[WorldKings - Wowtimes - Niên lịch & Thành tựu 2022] Những thành công làm nên 125 năm phát triển của J. M. Smucker Company - Thương hiệu mứt bán chạy số 1 tại Mỹ (1897)

14-09-2022

(kyluc.vn – worldkings.org) Công ty J. M. Smucker, còn được gọi là Smucker, là một nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống của Mỹ, có trụ sở chính tại Orrville, Ohio. Thương hiệu hàng đầu của công ty, Smucker, là thương hiệu mứt trái cây bán chạy số 1 tại Hoa Kỳ.

Trong hơn một thế kỷ qua, Smucker đã giúp bữa ăn gia đình trở nên phong phú với nhiều lựa chọn đa dạng hơn. Câu chuyện bắt đầu vào năm 1897 khi Jerome Monroe Smucker ép rượu táo từ nhà máy của mình và ngay sau đó, bán hũ bơ táo đầu tiên ngay trên chiếc xe ngựa của gia đình. Ngày nay, Smucker phân phối và tiếp thị một loạt các sản phẩm phong phú từ thiên nhiên như mứt trái cây, xi-rô, bơ đậu phộng, v.v.,

 

 

(WOWTIMES) Những cột mốc của công ty:

Năm 1897 - Jerome Monroe Smucker xây dựng một nhà máy rượu táo ở Orrville, Ohio. Bên cạnh việc sản xuất rượu táo, Smucker còn sản xuất bơ táo.

Năm 1900 - Smucker và con trai của ông, Willard, bắt đầu đi khắp vùng đông bắc Ohio, bán các sản phẩm của họ.

Năm 1921 - Công ty J.M. Smucker chính thức thành lập.

Năm 1923 – Công ty bắt đầu sản xuất thêm mứt và thạch ngoài bơ táo.

Năm 1935 - Con trai cả của Smucker là Willard thành lập nhà máy Smucker ở bang Washington để sơ chế táo.

Năm 1940 - Smucker giới thiệu dòng kem phủ đầu tiên và hai năm sau đó bắt đầu phân phối sản phẩm trên toàn quốc.

 

 

Năm 1946 - Smucker đảm bảo an toàn và chất lượng của sản phẩm khi trả tiền cho các thanh tra Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ để "giám sát mọi khía cạnh của sản xuất."

Năm 1959 - Công ty cổ phần hóa.

Năm 1960 - J.M. Smucker mở một nhà máy sản xuất ở Salinas, California, nâng công suất sản xuất của nó lên 40%.

Năm 1965 - Công ty J.M. Smucker bắt đầu sản xuất bơ đậu phộng.

Từ năm 1973 đến 1980 - J.M. Smucker thực hiện các biện pháp cắt giảm chi phí để tăng tỷ suất lợi nhuận, mua lại các hoạt động sản xuất ở Oregon, Tennessee và California và hợp nhất các hoạt động đóng gói.

Năm 1978 - J.M. Smucker cho ra mắt sản phẩm mứt  ít đường có hàm lượng đường thấp đến mức Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm sẽ không cho phép Smucker tiếp thị nó như một loại mứt.

 

 

Năm 1988 - Công ty bắt đầu cung cấp các sản phẩm tại Canada và ngày nay thương hiệu này dẫn đầu thị trường về mứt/ thạch hoa quả và kem phủ.

Đến năm 1993 - Doanh số bán hàng quốc tế chiếm gần 8% tổng doanh thu hàng năm của Smucker.

Năm 1997 - Công ty đầu tư vào công nghệ mới, bao gồm các phiên bản phần mềm Oracle được thiết kế riêng được phát triển để cải thiện việc phân phối và giúp các kho hàng trở nên hiệu quả hơn.

Từ năm 1998 đến năm 2004 - Công ty đã xuất hiện trong danh sách 100 công ty tốt nhất để làm việc hàng năm của tạp chí Fortune tại Hoa Kỳ,và được  xếp hạng số một vào năm 2004.

Năm 1998 - Công ty tung ra bánh sandwich không vỏ đông lạnh, MenUSAver, và đổi tên sản phẩm là Uncrustables.

 

 

Năm 1999 - Công ty triển khai web bán hàng trực tuyến.

Năm 2000 - Smucker’s ghi điểm lớn trên mặt trận phát triển sản phẩm mới khi giới thiệu Uncrustables, bánh sandwich kẹp bơ đậu phộng ăn liền.

Vào tháng 5 năm 2004 – Công ty khánh thành cở sở sản xuất trị giá 70 triệu đô la ở Scottsville, Kentucky, chỉ chuyên sản xuất dây chuyền Uncrustables đang mở rộng.

Năm 2018 - Smucker’s được liệt kê trong Danh sách Fortune 500.

Theo WOWTIMES  


Thanh Huyền - VietKings (biên tập và nguồn ảnh: internet)