Có trụ sở tại Hamburg, công ty hoạt động tại hơn 20 quốc gia. Otto chủ yếu là một công ty thương mại điện tử bán lẻ và với tư cách là một cổ đông, công ty cũng hoạt động trong các dịch vụ thương mại điện tử. Tập đoàn Otto cũng đã mở rộng sang lĩnh vực bất động sản và dịch vụ tài chính.
Danh mục sản phẩm của công ty bao gồm các sản phẩm thời trang, giày dép và các sản phẩm phong cách sống, đồ nội thất và phụ kiện gia đình, đồ chơi, thiết bị điện tử tiêu dùng và các sản phẩm thể thao và giải trí, cũng như một loạt các sản phẩm DIY để cải tạo và làm vườn và các phụ kiện liên quan. Công ty cung cấp các dịch vụ tài chính và hậu cần liên quan đến bán lẻ bao gồm giao hàng tận nhà miễn phí, các dịch vụ tài chính và du lịch. Otto bán hàng hóa thông qua danh mục, cửa hàng bán lẻ, trang web và truyền hình. Một số thương hiệu phổ biến của Otto bao gồm About You Ackermann C & B Baumarkt Direkt Baur EOS Frankonia.
(WOWTIMES) Lịch sử và thành tựu của Otto
- 1949: Werner Otto 40 tuổi thành lập “Werner Otto Versandhandel”, một công ty đặt hàng qua thư. Công ty có ba nhân viên lúc ban đầu.
- 1950: Catalogue Otto đầu tiên xuất hiện với số lượng phát hành 300 bản. 14 trang của nó có chứa 28 mẫu giày. Theo phương châm “Tin cậy với Niềm tin”, Otto là công ty đặt hàng qua thư đầu tiên ở Đức giới thiệu hình thức thanh toán bằng hóa đơn.
- 1956: Otto bắt đầu áp dụng tuần làm việc 5 ngày.
- 1963: Otto giới thiệu tính năng đặt hàng qua điện thoại
- 1970: Otto theo đuổi một chiều hướng mới và tạo ra doanh thu hơn một tỷ USD ở Deutsche Mark.
- 1972: Otto không chỉ còn là một công ty đặt hàng qua thư nữa. Công ty đã tiến xa hơn theo hướng của một Tập đoàn với việc thành lập dịch vụ giao hàng Hermes.
- 1976: Otto mua lại phần lớn cổ phần của Schwab Versand. Điều này đã đưa Tập đoàn trở thành công ty đặt hàng qua thư lớn thứ ba trên thế giới.s
- 1989: Nhiều nhà bán lẻ của Đức và quốc tế thuộc Tập đoàn Otto: Witt Weiden, Sport Scheck, Moden Müller và Euronova. Tập đoàn trở nên quốc tế hơn.
- 1995: Otto chính thức online: otto.de là một trong những công ty đặt hàng qua thư đầu tiên ở Đức có trang web với nhiều loại sản phẩm.
- 1998: Tập đoàn Otto trở thành cổ đông của công ty nội thất Crate & Barrel từ Chicago và do đó công ty cũng tiến vào kinh doanh trên thị trường Hoa Kỳ.
- 2000: Sau Amazon, Otto Group là nhà bán lẻ trực tuyến lớn thứ hai trên thế giới.
- 2002: Otto Versand đổi tên thành OTTO.
- 2010: Thương mại điện tử động cơ: Nhà bán lẻ trực tuyến của Otto Group báo cáo sự tăng trưởng mạnh mẽ. Đây là năm tài chính thành công nhất trong lịch sử công ty với 11,4 tỷ EUR doanh thu.
- 2020: Tập đoàn đặt mục tiêu bền vững với tầm nhìn cổ đông “Thương mại có trách nhiệm truyền cảm hứng” và cho thấy thương mại điện tử bền vững thành công về mặt kinh tế.
Theo WOWTIMES