Các công ty công nghệ Trung Quốc áp dụng metaverse để xem ‘trực tiếp’ World Cup 2022

22-11-2022

(kyluc.vn) – Trung Quốc đang nắm lấy cơ hội để thử nghiệm việc triển khai công nghệ metaverse trong sự kiện thể thao toàn cầu của FIFA World Cup, cho phép người hâm mộ bóng đá tận hưởng cảm giác thực tế qua việc sử dụng tai nghe thực tế ảo (VR) và công nghệ 5G.

Các công ty công nghệ Trung Quốc áp dụng metaverse để xem ‘trực tiếp’ World Cup 2022

 

Khi giải bóng đá World Cup đang là cơn sốt của thế giới, các công ty công nghệ Trung Quốc đang tập trung chiến lược để thu hút được một lượng lớn người hâm mộ, hai công ty điển hình Migu và ByteDance đã lên kế hoạch cho phép người hâm mộ bóng đá Trung Qu��c xem các trận đấu của FIFA World Cup trong metaverse, Global Times đưa tin. 

Migu, nền tảng phát trực tuyến video thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc đã thông báo sẽ phát triển một môi trường ảo ‘đầu tiên trên thế giới’ để người dùng thưởng thức các trận đấu thể thao thông qua tai nghe VR truy cập Livestream. 

Bytedance, chủ sở hữu của nền tảng truyền thông xã hội Tiktok, đã thông báo rằng ứng dụng Douyin sẽ cho phép người dùng kính VR Pico thưởng thức các trận bóng đá trong không gian kỹ thuật số. Trong khi phát trực tuyến các trận đấu của World Cup, người hâm mộ có thể mời bạn bè mình vào trong 'phòng kỹ thuật số' để xem trận đấu cùng nhau.

Các hoạt động này sẽ giúp những ‘gã khổng lồ’ có nhiều lượt truy cập hơn trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao, ngoài ra các công ty này đang muốn sử dụng World Cup như một bước khởi đầu để chạy thử nghiệm và hoàn thiện các sản phẩm dịch vụ metaverse của họ.

Theo giới phân tích, World Cup là một sự kiện thể thao lớn có tầm ảnh hưởng, vì vậy sẽ thu hút rất nhiều người hâm mộ. Đây là một kịch bản hoàn hảo để áp dụng các công nghệ mới và sự kiện này sẽ là một cú hích lớn cho ngành VR cũng như metaverse non trẻ ở Trung Quốc.

Ngoài ra, Trung Quốc vẫn đang nỗ lực chạy đua để nắm lấy thị phần metaverse, theo Chen Jia, nhà phân tích trong ngành cho biết: “Thông qua việc áp dụng các kịch bản khác nhau trong metaverse của World Cup, Trung Quốc cũng có thể kiểm tra chất lượng tổng thể của chuỗi ngành trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo và do đó sớm có được chỗ đứng trong lĩnh vực này". 

Tuy nhiên, theo quan điểm của nhà phân tích Guo Tao cho rằng ngành công nghiệp metaverse nói chung vẫn đang trong giai đoạn phát triển sơ khai, nhiều vấn đề như công nghệ và mô hình kinh doanh chưa thực sự tốt cần được thị trường kiểm chứng. 

Theo kế hoạch phát triển vào ngày 1/11, Trung Quốc đã công bố kế hoạch 5 năm đổi mới trong lĩnh vực thực tế ảo, dự kiến sẽ phát triển và đạt được tổng quy mô công nghiệp 48,1 tỷ USD vào năm 2026. 

Đối với Trung Quốc, metaverse đại diện cho một chiến trường internet quan trọng và mới nổi chứa nhiều tiềm năng, quốc gia này cũng đang đặt ra mục tiêu nuôi dưỡng 100 doanh nghiệp sáng tạo và có ảnh hưởng trong lĩnh vực metaverse, đồng thời phát triển 10 thành phố và khu công nghiệp thí điểm về thực tế ảo. 

Theo https://doanhnhantrevietnam.vn/cac-cong-ty-cong-nghe-trung-quoc-ap-dung-metaverse-de-xem-truc-tiep-world-cup-2022-d17656.html