“Con gái tôi nghĩ rằng bố nó đã phát khùng, phát điên vì tôi ăn, ngủ, làm việc với Zippo. Thiết kế đơn giản, hữu dụng bậc nhất, chất lượng hoàn hảo, bật lửa Zippo muôn năm”, ông nói. “Chính xác nhất là tôi đang sở hữu 1.056 chiếc, đủ hình ảnh, đủ màu sắc”. Ông ta không phải là “người khùng điên duy nhất” như con gái ông nghĩ, vì trên thế giới này còn rất nhiều người có thú sưu tập như ông.
Ngày 3.3.1936 Zippo nhận bằng sáng chế bật lửa không sợ gió (windproof). Đó cũng là năm đầu tiên xuất hiện thương hiệu công ty khách hàng được thiết kế kiểu dáng đặc biệt in trên vỏ hộp. 500 chiếc Zippo Kendall Refining Company, một “hàng xóm” của nhà máy Zippo tại Bradford. Tháng 12.1937, lần đầu tiên Zippo được quảng cáo trên báo, tạp chí Esquire dành cho quý ông thanh lịch. Nó trở thành vật bất ly thân của lính Mỹ tham chiến trên khắp thế giới trong Thế chiến II vì “bất cứ ở đâu, cả khi bay trên cao lộng gió nó vẫn bắt lửa thật bén”. Vả rồi Zippo cũng nằm trong hành trang của giới say mê tốc độ thích cưỡi những chiếc môtô Harley Davidson, giới đua xe thể thao…