- Năm 2001: Omnicom mua lại David Brown Entertainment.

- Năm 2005: Mua được được các cổ phiếu blue-chip của các công ty lớn là Disney, Bank of America và 7-Eleven.

- Năm 2014: Omnicom là công ty đại lý lớn thứ hai và có doanh thu hơn 15 tỷ đô la. Cùng trong năm này, Omnicom ra mắt Omniwomen vào tháng 4 với mục tiêu tăng số lượng và tầm ảnh hưởng của các nữ lãnh đạo trong tổ chức.

- Năm 2016: DDB Health được ra mắt.

- Năm 2017: Omnicom thông báo rằng Gracia Martore - cựu Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của TEGNA Inc. - đã tham gia Hội đồng quản trị của công ty với tư cách là một giám đốc độc lập.

- Năm 2018: Omnicom Group đã đưa cơ quan ngôn ngữ chiến lược của mình - maslansky + partners – đến Australia. Cũng trong năm này, Omnicom Precision Marketing Group đã mua lại phần lớn cổ phần của Credera.

Theo WOWTIMES


Uyên Nguyễn (Biên tập viên) - Kyluc.vn

 

Bảo tàng Kỷ lục Việt Nam mobile
Pepsi
Tổ chức Kỷ lục Châu Á
Viện Top Thế giới
Tổ chức Kỷ lục Đông Dương
Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ