[TIN SÁNG] [WorldKings - Wowtimes - Niên lịch & Thành tựu 2024] Những điểm nhấn trong 158 năm ở ngành sản xuất và tiếp thị thực phẩm của General Mills (1866)

11-02-2024

(kyluc.vn - Worldkings.org) General Mills là một nhà sản xuất và tiếp thị thực phẩm tiêu dùng nổi tiếng trên toàn thế giới. Được thành lập vào năm 1928, công ty có trụ sở tại Golden Valley, Minnesota, Hoa Kỳ. General Mills nổi tiếng với một loạt các sản phẩm, bao gồm ngũ cốc, sữa chua, súp sẵn, bữa tối khô, rau củ đóng lạnh, sản phẩm bột và bánh đóng lạnh, bánh trộn nước và bột nướng, bánh pizza đóng lạnh và đồ ăn nhẹ, và nhiều sản phẩm hữu cơ như thanh granola, ngũ cốc và súp. Một số thương hiệu phổ biến của họ bao gồm Cheerios, Yoplait, Pillsbury, Betty Crocker và Häagen-Dazs.

Suốt nhiều năm, General Mills thể hiện cam kết với sức khỏe và bền vững, tập trung vào việc giảm thiểu tác động môi trường và cải thiện hồ sơ dinh dưỡng của sản phẩm của mình. Công ty hoạt động trong hơn 100 quốc gia và sản phẩm của họ được bán trên toàn thế giới. Đến năm 2023, General Mills đã tạo ra doanh số bán hàng lên đến 20,2 tỷ đô la.

General Mills Raises the Bar on Innovation With This Can't Miss New Product  Line-up | Business Wire

(WOWTIMES): Lịch sử và thành tựu của công ty

  • 1866: Cadwallader Washburn xây dựng xưởng xay lần đầu tiên tại Minneapolis, đặt nền móng cho General Mills.
  • 1869: Hiệp hội Minneapolis Millers được thành lập.
  • 1874: Washburn xây dựng xưởng "A" Mill lớn hơn.
  • 1880: Các thương hiệu bột của Washburn-Crosby đoạt huy chương vàng, bạc và đồng tại Triển lãm Quốc tế của những người xay bột.
  • 1900: Bell tạo ra phòng thí nghiệm đầu tiên để kiểm tra bột.
  • 1921: Betty Crocker được tạo ra như một nhân vật để trả lời thư từ người tiêu dùng.
  • 1931: Bisquick, bột trộn nướng đầu tiên, được giới thiệu và nhanh chóng trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong các hộ gia đình ở Mỹ.
  • 1933: General Mills tài trợ chương trình radio và bắt đầu sử dụng người nổi tiếng, chương trình thể thao để quảng cáo trên đài phát thanh của mình, WCCO. Công ty cũng bắt đầu tài trợ truyền thanh các trận bóng chày.
  • 1939: General Mills tài trợ cuộc truyền hình quảng cáo thể thao đầu tiên, hợp tác với Major League Baseball.
  • 1945: Tên của ngũ cốc được đổi thành Cheerios.
  • 1946: Cheerioats được đổi tên thành Cheerios. General Mills cũng thành lập Bộ môn Nghiên cứu Hàng không của họ.
  • 1947: Nhu cầu sau chiến tranh cho thực phẩm tiêu dùng đẩy công ty tập trung vào sự thành công của ngũ cốc và bột bánh Betty Crocker.
  • 1950: Công ty tiếp tục hoàn thiện phương pháp quảng cáo sau Chiến tranh Thế giới II, bao gồm việc xuất bản Sách nấu ăn Betty Crocker và quảng cáo trên truyền hình.
  • 1953: Hộp đen - black box, thiết bị đặt trên máy bay, được phát triển, phối hợp với Đại học Minnesota.
  • 1954: Ngũ cốc ăn liền tăng đột ngột, và thêm nhiều thương hiệu mới như Trix. Quỹ General Mills cũng được thành lập.
  • 1958: General Mills mở trụ sở ở Golden Valley, Minnesota.
  • 1964: Thực phẩm ăn vặt gia nhập danh mục sản phẩm của công ty. Một tàu ngầm được xây dựng bởi General Mills được đi vào hoạt động.
  • 1965: Nhân vật Pillsbury Doughboy xuất hiện lần đầu trong quảng cáo. General Mills mở rộng sang ngành công nghiệp đồ chơi.
  • 1977: Sau khi bán bộ phận hóa chất, General Mills chia kinh doanh của mình thành chế biến thực phẩm, nhà hàng, trò chơi và đồ chơi, thời trang và bán lẻ đặc biệt. Công ty mua giấy phép sản xuất Yoplait.
  • 1979: General Mills giới thiệu một sản phẩm mở rộng bán chạy nhất của dòng ngũ cốc Cheerios kể từ phiên bản Honey Nut.
  • 1982: Sữa chua Yoplait đạt được phân phối cấp quốc gia. Olive Garden mở cửa chi nhánh đầu tiên.
  • 1983: Chuỗi nhà hàng Ý Olive Garden được ra mắt. Care Bears, xuất hiện đầu tiên trên thiệp chúc mừng, ra mắt dưới dạng đồ chơi bông.
  • 1985: Bộ phận thực phẩm mở rộng với sự ra mắt của Pop Secret, một sản phẩm bỏng ngô lò vi sóng.
  • 1989: Eddie Bauer và Talbot's được bán. Cereal Partners Worldwide, một liên doanh với Nestlé S.A., được hình thành. General Mills bắt đầu mở rộng vào thị trường quốc tế.
  • 1990: Liên doanh với Nestlé S.A. có tên Cereal Partners được hình thành để tiếp thị ngũ cốc ngoại trừ Hoa Kỳ và Canada dưới tên Nestlé.
  • 1993: Giới thiệu bỏng ngô lò vi sóng Pop Secret.
  • Những năm 2000-2022: Công ty mở rộng danh mục sản phẩm với nhiều thương hiệu và sản phẩm mới. Họ cũng tập trung vào các sản phẩm lành mạnh để đáp ứng sở thích của người tiêu dùng đang thay đổi.

Theo WOWTIMES

 


Huỳnh Như - kyluc.vn (Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới - Worldkings.org)