[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương IPPG - doanh nghiệp 36 năm phân phối những thương hiệu Quốc tế đẳng cấp tại Việt Nam

12-09-2022

[KYLUC-WOWTIMES] - IPPG là một trong những tập đoàn kinh doanh bản lẻ hàng đầu Việt Nam, chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế phân phối trong nước.

 

TẬP ĐOÀN LIÊN THÁI BÌNH DƯƠNG - DOANH NGHIỆP ĐỨNG SAU NHỮNG THƯƠNG HIỆU LỚN TẠI VIỆT NAM

"Vua hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn và vợ là bà Lê Hồng Thủy Tiên - hai người đứng sau thành công của tập đoàn IPPG. Ảnh : IPPG

 

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương ( IPPG) là một doanh nghiệp kinh doanh đa lĩnh vực tại Việt Nam, được thành lập bởi ông Johnathan Hạnh Nguyễn, đặc biệt nổi tiếng với việc kinh doanh hàng hiệu. Ngoài ra, IPPG còn hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực trong các lĩnh vực khác, như ẩm thực, quản lý trung tâm thương mai, dịch vụ phi hàng không, cửa hàng miễn thuế,… IPPG hiện đang hoạt động tại 6 quốc gia: Việt Nam, Mỹ, Úc, Hongkong, Singapore, Philippines và trụ sở văn phòng chính tại Việt Nam.

IPPG hiện là nhà phân phối chính thức của gần 100 thương hiệu thời trang, ẩm thực, rượu nổi tiếng toàn cầu gồm: Bally, Burberry, Bvgari, Cartier, Dolce&Gabbana, Salvatore Ferragarmo, Nike, Calvin Klein, Domino's Pizza, Dunkin' Donuts, Popeyes,...

Ảnh: Tổng hợp từ internet

Trải qua 36 năm hình thành và phát triển, IPPG đã có 17 công ty thành viên18 công ty liên doanh liên kết, với quy mô 25.000 nhan viên, trở thành một trong những tập đoàn kinh doanh bán lẻ lớn nhất Việt Nam. IPPG không chỉ đạt được các thành tựu về khía cạnh kinh tế mà còn đạt được không ít các thành tựu nổi bật về các hoạt động xã hội, các hoạt động bảo trợ trẻ em và tôn vinh văn hóa Việt. IPPG là một trong số ít các công ty tư nhân vinh dự được các Bộ, Ban ngành Nhà nước, Chính phủ Việt Nam trao tặng hơn 350 giấy khen, kỷ niệm chương, huân chương vì những nỗ lực đóng góp cho phát triển của đất nước, cộng đồng.

Ảnh: IPPG

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Năm 1985: Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một Việt Kiều yêu nước trở về Việt Nam với ý muốn góp phần xây dựng quê hương, với những cố gắng không mệt mỏi và vượt bao gian nan trong việc vận động, thuyết phục các nhà chức trách và lãnh đạo Philippines, ông đã thành công khai thông quan hệ thương mại để mở đường bay thẳng từ TPHCM đến Manila (Philippines), mở ra cánh cửa mới đưa Việt Nam hướng ra thế giới.

Ảnh: IPPG

Năm 1986: Bằng tâm huyết và những nỗ lực đóng góp không mệt mỏi cho quê hương, ông Johnathan Hạnh Nguyễn sáng lập Công ty Liên Thái Bình Dương (IPPG). Với thành công của việc đầu tư hơn 500 triệu USD vào 30 dự án tại Việt Nam như nhà máy sơn, sản xuất dây khoá kéo và xuất khẩu đồ gia dụng, mây tre lá,… ; IPPG trở thành cầu nối, là điểm sáng đầy uy tín thu hút đầu tư và trở thành đơn vị tiên phong khai mở tiềm năng kinh tế quốc gia.

Năm 1993: Các cửa hàng miễn thuế đầu tiên của IPPG được khai trương tại 2 sân bay - Tân Sơn Nhất & Nội Bài, tư vấn và hỗ trợ các sân bay nâng cấp chất lượng dịch vụ hàng không Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế.

Năm 2000: Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm cao cấp của Việt Nam khi nền kinh tế ngày càng phát triển, IPPG quyết định mang các thương hiệu đẳng cấp quốc tế vào Việt Nam. Năm 2000, IPPG trở thành đối tác và đại diện phân phối những thương hiệu rượu và lá thuốc lá uy tín trên thế giới và cho đến nay đã phát triển hơn 300 điểm phân phối rượu trên khắp cả nước.

Năm 2005:Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng Giám đốc IPPG quyết định mở rộng kinh doanh bán lẻ thời trang cao cấp, góp phần thành công trong việc đưa IPPG đến tầm cao mới. DAFC được thành lập và trở thành nhà phân phối chính thức của hơn 60 thương hiệu hàng đầu Thế giới. Góp phần nâng tầm vị thế kinh tế Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội đầu tư hợp tác quốc tế.

Năm 2009: IPPG tiếp tục mở rộng và dẫn đầu phân khúc thời trang trung cấp với công ty thành viên ACFC và tự hào là đại diện phân phối độc quyền 12 thương hiệu thời trang trung cấp thịnh hành thế giới tại Việt Nam như GAP, Nike, CK, Levi's,…

Ảnh: Tổng hợp từ internet

Năm 2010: IPPG đưa các thương hiệu ăn uống nổi tiếng trên thế giới như Domino's Pizza, Burger King về Việt Nam và mở hàng loạt chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh khắp các tỉnh thành, mang trải nghiệm ẩm thực quốc tế đến với Việt Nam.

Ảnh: Nguồn internet

Năm 2011: IPPG đầu tư khu mua sắm cao cấp sang trọng Rex Arcarde tại trung tâm TPHCM với tổng số vốn đầu tư hơn 25 triệu USD với các cửa hàng thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.

Ảnh: Nguồn internet

Năm 2013: trung tâm thương mại Tràng Tiền - biểu tượng của Thủ đô Hà Nội được IPPG đầu tư và nâng cấp thành một trung tâm mua sắm hàng hiệu bậc nhất Hà thành với số vốn đầu tư lên đến 45 triệu USD. Lần đầu tiên tại Việt Nam có một Trung tâm thương mại tập hợp hơn 100 thương hiệu đẳng cấp Thế giới.

Ảnh: Nguồn internet

Năm 2015: IPPG đánh dấu cột mốc phát triển với hơn 600 mạng lưới cửa hàng bán lẻ rượu, thức ăn nhanh và thời trang trên khắp các sân bay và trên toàn quốc.

Năm 2016: IPPG hợp tác cùng các đối tác đầu tư xây dựng Nhà ga Quốc tế - Sân bay Cam Ranh với tổng vốn đầu tư 3.735 tỷ đồng. Dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2018 với công suất phục vụ 6-8 triệu hành khách/năm.

Ảnh: Nguồn internet

Năm 2017: Sau khi IPPG trở thành cổ đông chiến lược và Chủ tịch Johnathan Hạnh Nguyễn tham gia Hội đồng quản trị Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) năm 2016, ông chính thức trở thành Chủ tịch Hội đồng Quản trị SASCO vào tháng 5/2017.

Năm 2018: IPPG ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới của Tập đoàn cùng các Công ty thành viên. Đánh dấu một IPPG mới gắn kết, cùng nhau “Mang tinh hoa Thế giới đến Việt Nam.”; Tháng 06/2018, dự án Nhà ga quốc tế Cam Ranh chính thức khai trương; Tháng 09/2018, khai trương cửa hàng eDiGi chuẩn Apple đầu tiên tại Việt Nam đạt cả 2 đạt tiêu chuẩn APR và ASP. Đây là bước ngoặt mới của IPPG khi lấn sân sang mảng bán lẻ công nghệ.

Ảnh: Nguồn internet

Năm 2018, Chủ tịch của IPPG là ông Jonathan Hạnh Nguyễn đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tôn vinh giá trị Kỷ lục là “Người góp phần mở đường bay chính thức quốc tế đầu tiên của Hàng không Quốc gia Việt Nam sau ngày thống nhất đất nước 30/4/1975”.

Tiến sĩ Luật sư Nguyễn Văn Viễn - Viện trưởng Viện sở hữu trí tuệ Việt Nam, Phó CT Trung ương hội Kỷ lục gia Việt Nam trao bằng xác lập nội dung Kỷ lục đến ông Jonathan Hạnh Nguyễn. (Ảnh: kyluc.vn)

 

Tháng 08/2018: với những dấu ấn đậm nét của một Nhà sáng nghiệp – Kỷ lục gia, trong Hội ngộ các Tổ chức Kỷ lục các quốc gia trên thế giới lần II/2018 diễn ra ngày 26/8/2018, ông Johnathan Hạnh Nguyễn trở thành một trong ba Nhà sáng nghiệp là Kỷ lục gia đầu tiên của Việt Nam được Viện Tổ nghề và Nhà sáng nghiệp Thế giới (World Founder and Progenitor Academy - WFPA) vinh danh trong giải thưởng “GLOBAL VISION OF FOUNDER 2018”. Đây là giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh và tri ân thành tựu cống hiến của các Kỷ lục gia là Nhà sáng nghiệp toàn cầu, tạo ra các thương hiệu có giá trị phục vụ đời sống con người.

Ngài David Moline – Đại diện Liên Minh Kỷ lục Thế giới (WorldKing) và Viện WFPA trao bằng và huy hiệu đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn (Ảnh: kyluc.vn)
 

Năm 2019: bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc Tập đoàn XNK Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã được vinh danh ở hạng mục “Nữ Doanh nhân ASEAN 2019” của Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2019 trong khuôn khổ “Hội nghị thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN (ASEAN BIS)” được tổ chức tại Bangkok.

Ảnh: Nguồn internet

Cũng trong năm 2019, Ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Liên Thái Bình Dương được vinh danh giải thưởng “Vinh quang Việt Nam”. Đây là giải thưởng ghi nhận những cống hiến của ông với những thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Tháng 07/2019: IPPG ký kết hợp tác tài trợ 10 triệu USD cho Quỹ Phát Triển Đại học Quốc Gia TP.HCM

Ảnh: Nguồn internet

Tháng 10/2019: Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) nhận cú đúp giải thưởng sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM và doanh nghiệp phát triển bền vững trên 30 năm.

Ông Phillip Nguyễn - Phó TGĐ Tập đoàn IPPG nhận huy hiệu và bằng khen của giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2019” và “Doanh nghiệp phát triển bền vững 34 năm”. Ảnh: IPPG

Năm 2020: IPPG tiếp tục giữ vững Vị thế tiên phong khi đầu tư vào các dự án Giáo dục trí tuệ nhân tạo, Khu thương mại tự do, Cửa hàng miễn thuế nội thành và online, thành phố sân bay, trung tâm tài chính.

Ảnh: Nguồn internet

Năm 2019:  IPPG và Công ty thành viên DAFC vinh dự nhận giải thưởng HR Asia - Công ty có Môi trường Làm việc Tốt nhất Châu Á 2019. 

Ảnh: Nguồn internet

Năm 2021: Chính phủ nước Cộng hòa Ý trao tặng Huân chương công trạng - Tước hiệu Hiệp sĩ cho Tổng giám đốc IPPG. Đây tiếp tục là niềm tự hào của nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên với những cống hiến không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua. Đồng thời, CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên giành chiến thắng tại Giải thưởng Doanh nhân ASEAN 2021 nhờ những đóng góp trong hoạt động xã hội, năng động trong kinh doanh.

Ảnh: Nguồn internet

Năm 2022:  6 tháng đầu năm 2022, IPPG Fashion Retail ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 2.564 tỷ đồng, tăng trưởng 47% so với cùng kỳ. trở thành điểm sáng trên thị trường sau một thời gian dài cách doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi covid-19. 

Tháng 04/2022: IPPG đã tài trợ Trường Đại học Đà Lạt thành lập Trung tâm Giáo dục đào tạo trí tuệ nhân tạo.

KẾT 

Ảnh: Nguồn internet

Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương IPPG kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, là đối tác phân phối độc quyền của hơn 100 thương hiệu thế giới, đầu tư Quản lý Trung tâm Thương mại và hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ cao cấp. Trung bình hàng năm, đơn vị thực hiện nộp ngân sách nhà nước 1.950 tỷ đồng và tạo công văn việc làm cho hơn 25.000 lao động trong nước. Điều này không chỉ chứng minh tiềm lực mạnh mẽ của đơn vị mà còn thể hiện những bước chân vững chãi trên thương trường của những người đứng đầu doanh nghiệp IPPG đã góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước, mang những tinh hoa thế giới về cho Việt Nam. 


Thu Phương (VietKings - tổng hợp)