Instagram cho phép người dùng tải lên các phương tiện có thể được chỉnh sửa bằng các bộ lọc và được sắp xếp theo các thẻ bắt đầu bằng # và gắn thẻ địa lý. Bài đăng có thể được chia sẻ công khai hoặc với những người theo dõi đã được phê duyệt trước. Người dùng có thể duyệt nội dung của người dùng khác theo thẻ và vị trí và xem nội dung thịnh hành. Người dùng có thể thích ảnh và theo dõi những người dùng khác để thêm nội dung của họ vào nguồn cấp dữ liệu cá nhân.
(WOWTIMES) Những cột mốc của Instagram:
2010 - Instagram là ứng dụng mạng xã hội chia sẻ ảnh và video được ra mắt vào năm 2010 bởi Kevin Systrom và Mike Krieger.
Ngày 6 tháng 10 năm 2010 - Ứng dụng Instagram iOS được phát hành chính thức thông qua App Store.
Tháng 1 năm 2011 - Instagram giới thiệu tính năng hastag bắt đầu bằng # trên nền tảng.
Ngày 3 tháng 4 năm 2012 - Instagram đã phát hành phiên bản ứng dụng dành cho điện thoại Android và ứng dụng này đã được tải xuống hơn một triệu lượt trong vòng chưa đầy một ngày.
Ngày 9 tháng 4 năm 2012 - Facebook thông báo họ đang mua Instagram với giá 1 tỷ đô la.
Tháng 11 năm 2012 - Instagram ra mắt tính năng hồ sơ trang web (website profiles), cho phép mọi người xem nguồn cấp dữ liệu của người dùng từ trình duyệt web có chức năng hạn chế, cũng như tuyển chọn huy hiệu, nút tiện ích web để liên kết đến hồ sơ.
Tháng 3 năm 2014 - Instagram bắt đầu thử nghiệm và chuyển công nghệ sang sử dụng Facebook Places.
Tháng 2 năm 2013 - Instagram đạt 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
Tháng 9 năm 2015 - Quảng cáo trên Instagram ra mắt trên toàn cầu.
Ngày 2 tháng 8 năm 2016 - Instagram công bố tính năng ‘Stories’.
Ngày 22 tháng 2 năm 2017 - Instagram ra mắt kiểu bài đăng băng chuyền cho phép nhiều ảnh hoặc video trong một bài đăng.
Ngày 20 tháng 6 năm 2018 - Instagram thông báo có 1 tỷ người dùng.
Tháng 3 năm 2020 - Instagram ra mắt một tính năng mới gọi là "Co-watching". Tính năng mới cho phép người dùng chia sẻ bài đăng với nhau qua cuộc gọi video. Theo Instagram, họ đã đẩy mạnh việc ra mắt tính năng Đồng xem để đáp ứng nhu cầu kết nối ảo với bạn bè và gia đình do giãn cách xã hội do hậu quả của đại dịch COVID-19.
Tháng 8 năm 2020 - Instagram bắt đầu chuyển hướng sang video, giới thiệu một tính năng mới có tên là "Reels" - cho phép hiển thị liên tục các video ngắn. Mục đích là để cạnh tranh với trang chia sẻ video TikTok.
Ngày 1 tháng 3 năm 2021 – Instagram đã ra mắt một tính năng mới có tên là Instagram Live "Rooms" Cho phép bốn người phát trực tiếp cùng nhau.
Tháng 2 năm 2023 - Instagram giới thiệu một tính năng mới cho phép người dùng duyệt và đăng ảnh GIF trong phần bình luận.
Theo WOWTIMES